TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 08/03/2021 16:55
  •  

Nữ cán bộ viên chức Trường Đại học Sao Đỏ giỏi việc trường đảm việc nhà

          Ngày 8/3/2021 kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ - là thành quả đấu tranh lâu dài của hàng triệu phụ nữ trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, gìn giữ giang sơn đất nước. Trải qua những giai đoạn lịch sử, phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định được vai trò của mình trên mọi lĩnh vực: Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước, không những thế họ còn giữ một thiên chức cao cả là một người mẹ.
         Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần tạo nên các giá trị của người phụ nữ hiện đại, năng động, tự tin, sáng tạo. Trong năm qua, nữ cán bộ, viên chức và hàng nghìn nữ sinh nhà trường tiếp tục khẳng định được phẩm chất, năng lực của mình, có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng thương hiệu và văn hóa đặc trưng của Đại học Sao Đỏ. Các Tổ nữ công không ngừng đổi mới, tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nhiều cán bộ giảng viên nữ đạt kết quả cao trong các phong trào: Trong năm 2020 có 57 nữ cán bộ viên chức đạt danh hiệu nữ công xuất sắc, 146 cá nhân đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 12 tổ nữ công đạt nữ công xuất sắc, 03 nữ giảng viên bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, 83 nữ cán bộ, giảng viên tham gia đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, 3 giảng viên có bài báo quốc tế, 20 chiến sĩ thi đua các cấp, 8 đồng chí được nhận Bằng khen của Bộ, Ngành; nhiều nữ giảng viên chủ biên các đầu sách được in ấn lưu chiểu làm tài liệu tham khảo trong giảng dạy và nghiên cứu,…


TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Phùng Thị Lý

NGND.TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng thừa ủy quyền của
Công đoàn Công thương Việt Nam trao Bằng khen cho 5 nữ cán bộ viên chức năm 2020

Đồng chí Cao Văn Biên – Phó Chủ tịch Công đoàn trường trao thưởng
cho các nữ cán bộ viên chức đạt danh hiệu nữ công xuất sắc năm 2020

          Đặc biệt hơn nữa, trong thời gian vừa qua tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương có những diễn biến hết sức phức tạp. Với ý thức và trách nhiệm cao với cộng đồng, Trường Đại học Sao Đỏ đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay với địa phương quyết tâm phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, nữ cán bộ viên chức nhà trường cũng không nằm ngoài các phong trào đó: Nữ cán bộ, giảng viên Khoa Thực phẩm và Hóa học tích cực tham gia sản xuất nước rửa tay khô cung cấp cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ, các Tổ nữ công đã phát động đến cán bộ, giảng viên ủng hộ kinh phí, hiện vật chung tay đẩy lùi dịch bệnh, nhiều cô đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ từ bạn bè, các công ty, doanh nghiệp chung tay cùng nhà trường chống dịch; Các cô đã cùng Công đoàn trường gói hơn 50 chiếc bánh chưng và chuẩn bị các phần quà tết gửi đến cán bộ, viên chức, sinh viên ở khu cách ly, sinh viên quê ở xa do điều kiện dịch bệnh ở lại Chí Linh ăn Tết. Với tình cảm gắn bó, nhiều cô đã cùng Đoàn thanh niên nhà trường đến tận các khu cách ly tiếp tế các nhu yếu phẩm, tặng quà và những lời hỏi thăm, động viên chân thành nhất đến các thầy, cô và các em sinh viên đang thực hiện cách ly; Khi nhận được tin thành phố cần thêm lực lượng hỗ trợ tham gia công tác phòng chống dịch, 6 nữ cán bộ, viên chức đã tình nguyện tham gia công tác hỗ trợ cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm các bệnh phẩm, đồng bộ mã hóa số liệu của mẫu xét nghiệm lên hệ thống Google Drive tại các khu cách ly và các khu dân cư trên địa bàn thành phố nhằm đảm bảo quá trình trả kết xét nghiệm được nhanh và chính xác…
          Cùng với đó, một số nữ viên chức phòng, khoa đã tình nguyện tham gia nấu ăn bữa trưa, tối cho cán bộ, viên chức tham gia lấy mẫu xét nghiệm của nhà trường. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của cán bộ viên chức nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ chung ngoài xã hội.


Giảng viên Khoa Thực phẩm và Hóa học sản xuất nước rửa tay khô

Nữ cán bộ viên chức nhà trường tham gia hỗ trợ đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm
ở các khu dân cư trên địa bàn thành phố Chí Linh

Những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất được nấu từ bàn tay đảm đang
của nữ viên chức nhà trường

          Song song với nhiệm vụ phòng chống dịch, để đảm bảo tiến độ học tập của sinh viên theo kế hoạch, nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến cho sinh viên. Cùng với tập thể sư phạm nhà trường, các nữ giảng viên lại tích cực chuẩn bị bài giảng điện tử đảm bảo lượng kiến thức, thời gian với nhiều phương pháp tạo hứng thú cho sinh viên khi tham gia học tập. Trong lớp học, luôn có sự tương tác tốt, sinh viên được giao bài tập về nhà, giúp các em chủ động hơn trong nghiên cứu tài liệu, khả năng sáng tạo và bổ sung thêm nhiều kiến thức hơn cho bài học trên lớp. Các thầy, cô luôn sẵn sàng hướng dẫn, trả lời những câu hỏi, những thắc mắc của sinh viên về bài học thông qua email, messenger và zalo trong thời gian sinh viên ôn tập tại nhà.
         Với những hoạt động thiết thực, nữ cán bộ viên chức nhà trường đang phát huy truyền thống vẻ vang 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ, tiếp tục vươn lên vượt qua mọi khó khăn đoàn kết xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ ổn định, phát triển.              

Tác giả bài viết: Bích Thủy - Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây