TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 28/09/2016 14:02
  •  

Thủ khoa tốt nghiệp Đại học khóa 3 tự tin trên con đường lập nghiệp

Với điểm tổng kết học tập toàn khóa đạt 3,60 Vũ Ngọc Ánh trở thành thủ khoa đầu ra của Trường Đại học Sao Đỏ năm 2016.
          Sinh ra trong một gia đình bố mẹ thuần nông, ước mơ của Ánh là giúp đỡ gia đình bớt khó khăn hơn. Khi còn là học sinh phổ thông, Ánh đã bị ấn tượng bởi tính đa chức năng của máy tính, với niềm đam mê Ánh đã nuôi dưỡng ước mơ và thi đỗ vào ngành công nghệ thông tin, Khoa Điện tử tin học của Trường Đại học Sao Đỏ. Những ngày đầu nhập trường, Ngọc Ánh không khỏi bỡ ngỡ, “choáng ngợp” trước môi trường học tập mới, song với sự tận tình giúp đỡ của các thầy, cô giáo, Ánh đã dần làm quen được môi trường đại học về cả cách học tập và sinh hoạt tập thể. Luôn nhiệt tình trong các hoạt động ngoại khóa, Ánh học hỏi được nhiều kinh nghiệm và đặt ra các mục tiêu, hướng phấn đấu, định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho bản thân. Ánh chia sẻ: “Em đã lựa chọn thi và học ngành công nghệ thông tin (CNTT) vì tin tưởng vào triển vọng phát triển của ngành này ở Việt Nam. Em cảm thấy ngành CNTT khá phù hợp với nền tảng kiến thức và sở thích nghề nghiệp của bản thân. Hơn nữa, Trường Đại học Sao Đỏ là một cở sở đào tạo uy tín, chất lượng mà em muốn được học tập. Khi được đào tạo trong trường, em càng tin tưởng và quyết tâm gắn bó với ngành học hơn”.
        Trong 4 năm học đại học, Vũ Ngọc Ánh đều đạt danh hiệu sinh viên giỏi và giành học bổng ở tất cả các kỳ học tập. Để đạt được thành tích cao đó, đối với Ánh việc tự học, tự nghiên cứu là quan trọng, đồng thời phải chú ý lắng nghe lời giảng của thầy, cô giáo trên lớp. Song song với đó, Ánh cũng chủ động tìm hiểu thêm kiến thức từ các tài liệu trên thư viện trường, tài liệu trên internet,… em cũng cho biết thêm: Việc học nhóm cũng đem lại hiệu quả cao trong việc nhớ lại kiến thức đã học, khơi dậy khả năng sáng tạo, tư duy của bản thân, là một cách học hiệu quả mà các bạn sinh viên nên tham gia.
         Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Ánh còn tích cực tham gia vào công tác Đoàn, Hội trong nhà trường. Luôn nhiệt tình trong các phong trào Tiếp sức mùa thi, tình nguyện tập trung, hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…
Tân cử nhân Vũ Ngọc Ánh tặng bó hoa tươi thắm tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến
Ban Giám hiệu
 và các thầy, cô giáo nhà trường tại Lễ bế giảng
        Chỉ sau khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp một tuần, Ánh đã nộp đơn phỏng vấn và được nhận làm cán bộ IT của công ty TNHH điện tử Towada Việt Nam với mức thu nhập khởi điểm trên 8 triệu đồng/tháng. Tự tin trên con đường lập nghiệp, Vũ Ngọc Ánh luôn tự hào về mái trường Đại học Sao Đỏ, nơi xây dựng nền móng vững chắc giúp em trưởng thành và vững bước trong tương lai.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây