TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 05/12/2016 08:05
  •  

Hội thảo khoa học cấp trường lần thứ Nhất: Những giải pháp kỹ thuật và công nghệ chế tạo sàng rung tại Công ty Cổ phần Cơ khí Mạo Khê

          Xuất phát từ nhu cầu của xã hội về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như xây dựng chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp và thích ứng với sự thay đổi của nền kinh tế và xã hội, ngày 01/12/2016, Phòng KHCN&HQT phối hợp với Khoa Cơ khí - Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường lần thứ nhất năm học 2016-2017 với chủ đề: Những giải pháp kỹ thuật, công nghệ chế tạo sàng rung tại Công ty Cổ phần Cơ khí Mạo Khê”.
       Tham dự Hội thảo có NGƯT. TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng/Chi hội trưởng Chi hội Cơ khí Mỏ, đại diện phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác Quốc tế, các giảng viên trong khoa cùng các cán bộ, giảng viên quan tâm đến lĩnh vực Cơ khí Mỏ.

NCS Tạ Hồng Phong trình bày kết quả nghiên cứu
Th.S. Nguyễn Văn Nhiền – Đánh giá sự ảnh hưởng của góc nghiên tới năng suất
Th.S. Bùi Văn Huy – Xác định tần số dao động của bộ tạo rung
TS. Vũ Văn Tản – Phương pháp xác định tải trọng

TS. Ngô Hữu Mạnh – Phân tích trường ứng suất trên vách sàng
          Hội thảo đã nhận được 8 tham luận của các tác giả và nhóm tác giả: Trình bày các nội dung nghiên cứu về thiết bị sàng rung sử dụng trong ngành khai thác than: Cấu tạo, nguyên lý làm việc và các kết quả đã tính toán, phân tích và mô phỏng về ứng suất và chuyển vị của kết cấu sàng rung 700T tại công ty cổ phần Cơ khí Mạo Khê – Vinacomin. Cùng với đó có nhiều ý kiến trao đổi, góp ý, đề xuất một số phương pháp, cách tiếp cận mới để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp nhằm nâng cao công nghệ chế tạo sàng rung như: Phương pháp phân tích tải trọng, trạng thái làm việc thực tế của sàng; các điều kiện biên ràng buộc trong tính toán, phân tích (đặc biệt là vị trí tại các gối lò xo), so với trạng thái làm việc thực tế của sàng; Vai trò vị trí làm việc của các kết cấu gia cường tại các vách sàng, biện pháp gia cường cho kết cấu vách sàng. Từ đó đưa ra những dự báo về vị trí nguy hiểm, kết cấu có thể bị phá hủy khi thiết bị làm việc quá tải. Với nội dung phong phú hấp dẫn hội thảo đã thu hút sự quan tâm thảo luận sôi nổi của khách mời và giảng viên, bổ sung thêm những kiến thức mới cần chú ý trong lĩnh vực này để đi đến hoàn thiện các kết quả nghiên cứu.
NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại hội thảo
          Hội thảo đã thành công tốt đẹp với việc cập nhật nhiều thông tin, kiến thức, kết quả nghiên cứu về lĩnh vực Cơ khí Mỏ. Qua kết quả nghiên cứu ban đầu của các tác giả và nhóm tác giả đã khẳng định độ tin cậy, phù hợp với thực tế sản xuất tại doanh nghiệp. Trong thời gian tới nhóm tác giả nghiên cứu của khoa Cơ khí tiếp tục hoàn thiện và mời thêm các chuyên gia, các nhà khoa học tiếp tục tổ chức hội thảo tại Doanh nghiệp để tìm ra kết quả nghiên cứu phù hợp nhất với điều kiện khai thác và sàng tuyển than hiện nay theo mô hình nghiên cứu giữa Nhà trường – Doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây