TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam – do Đài truyền hình Việt Nam VTV tổ chức hàng năm, là sân chơi thỏa mãn đam mê, khao khát sáng tạo chinh phục thử thách của sinh viên các trường thuộc khối kỹ thuật trong cả nước. Sau 16 năm tổ chức, cuộc thi đã góp phần giúp cho sinh viên rèn luyện để có được những kiến thức cơ bản trong chế tạo robot để từ đó áp dụng những kiến thức này vào các lĩnh vực công nghệ khác ứng dụng thiết thực trong cuộc sống.
Tham gia cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam từ năm 2006, qua mỗi lần thi Robocon, trường Đại học Sao Đỏ đã khẳng định vị thế của mình trong khu vực phía Bắc và toàn quốc. 8 năm liên tục (từ năm 2008 đến năm 2016) nhà trường đều có đội tuyển lọt vào vòng chung kết toàn quốc. Đặc biệt năm 2013 trường Đại học Sao Đỏ đã có 01 đội lọt vào vòng 1/8 chung kết toàn quốc; 01 đội đạt giải ý tưởng sáng tạo; 02 sản phẩm Robot Techshow là: “Robot vớt rác” và “Robot công nghiệp – mô hình SIM” đạt giải và được Ban Tổ chức lựa chọn triển lãm tại vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Robocon.
Tiếp bước những thành công đó, để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi Robocon 2017 đạt thành tích cao, sáng ngày 22/11/2016, nhà trường tổ chức báo cáo ý tưởng sáng tạo Robocon năm 2017. Tham dự có NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng, đại diện P.NCKH&HTQT, ĐTN, trưởng các khoa Điện, ĐT-TH, Cơ khí và nhóm tác giả.
Cuộc thi sáng tạo Robocon năm 2017 với chủ đề “Tosenkyo” là một trò chơi liên quan đến “Sensu” (chiếc quạt giấy) - được phát minh tại Nhật Bản vào khoảng 1300 năm trước. Mục đích của trò chơi không chỉ là ném quạt trúng mục tiêu mà còn phải chú ý tới vị trí của quạt và mục tiêu sau khi ném. Chủ đề cuộc thi xoay quanh tinh thần “Asobi” cũng là triết lý cơ bản của cuộc thi Robocon. Đây là một khái niệm đã ăn sâu vào văn hóa của Nhật Bản. Mang nghĩa là “chơi” trong tiếng Nhật, “Asobi” đề cao sự vui vẻ, độc đáo và sự trình diễn các kỹ năng hơn là sự thắng, thua. Theo tinh thần “Asobi”, mọi người chơi, dù là bạn bè hay đối thủ, đều được khuyến khích chia sẻ niềm vui trong khi thi đấu. Thử thách đặt ra trong cuộc thi ABU Robocon 2017 là phải đặt “Sensu” trên đỉnh hộp sau khi ném trúng mục tiêu. Tuy nhiên, tại cuộc thi, người chơi sẽ thay bằng những chú robot, “Sensu” được thay thế bằng những chiếc đĩa (Flying Disc), mục tiêu là những quả bóng chuyền (Beach Ball) đặt trên đỉnh hộp là đĩa tròn trên các cột trụ (Spot).
Tác giả bài viết: Bích Thủy
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn