TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 07/01/2017 20:10
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị giao ban an ninh về công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ I năm học 2016-2017

          Nhằm đánh giá, tổng kết công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú trong thời gian vừa qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm, đề ra các giải pháp để phối hợp thực hiện công tác giáo dục sinh viên ngoại trú giữa nhà trường và chính quyền địa phương, sáng ngày 06/01/2016, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị giao ban an ninh về quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ I năm học 2016-2017.
        Tham dự hội nghị về phía chính quyền địa phương có đồng chí Nguyễn Hoài Bắc – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ, đại diện công an phường Sao Đỏ, phường Thái Học và các đồng chí trưởng, phó các khu dân cư trên địa bàn phường Sao Đỏ và Thái Học. Về phía nhà trường có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, trưởng các phòng Đào tạo, Công tác sinh viên, Quản trị đời sống, phó trưởng các khoa đào tạo cùng hơn 300 sinh viên là lớp trưởng, bí thư các lớp.
Đồng chí Phạm Văn Dự - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo
công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ
I và phương hướng,
nhiệm vụ học kỳ II  năm học 2016-2017
          Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Dự - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ I và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II năm học 2016-2017. Trong học kỳ vừa qua, công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú của nhà trường đạt nhiều kết quả. Phòng Công tác sinh viên  đã làm tốt công tác kiểm tra sinh viên ngoại trú, đa số các chủ nhà trọ đều tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn ở sinh hoạt để sinh viên yên tâm học tập, rèn luyện. Sinh viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại phòng và xóm trọ, nêu cao tinh thần tự quản lý tài sản cá nhân, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước các quy định của địa phương và nội quy phòng trọ, xóm trọ. 
Sinh viên thảo luận tại hội nghị

Đại diện các khu dân cư và công an Phường phát biểu tại hội nghị
         Trong phần thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ý kiến phát biểu của sinh viên đề cập đến các vấn đề an ninh, trật tự; môi trường sinh hoạt tại khu xóm trọ; tinh thần bảo quản tài sản cá nhân của sinh viên tại nơi cư trú. Các đồng chí là trưởng các khu phố và đại diện công an phường Sao Đỏ đã cung cấp thông tin giúp nhà trường nắm bắt về tình hình an ninh trên địa bàn và việc chấp hành các quy định nơi cư trú của sinh viên. Qua đó, đề xuất những biện pháp phối hợp hiệu quả giữa nhà trường với chính quyền địa phương trong công tác an ninh trật tự và quản lý sinh viên ngoại trú.
Đồng chí Nguyễn Hoài Bắc – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ phát biểu tại hội nghị
          Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Bắc – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ đánh giá cao công tác quản lý sinh viên ngoại trú của Nhà trường, đồng thời khẳng định trong thời gian tới Nhà trường cần tiếp tục phối hợp với chính quyền, địa phương để kiểm tra thường xuyên các khu trọ sinh viên nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tổng kết hội nghị
          Phát biểu bế mạc hội nghị, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao sự chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị Công an cũng như ghi nhận những đóng góp của chính quyền địa phương, các khu phố và các phòng ban chức năng của Nhà trường trong công tác quản lý sinh viên ngoại trú. Nhà trường mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, để sinh viên của Nhà trường có thêm nhiều điều kiện sinh hoạt và yên tâm học tập, rèn luyện.
       Thành công của Hội nghị đã góp phần không nhỏ trong việc đào tạo, giáo dục sinh viên nhà trường phát triển toàn diện, là con người mới xã hội chủ nghĩa, góp phần xây dựng thị xã Chí Linh, văn minh giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây