TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 11/04/2022 04:54
  •  

Sinh viên Phạm Đăng Toàn - Học giỏi, nhiệt huyết với công tác Đoàn, Hội

Không chỉ học giỏi mà Phạm Đăng Toàn còn là một sinh viên năng động, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết với các hoạt động Đoàn-Hội, đó là nhận xét của thầy, cô và các bạn về chàng lớp phó học tập của lớp DK10-D1 khoa Điện – Trường Đại học Sao Đỏ.
Phạm Đăng Toàn (hàng đầu từ trái sang) nhận học bổng Sharing The Dream 2019 của Tập đoàn SCG
Phạm Đăng Toàn (hàng đầu từ trái sang) nhận học bổng Sharing The Dream 2019 của Tập đoàn SCG
      Sinh năm 2001, chàng trai thế hệ Gen Z đã quyết định lựa chọn ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử (khoa Điện) của Trường Đại học Sao Đỏ để học tập và hiện thực hóa ước mơ của mình. Chia sẻ lý do quyết định học tại trường, Phạm Đăng Toàn cho biết: “Em đã tìm hiểu về nhà trường và được biết, Trường Đại học Sao Đỏ có truyền thống đào tạo sinh viên các ngành kỹ thuật, chất lượng đào tạo rất tốt. Hơn nữa vị trí của trường gần nhà (khoảng 30km), các chi phí học tập và sinh hoạt phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình nên em quyết định chọn nơi đây để học tập”.
      Phạm Đăng Toàn chia sẻ thêm: “Em đăng ký ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử để học tập, bởi qua tìm hiểu, em được biết sinh viên học ngành này tại Trường Đại học Sao Đỏ, trên 96% người học sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay đúng với chuyên ngành đào tạo và có mức lương cao. Hơn nữa, tại Bắc Ninh quê em cũng có rất nhiều các công ty, các tập đoàn lớn như: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Canon Việt Nam, Công ty Samsung Việt Nam, Tập đoàn KHKT Hồng Hải… đã và đang cần tuyển dụng nhiều nhân lực ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử. Bởi vậy, em đã quyết định  học ngành này để có thể tạo cho mình nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp”.
Phạm Đăng Toàn (ngồi thứ 2 từ phải sang) cùng các bạn nghiên cứu bài học tại Góc sáng tạo của khoa Điện
      Với mong muốn trong tương lai sẽ làm việc tại quê hương, đồng thời luôn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để thực hiện ước mơ mở công ty sản xuất các linh kiện điện tử cho riêng mình, Toàn không ngừng chăm chỉ học tập, đề ra mục tiêu và kế hoạch để phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Tạo dựng hành trang vững chắc cho mình sau khi tốt nghiệp. Toàn luôn sắp xếp thời gian hợp lý để vừa học tập tốt trên giảng đường, vừa dành thời gian đến Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa để học tập, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp. Chia sẻ về quá trình học tại trường, Toàn cho biết: “Hơn 2 năm học tại trường em đã lĩnh hội được rất nhiều kiến thức hay và bổ ích. Mỗi môn học đều mang đến cho em sự mới mẻ và mong muốn được tìm hiểu, khám phá. Đối với chuyên ngành của em, cùng với các phần mềm chuyên ngành, em rất thích các môn học về lập trình điều khiển như: Lập trình PLC; lập trình vi xử lý-vi điều khiển… vì những môn học này giúp chúng em rèn luyện tư duy logic, đồng thời đó cũng là môn học quan trọng để chúng em hội nhập trong thời đại 4.0”.
Toàn cùng các bạn trong tiết học thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Điện
      Không chỉ có thành tích học tập giỏi, chàng trai thế hệ Gen Z còn là một lớp phó học tập năng nổ, tích cực tham gia các phong trào Đoàn-Hội. Vì vậy, Toàn đã được Liên chi Đoàn tín nhiệm, giao nhiệm vụ là Đội trưởng Đội thanh niên xung kích khoa Điện. Với vị trí này, chàng trai trẻ luôn cháy hết mình cùng các hoạt động tình nguyện, gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Hầu hết các hoạt động của khoa và nhà trường, Toàn đều hăng hái tham gia như: Hoạt động team building của khoa; tham gia vào chuỗi hoạt động chào mừng ngày 20-11, ngày 26-3; tình nguyện mùa Thu, mùa Xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc; Chương trình Tiếp sức mùa thi; Chương trình tình nguyện Mùa hè xanh,... Toàn chia sẻ: “Tham gia các hoạt động Đoàn vừa là cơ hội để giao lưu, học hỏi, tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng sống, vừa là môi trường lý tưởng giúp bản thân trưởng thành hơn”.


Toàn chụp ảnh lưu niệm cùng thầy giáo và các bạn trong đội thanh niên xung kích nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021
      Nhờ những cố gắng, nỗ lực trong học tập và rèn luyện, trong 4 kỳ liên tiếp, Toàn đạt học lực giỏi và xuất sắc, được nhận học bổng khuyến khích học tập của nhà trường. Tham gia Cuộc thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam do Đoàn trường tổ chức, Toàn  đạt giải Ba. Với kết quả đạt được trong học tập và rèn luyện, Toàn là một trong những sinh viên tiêu biểu đạt Danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường.
Phạm Đăng Toàn (hàng đầu từ trái sang) nhận học bổng Sharing The Dream 2019 của Tập đoàn SCG
      Với thành tích học tập tốt và những đóng góp cho phong trào Đoàn - Hội, Phạm Đăng Toàn là một trong 19 sinh viên của nhà trường được tỉnh Đoàn Hải Dương lựa chọn cấp học bổng Sharing The Dream 2019 – Học bổng nhằm chia sẻ và đồng hành cùng sinh viên cả nước có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. “Khi biết tin mình được nhận học bổng Sharing Dream năm 2019, em rất vui vì phần học bổng đã giúp em chi trả cho các chi phí học tập khi gia đình em đang gặp rất nhiều khó khăn trong kinh tế. Đây cũng là động lực giúp em vượt khó vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện” - Toàn chia sẻ.
      Phạm Đăng Toàn đã và đang luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực từng ngày để tích lũy hành trang cho mình trước khi tốt nghiệp. Những năm tháng là sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ sẽ giúp chàng trai trẻ thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử trong tương lai.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây