TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 24/03/2017 07:48
  •  

Hợp tác giữa nhà trường và công ty TNHH Samsung Electronics Cầu nối đưa sinh viên đi thực tập, trải nghiệm và cơ hội việc làm

        Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV), trụ sở tại Khu công nghiệp Yên Phong I, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, là thành viên của tập đoàn Điện tử Samsung Hàn Quốc chuyên sản xuất điện thoại di động và các sản phẩm điện tử công nghệ cao. Tại Việt  Nam, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2009 SEV được đánh giá là một trong những công ty có môi trường làm việc hiện đại và tốt nhất; chính sách tiền lương, thưởng cạnh tranh với mục tiêu công bằng, nâng cao hiệu quả làm việc và tăng cường sự gắn bó của các thành viên.

image001

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam

       Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), có trụ sở tại Khu Công nghiệp Yên bình, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên (cách Thành phố Thái Nguyên khoảng 25 km) được khởi công xây dựng vào ngày 25/3/2013 và bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 3 /2014. SEVT có tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD, thu hút gần 60.000 lao động vào cuối năm 2015; dự kiến đến năm 2016, Tổ hợp công nghệ Samsung Thái Nguyên sẽ thu hút 80.000 lao động.

image002

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên 

        SEV và SEVT là 2 Khu tổ hợp sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Tập đoàn Samsung trên toàn thế giới, có dây chuyền sản xuất khép kín từ linh kiện cho đến sản phẩm hoàn thiện. Sản phẩm được xuất khẩu tới 52 quốc gia và vùng lãnh thổ.
           SEV và SEVT là những dự án đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam cùng với Hàn Quốc, Trung quốc, Ấn độ và Brazil trở thành những mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung. Đây cũng là hai đơn vị có mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Sao Đỏ nhiều năm nay. Trong tất cả các Trường đại học và cao đẳng đóng trên địa bàn Tỉnh Hải Dương, Trường Đại học sao Đỏ là trường duy nhất được SEVT ưu tiên tuyển dụng trực tiếp những sinh viên mới tốt nghiệp ra trường.        
          Trong quá trình hợp tác, công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đánh giá rất cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ. Các sinh viên tốt nghiệp ra trường nhanh chóng thích nghi với dây chuyền sản xuất, có tác phong làm việc công nghiệp, năng động sáng tạo và phát huy tốt năng lực chuyên môn của mình.
         Chương trình thi tuyển mỗi đợt do Sam Sung tổ chức đã thu hút hàng trăm tân kỹ sư Đại học, cao đẳng tham gia. Nội dung thi gồm 2 phần: Thi lý thuyết và phỏng vấn trực tiếp. Nếu sinh viên thi đạt cả 2 phần sẽ được tuyển dụng vào làm việc tại công ty với vị trí việc làm là Kỹ thuật viên. Công việc của Kỹ thuật viên là quản lý nhân viên sản xuất, với mức lương hấp dẫn khoảng từ 7 - 10 triệu đồng/1 tháng, được hỗ trợ bữa ăn ca, được chăm sóc sức khỏe, được mời gia đình tới tham quan Công ty, phúc lợi xã hội tốt, được xe ca của Công ty đưa đón hàng ngày, có thu nhập cao hơn khi làm thêm giờ.  Tỷ lệ trúng tuyển của sinh viên trường Đại học Sao Đỏ vào làm Kỹ thuật viên tại SEVT là rất cao, chiếm tỷ lệ từ 70 - 80%.

image003

Sinh viên Đại học Sao Đỏ khởi động kỹ năng mềm trước giờ phỏng vấn

        Trong thời gian qua, Phòng Hợp tác đào tạo và Xúc tiến việc làm trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức các chương trình gắn đào tạo lý thuyết với các hoạt động mang tính thực hành và thực tế. Nhằm đưa sinh viên năm cuối đi thực tập trải nghiệm tại các Tập đoàn liên doanh lớn trong đó có Sam Sung.
          Đưa sinh viên đi thực tập tại Công ty TNHH Sam Sung  mang đến cho sinh viên cơ hội được trải nghiệm thực tế tại các nhà máy sản xuất điện thoại di động có quy mô lớn nhất và hiện đại bậc nhất, tạo cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc giữa sinh viên và các lãnh đạo cấp cao tại Samsung để tìm hiểu về cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp. Sau mỗi chuyến đi thực tập trải nghiệm của sinh viên cũng giúp các giảng viên của Nhà trường xây dựng những tiết học thực hành bám sát đúng yêu cầu của các nhà máy có quy chuẩn quốc tế như Samsung. Bên cạnh đó, việc đưa sinh viên đi thực tập tại Sam Sung cũng đặt nền móng cho việc đào tạo, rèn luyện những người lao động có năng lực thực tiễn, có kinh nghiệm thực tế, đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng lao động, nâng cao chất lượng học viên sau đào tạo.

image004
image005
Phòng Hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm nhắc nhở sinh viên trước khi đi trải nghiệm 3 tháng
         Nằm trong chuỗi các hoạt động đánh dấu sự liên kết gắn bó giữa trường Đại học Sao Đỏ và Công ty TNHH Sam Sung. Đầu tháng 3/2017, TS.NSƯT Vũ Quang Thập- Phó Hiệu trưởng nhà trường và Ths.Lê Tiến Sơn, Trưởng phòng Hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm, trường Đại học Sao Đỏ đã có chuyến thăm và giao lưu với các trường Đại học liên kết với công ty Sam Sung. Chuyến thăm là cơ hội trường Đại học Sao Đỏ khẳng định thương hiệu với các trường bạn và thắt chặt mối qua hệ mật thiết giữa trường và doanh nghiệp.
 
image006

         Trong thời gian tới phòng Hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm, trường Đại học Sao Đỏ sẽ xây dựng nhiều mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các tổ chức doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo và hỗ trợ việc làm sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm trong và ngoài nước.
 

Tác giả bài viết: Vũ Thảo

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây