TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
Toàn diện - Sáng tạo - Thích ứng
- Toàn diện: xây dựng nền tảng vững chắc về cả tri thức và nhân cách cho sinh viên; đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống, mức tự chủ và trách nhiệm đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Sáng tạo: cung cấp công cụ tư duy, các phương pháp để giải quyết các vấn đề thực tế; đào tạo sinh viên có tính tích cực, chủ động nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật, tìm tòi, ứng dụng cái mới.
- Thích ứng: đào tạo sinh viên có sự linh hoạt, có thể sẵn sàng đáp ứng với mọi môi trường, hoàn cảnh trong nước và quốc tế.
TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045
Phát triển Nhà trường trở thành cơ sở giáo dục theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo, tự chủ tài chính, đóng vai trò nòng cốt trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của vùng, địa phương; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân tài về lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật cho địa phương và đất nước.
SỨ MẠNG
Trường Đại học Sao Đỏ là cơ sở giáo dục đại học đa ngành, định hướng ứng dụng, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao có đạo đức, kiến thức, kỹ năng, năng lực số, phát triển nhân tài đáp ứng yêu cầu xã hội; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức; kết nối, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế.
CHÍNH SÁCH ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIAI ĐOẠN 2025-2030
1. Thực hiện thành công sứ mạng của Nhà trường: Là cơ sở giáo dục đại học đa ngành, định hướng ứng dụng, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao có đạo đức, kiến thức, kỹ năng, năng lực số, phát triển nhân tài đáp ứng yêu cầu xã hội; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức; kết nối, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế.
2. Tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, viên chức, người lao động; bổ sung cơ chế, chính sách đột phá để thu hút chuyên gia, nhà khoa học đến làm việc, giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Phát huy tính tích cực, trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị với quan điểm: lấy người học là trung tâm, là chủ thể của quá trình giáo dục và đào tạo; Nhà trường là nền tảng, giảng viên là động lực quyết định chất lượng giáo dục và đào tạo.
3. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo quan điểm: học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, Nhà trường gắn liền với xã hội; xây dựng nền tảng vững chắc cho người học: tri thức, nhân cách, năng lực số và trí tuệ nhân tạo, tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng với mọi môi trường hoàn cảnh, trong nước và quốc tế đáp ứng các yêu cầu đạt chuẩn đầu ra.
4. Xây dựng đề án mở ngành học mới đáp ứng nhu cầu xã hội, chuẩn chương trình đào tạo và phù hợp với chiến lược phát triển Nhà trường; tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, trung tâm thực hành; xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ hiệu quả đối với giảng viên, người học triển khai các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học có uy tín trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; thực hiện kết nối, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế.
5. Nâng cao hiệu quả quản lý theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo, tự chủ tài chính, đáp ứng các yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân tài về lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật cung cấp cho địa phương và đất nước. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo hướng đánh giá đúng năng lực của người học, bảo đảm kiểm soát chuẩn đầu vào và kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu ra. Ứng dụng chuyển đổi số để thay đổi phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả và tạo ra giá trị mới trong quản lý, hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, kết nối và phục vụ cộng đồng.
6. Duy trì hoạt động bảo đảm chất lượng nội bộ (Internal Quality Assurance -IQA) theo quy định hoạt động bảo đảm chất lượng giáo dục và hệ thống quản lý chất lượng (Quality Management Systems - QMS) của TCVN ISO 9001:2015. Thực hiện tự đánh giá các chương trình đào tạo và kiểm định chất lượng khi đủ điều kiện; kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo (chu kỳ 2), kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học (chu kỳ 3) theo tiêu chuẩn MOET hoặc tiêu chuẩn quốc tế./.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Thực học - Thực hành - Thực chung - Thực tâm - Thực nghiệp - Thực tiến
- Thực học: là học thật, thi thật, kết quả thật, không chạy theo thành tích. Học mọi lúc mọi nơi, học tập nghiêm túc để hướng đến năng lực làm việc, sáng tạo và khởi nghiệp, tạo ra tri thức mới mang lại giá trị cho cuộc sống.
- Thực hành: là học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, nói được làm được. Tích cực thực hành, thực nghiệm, trải nghiệm và sáng tạo nhằm phát triển năng lực thực tiễn, tư duy phản biện, khả năng dẫn dắt, đổi mới cùng với các kỹ năng khác, thích ứng với môi trường lao động toàn cầu.
- Thực chung: là tinh thần xây dựng sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, không gây bè phái mất đoàn kết nội bộ; luôn có ý thức hợp tác, tinh thần trách nhiệm xã hội và khả năng tập hợp mọi người để chia sẻ, giúp đỡ người khác cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Thực tâm: là sự nhiệt tình, trách nhiệm, khát vọng được cống hiến, chủ động, đổi mới sáng tạo gắn với lợi ích cộng đồng, phát triển bền vững, không chạy theo hình thức, đề cao tinh thần cầu thị; không vụ lợi cá nhân lấy lợi ích tập thể là trên hết và trước hết.
- Thực nghiệp: là sự yêu ngành, yêu nghề; gắn bó, trân trọng ngành, nghề mình đã chọn, việc mình đang làm để lập thân lập nghiệp; luôn tuân thủ đạo đức nghề nghiệp; hình thành tác phong công nghiệp, văn hóa cơ quan doanh nghiệp nơi công tác; có năng lực số, khả năng khởi nghiệp, phát triển sản phẩm mới và học tập suốt đời để thích ứng với sự thay đổi ngành, nghề trong tương lai.
- Thực tiến: là sự tự thân vận động, sự tiến bộ của bản thân được đo bằng kết quả công việc cùng với sự quyết đoán, sự trưởng thành bằng năng lực và hoài bão phấn đấu của bản thân; là khả năng thích ứng và sáng tạo để khẳng định mình trên con đường sự nghiệp./.
Xem chi tiết các quyết định tại đây:
1. Quyết định về việc công bố Triết lý giáo dục, Sứ mạng, Tầm nhìn và Giá trị cốt lõi của Trường Đại học Sao Đỏ - Tải file
2. Nghị quyết ban hành Chính sách bảo đảm chất lượng giai đoạn 2025 - 2030 của Trường Đại học Sao Đỏ - Tải file