TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 21/01/2019 08:54
  •  

Khi nào công bố quy chế tuyển sinh năm 2019

Quy chế tuyển sinh có vài thay đổi nhỏ
Về quy chế tuyển sinh đại học, TS Nguyễn Thị Kim Phụng - vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết khi đăng ký xét tuyển cùng đăng ký dự thi, các em vẫn được đăng ký chọn ngành, chọn trường, chọn tổ hợp không hạn chế nguyện vọng.
Thay đổi quy chế, năm nay thí sinh là quân nhân trong quân đội, công an có chút thay đổi về đối tượng ưu tiên. Quân nhân dự thi nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại nơi có sự thay đổi chính sách ưu tiên theo khu vực sẽ hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn.
Nếu các em đăng ký xét tuyển ngành nghề nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề (bác sĩ, dược sĩ…) Bộ GD-ĐT quy định ngưỡng chất lượng đầu vào giống ngành sư phạm năm 2018.
Trong đó, đối với thí sinh xét tuyển điểm thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT tham khảo hội đồng tư vấn để xác định điểm sàn sau khi có kết quả thi.
Đối với hình thức xét tuyển theo học bạ, mức sàn được quy định ngay trong quy chế tuyển sinh. Dự kiến, nếu đăng ký trình độ đại học lĩnh vực sức khỏe người tốt nghiệp THPT loại giỏi. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT vẫn đang lấy ý kiến chưa có quyết định chính thức về việc này.
"Hiện nay một số báo chí đưa tin phải có học lực giỏi mới được đăng ký nhóm ngành khoa học sức khỏe là chưa chính xác. Học lực giỏi lớp 12 mới được xét tuyển theo hình thức xét học bạ. Nếu không đạt loại giỏi vẫn có thể đăng ký xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Các em đừng quá lo lắng", bà Phụng nói.
Thời gian công bố quy chế tuyển sinh năm 2019
Cũng theo TS Nguyễn Thị Kim Phụng, tuần sau Bộ GD-ĐT sẽ công bố dự thảo sửa đổi quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH năm 2019 để lấy ý kiến các đối tượng liên quan. Các em học sinh cũng có thể góp ý cho ban soạn thảo quy chế.
 
 
Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây