TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 30/12/2021 16:36
  •  

Hội thảo khoa học: "Cân bằng dinh dưỡng trong thực phẩm chế biến"

Với sự phát triển của kinh tế, đời sống vật chất của con người ngày một nâng cao, Dinh dưỡng là nhu cầu thiết yếu của con người để nuôi cơ thể và đảm bảo các hoạt động sống. Theo đó các chất dinh dưỡng được cung cấp thông qua ăn uống giúp con người tồn tại và phát triển. ... Vì thế việc cân bằng chế độ dinh dưỡng đúng và đủ liều lượng rất quan trọng.
Hội thảo khoa học: "Cân bằng dinh dưỡng trong thực phẩm chế biến"
         Với tầm quan trọng đó, ngày 29/12/2021, Khoa Thực phầm và Hóa học tổ chức hội thảo “Cân bằng dinh dưỡng trong thực phẩm chế biến” với mục tiêu nghiên cứu, làm rõ giá trị dinh dưỡng của các sản phẩm thực phẩm chế biến, đề xuất hướng cải tiến các sản phẩm để có giá trị dinh dưỡng cao hơn, cân đối các thành phần dinh dưỡng trong một sản phẩm, cách sử dụng phối hợp các sản phẩm chế biến tiện dụng nhưng vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho người dùng.
         Hội thảo có sự tham gia của TS. Hoàng Thị Hòa – Trưởng khoa, các giảng viên trong khoa và sinh viên quan tâm đến vấn đề của hội thảo.

TS. Hoàng Thị Hòa – Trưởng khoa, chủ trì hội thảo
          Hội thảo đã được nghe các báo cáo nghiên cứu về các nội dung như: Dinh dưỡng trong các sản phẩm bánh từ bột mì giải pháp đảm bảo dinh dưỡng khi sử dụng trong bữa ăn nhanh; Sản phẩm hun khỏi từ thịt, thủy sản: giá trị dinh dưỡng, biện pháp đảm bảo và nâng cao chất lượng; Tăng cường protein từ thực vật cho sản phẩm chế biến từ thịt, giải pháp cải thiện cấu trúc và hương vị cho sản phẩm; Giá trị dinh dưỡng của giò chay, biện pháp cải thiện chất lượng và hương vị cho sản phẩm; Giá trị dinh dưỡng và biện pháp nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa động vật. Các nội dung nghiên cứu đều bắt nguồn từ nền tảng là các sản phẩm thực phẩm đã được các thầy cô nghiên cứu phát triển, xây dựng quy trình chế biến.







Các đại biểu tham dự thảo luận góp ý tại hội thảo
          Trên cơ sở các nội dung của các báo cáo, các đại biểu tham dự đã thảo luận góp ý đi sâu phân tích về từng chủ đề đặc biệt là vấn đề cân bằng dinh dưỡng khi sử dụng các sản phẩm. Các ý kiến đóng góp sẽ được khoa tiếp tục chỉnh sửa, giúp những sản phẩm sản xuất được hoàn thiện hơn mang lại hiệu quả kinh tế và mục đích kinh doanh.
        Thành công của Hội thảo đã mở ra những định hướng phát triển mới của ngành Công nghệ thực phẩm. Đây cũng là dịp để các em sinh viên rèn luyện và tìm hiểu kỹ hơn về một nội dung quan trọng của ngành, góp phần nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và năng lực nghiên cứu cho bản thân.
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây