TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 23/10/2018 15:45
  •  

Cội tình thắm nghĩa

          Thoắt đã 35 năm chúng tôi trở lại Trường Đại học Sao Đỏ tiền thân là Trường Công nhân Cơ Điện mỏ (nay là Trường Đại học Sao Đỏ) - Cái nôi lập nghiệp của hàng ngàn thanh niên nam nữ trong thời kỳ đất nước gồng mình vượt qua mọi khó khăn gian khổ sau khi bước ra khỏi chiến tranh.
          35 năm trước, hành trang của chúng tôi là nhiệt huyết, sức sống mãnh liệt bước chân vào học tập tại Trường Công nhân Cơ Điện mỏ. Không gì vui hơn về tái ngộ sau 35 năm ngày ra trường. Từ khắp nơi, bồng bềnh tóc mây chúng tôi xúc động trở lại trường. Những người cha, người mẹ, người ông, người bà, lớp thời gian đã làm những khuôn mặt khả ái xưa nay đã da mồi tóc sương. Chúng tôi gạp nhau trong niềm hân hoan tay nắm tay nhau chia sẻ niềm vui nỗi buồn quá khứ và hiện tại… Trước con người cảnh vật chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy sự thay đổi của mái trường. 35 năm trước cơ sở vật chất nghèo nàn, lớp học, xưởng thực hành chỉ bằng tranh tre, lán lứa. Giờ đây khi trở lại mái trường cảnh và người đã khác xưa rất nhiều. Thăm quan khuôn viên trường và Trung tâm thực hành thực nghiệm Khoa Điện, chúng tôi thật bất ngờ về những trang – thiết bị phục vụ đào tạo được đầu tư tiên tiến hiện đại: Máy CNC, các thiết bị điều khiển kết nối máy tính PLC, Vi xử lý,… lớp học lý thuyết khang trang, sạch sẽ được lắp đặt điều hòa nhiệt độ, mát về mùa hè ấm về mùa đông, phục vụ tốt nhu cầu học tập, giảng dạy của thầy và trò. Nhà hiệu bộ 7 tầng được xây dựng khang trang, kí túc xá với đầy đủ tiện nghi, khu thể thao rèn luyện thể chất được trang bị đầy đủ văn minh,... phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của sinh viên.

Nhà hiệu bộ 7 tầng được xây dựng khang trang
          Ngồi bên nhau tâm tình, nhìn lại một thời xa xôi thiếu thốn, vất vả, theo sự dẫn dắt của thầy, cô chúng tôi đã trở thành những nguồn nhân lực có “thương hiệu” – uy tín trong thị trường lao động tốt nhất thập kỷ 80 thế kỷ trước. Những cô cậu lớp Điện lộ thiên K11 năm 1983 đã đáp ứng được sự đòi hỏi phát triển của đất nước với những bàn tay thuần thục, kỹ năng nghề nghiệp giỏi.
         Chúng tôi tìm gặp lại các thầy, cô. Chao ôi một tình cảm trào dâng lâng lâng xúc động! Hầu hết các thầy, cô đã mắt mờ chân chậm. Thật xúc động khi được NGND.TS Thầy Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ tiếp đón chúng tôi tại phòng họp của trường. Thầy đã trực tiếp dẫn chúng tôi thăm quan cơ sở vật chất, từ giảng đường tới các trung tâm thực hành thực nghiệm, khu kí túc xá sinh viên,… giới thiệu cho chúng tôi về tình hình phát triển của nhà trường trong giai đoạn hiện nay, cán bộ, giảng viên nhà trường đang thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 50 năm truyền thống đào tạo của nhà trường. Mọi người đều vui mừng trước sự phát triển không ngừng của mái trường thân yêu.  
      
Cựu sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo tại buổi gặp mặt
          Trở lại trường hôm nay đã làm sống lại kỷ niệm một thời tuổi trẻ. Chúng tôi xin được vinh danh những con người dày công “mở trí”, “hướng nghiệp” – đó là những Hiệu trưởng, lãnh đạo của nhà trường và lớp lớp thày cô. Hẹn một ngày không xa, chúng tôi lại trở về với cội tình thắm nghĩa!

Tác giả bài viết: Cựu học sinh Lê Thu Hương - lớp DLT khóa 11

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây