TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 02/08/2021 15:23
  •  

Sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với mức lương khởi điểm trên 10 triệu đồng

Đất nước ta hiện nay đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa, mọi lĩnh vực, ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động. Bởi vậy, cơ hội việc làm dành cho các kỹ sư tự động hóa tương lai rất cao. Theo khảo sát việc làm của khoa Điện – Trường Đại học Sao Đỏ, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp chiếm trên 97% và được hưởng mức lương trên 10 triệu/tháng.
      Hiện nay, các bạn trẻ đã có sự thay đổi nhận thức về lựa chọn ngành nghề học tập phù hợp với xu thế phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư. Chính vì vậy, ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn trẻ đam mê khoa học công nghệ, mong muốn tìm cho mình một công việc phù hợp.
Ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa học gì?
      Sinh viên học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa tại Trường Đại học Sao Đỏ được đào tạo kiến thức chuyên sâu về thiết kế phần cứng; ứng dụng các phần mềm để lập trình điều khiển các hệ thống điều khiển tự động và dây chuyền sản xuất trong công nghiệp trên nền tảng các thiết bị thông minh như: PLC S7-200, S7-300, S7-400, S7-1200; vi điều khiển PIC, ARM; cảm biến và các thiết bị đo công nghiệp; điều khiển điện – khí nén công nghiệp; chuẩn truyền thông công nghiệp MODBUS, PROFIBUS, CANBUS,…
Sinh viên trong giờ học thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Điện





Sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa tích cực tham gia Sáng tạo khoa học Công nghệ và Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam
      Chương trình đào tạo được xây dựng mềm dẻo, linh hoạt giúp cho sinh viên có kiến thức chuyên sâu về ngành học, kỹ năng thực hành thành thạo, có năng lực sáng tạo khoa học kỹ thuật, ứng dụng chuyển giao công nghệ. Song song với kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tin học và thường xuyên tham gia hoạt động tại Câu lạc bộ Robocon; Câu lạc bộ Truyền thông; Câu lạc bộ khởi nghiệp,… để không ngừng sáng tạo, cọ sát phát triển bản thân.
Vì sao học Ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa dễ xin việc?
      Với sự phát triển vượt bậc cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, hiện nay, các nước trong khu vực châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc)… đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. Tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hưng Yên…. xuất hiện ngày càng nhiều các khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất hiện đại có dây truyền tự động hóa ở mức độ cao và tự động hóa hoàn toàn, dẫn đến nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn về Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa để làm chủ các dây chuyền sản xuất hiện đại đáp ứng được yêu cầu sản xuất là rất lớn. Đây là lý do vì sao các tập đoàn lớn, các công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như: Tập đoàn KHKT Hồng Hải, Tập đoàn An Phát, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam, Công ty cổ phần thép Hoà Phát,... nhiều năm liền ký kết hợp tác đào tạo và tiếp nhận nguồn nhân lực của Trường Đại học Sao Đỏ.
Công ty TNHH Canon Việt Nam về tuyển dụng sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

Tân sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam
      Ông SAWA SHUNJI -  Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết: “Công ty thường xuyên tiếp nhận sinh viên Khoa Điện và các khoa khác của Trường Đại học Sao Đỏ vào thực tập, sau quá trình thực tập các em đều nắm bắt tốt các yêu cầu của công ty. Đây cũng chính là điều kiện thực tế để chúng tôi chọn lựa sinh viên nhà trường vào làm việc chính thức tại công ty sau khi tốt nghiệp. Hầu hết các em có kỹ năng nghề nghiệp vững, có chuyên môn cao. Đặc biệt đối với những em đã từng tham gia chế tạo robot và các cuộc thi về khoa học công nghệ, công ty chúng tôi luôn ưu tiên và tin tưởng kiến thức, kỹ năng của các em mà không mất thời gian đào tạo lại”.
Sinh viên Khoa Điện thực tập tại Công ty TNHH Canon Việt Nam
      Theo khảo sát của Khoa Điện, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa khóa 7 tốt nghiệp sau 12 tháng có việc làm đúng chuyên ngành đạt trên 97%.  Tỷ lệ này có thể khẳng định rằng sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa ra trường không bao giờ sợ thất nghiệp trong hiện tại và cả tương lai.
Nhiều sinh viên tốt nghiệp Ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa - Trường Đại học Sao Đỏ đạt mức lương khởi điểm trên 10 triệu đồng
      Không chỉ được làm việc trong môi trường hiện đại, nhiều sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa tốt nghiệp đã được các Công ty nhận vào làm với mức lương cao. Đặc biệt nhiều bạn đã được các công ty tuyển dụng từ năm thứ 3 theo chương trình tuyển dụng lớp chuyên ban với nhiều ưu đãi: Tài trợ 100% học phí năm cuối; Bồi dưỡng các lớp về ngoại ngữ và tin học văn phòng,... với mức lương khởi điểm từ 10 triệu đồng trở lên và đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định hiện hành.
Sinh viên đại học chính quy khóa 7 bảo vệ Đồ án tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa
     Cựu sinh viên Hoàng Văn Nam hiện làm việc tại Tập đoàn KHKT Hồng Hải ở vị trí kỹ thuật viên bộ phận ME (Mechanical Engineer – Kỹ sư thiết bị) cho biết: “Trong quá trình học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, tôi được tham gia trải nghiệm tại Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải đã giúp tôi nắm bắt được các thông tin về vị trí tuyển dụng, từ đó có định hướng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, tôi tham gia phỏng vấn tuyển dụng của Tập đoàn, bằng những kiến thức được trang bị, tôi đã làm tốt các bài thi trắc nghiệm IQ, Tiếng Anh, phỏng vấn và được nhận vào làm việc tại Tập đoàn và nhận mức lương khởi điểm là 10 triệu đồng/tháng”.
Đại diện Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải về trường Đại học Sao Đỏ tuyển dụng sinh viên vào làm việc tại Tập đoàn
       Không chỉ được hưởng mức lương cao mà chế độ đãi ngộ của các Công ty, Tập đoàn đối với người lao động rất tốt. Người lao động luôn được quan tâm đến đời sống, văn hóa tinh thần và các hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày. Cựu sinh viên Vũ Ngọc Thiện hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Kỹ thuật Điện tử Tony Việt Nam cho biết: “Em làm việc tại đây hơn một năm nay, chế độ đãi ngộ của Công ty đối với người lao động rất tốt, ngoài chế độ lương còn có các phúc lợi khác như:  Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, hỏi thăm khi ốm đau… đặc biệt, công ty luôn khích lệ những người làm tốt công việc bằng mức thưởng xứng đáng. Được học tập, bồi dưỡng thêm những kiến thức mới để phục vụ công việc của mình và tạo môi trường làm việc năng động giúp người lao động có động lực phấn đấu và cơ hội thăng tiến”.
     Với sự phát triển mạnh mẽ cùng nhu cầu nhân lực, ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá trở thành ngành học “hot” được nhiều bạn trẻ đam mê khoa học kỹ thuật ưu tiên lựa chọn để lập thân, lập nghiệp. Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ chính là nơi khởi nguồn của những kỹ sư tương lai.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây