TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 18/07/2021 14:50
  •  

Bế mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học Trường Đại học Sao Đỏ

          Nhận thức được vị trí, vai trò và tầm quan trọng của việc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học và đánh giá chất lượng chương trình đào tạo. Năm 2017 nhà trường đã thực hiện kiểm định và được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam Kiểm định và công nhận chất lượng cơ sở giáo dục đại học, tiếp nối thành công đó, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu nhà trường đã đưa vào nghị quyết Đảng bộ, chiến lược phát triển Nhà trường, xây dựng kế hoạch tổ chức đánh giá ngoài 3 chương đào tạo đại học ngành: CNKT Điện, điện tử; CNKT cơ khí; CNKT ô tô.
         Sau gần thời gian chuẩn bị nghiêm túc, công phu và khoa học, Hội đồng đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của 3 ngành: CNKT Điện, điện tử; CNKT cơ khí; CNKT ô tô giai đoạn 2015-2020. Ngày 25/6/2021 Đoàn chuyên gia đánh giá của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tiến hành khảo sát sơ bộ tại Trường, qua khảo sát Đoàn đã đánh giá cao Báo cáo tự đánh giá 3 chương trình đào tạo và công tác chuẩn bị đủ điều kiện cả về nội dung và hình thức của nhà trường để được mời đoàn chuyên gia tiến hành khảo sát đánh giá chính thức vào thời gian từ 15/7 đến 21/7/2021.         
         Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã nghiên cứu hồ sơ minh chứng của 11 tiêu chuẩn, 50 tiêu chí, làm việc trực tiếp với các cán bộ phụ trách các mảng công tác của nhà trường, thăm quan và khảo sát các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động của nhà trường, dự giờ một số lớp học. Đoàn chuyên gia cũng đã tiếp xúc, phỏng vấn lãnh đạo nhà trường, cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng để có những đánh giá khách quan, công tâm nhất.
          Sáng ngày 18/7/2021, nhà trường phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo trình độ đại học. Tham dự bế mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm, Giám sát đoàn đánh giá ngoài, Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chánh văn phòng; Về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có PGS.TS. Bùi Duy Cam – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học KHTN – Đại học QGHN - Trưởng đoàn, TS. Nguyễn Thị Tuyết - Thành viên thường trực, PGS.TS. Nguyễn Văn Uyên, Thư ký đoàn cùng các thành viên: TS. Lê Huy Tùng – Phó Viện trưởng Viện đào tạo liên tục Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; TS.Phan Văn Hiếu – Giảng viên chính, Viện Cơ khí, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; TS.Nguyễn Thanh Sơn – Trưởng phỏng Thanh tra và Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGND.TS. Đinh Văn Nhượng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Trọng Các - Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị phòng, khoa và các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký phục vụ đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo và toàn thể giảng viên của 3 khoa.


PGS.TS. Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá


TS. Lê Huy Tùng – thành viên đoàn đánh giá báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá
         Tại buổi bế mạc, PGS.TS.Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn và TS. Lê Huy Tùng – thành viên đoàn đánh giá đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá 03 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Sao Đỏ. Báo cáo của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã nêu rõ những điểm mạnh theo từng tiêu chuẩn như: Chương trình đào tạo của 3 ngành học có mục tiêu đào tạo phù hợp với mục tiêu của giáo dục đại học, cũng như sứ mạng và tầm nhìn của nhà trường. Chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo và các học phần được kết nối bằng các ma trận kỹ năng là cơ sở cho đo lường và đánh giá từng học phần và đánh giá tổng thể chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; Bản mô tả chương trình đào tạo, đề cương học phần có đủ thông tin cơ bản, có ma trận liên kết giữa các chương với chuẩn đầu ra của học phần…; Đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn vững vàng đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu khoa học; Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo của 03 khoa được đầu tư khang trang, hiện đại; Kết quả nghiên cứu khoa học tăng theo từng năm, với nhiều bài báo được công bố trên các Tạp chí quốc tế nằm trong danh mục ISI/Scopus, các đề tài khoa học công nghệ được áp dụng trong giảng dạy, chuyển giao cho các doanh nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao; Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành ở mức cao từ 84% đến 99%,…Bên cạnh đó, đoàn đánh giá cũng đưa ra các khuyến nghị để cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo 03 ngành học cũng như các hoạt động của nhà trường.


NGND.TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại lễ bế mạc
          Phát biểu tại buổi bế mạc, NGND.TS. Đinh Văn Nhượng –Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học nói chung và đánh giá chất lượng chương trình đào tạo nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, sau gần 1 năm chuẩn bị nghiêm túc, công phu và khoa học với sự tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm của các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ, Hội đồng đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của 3 ngành: CNKT Điện, điện tử; CNKT cơ khí; CNKT ô tô giai đoạn 2015-2020 và được Đoàn chuyên gia đánh giá của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tiến hành khảo sát sơ bộ và đủ điều kiện khảo sát đánh giá chính thức. Sau thời gian tiếp cận hồ sơ của Đoàn, với cường độ làm việc cao, khối lượng công việc khổng lồ, Đoàn chuyên gia đã không quản khó khăn, vất vả ngày đêm nghiên cứu 198 hộp hồ sơ minh chứng với trên 93 nghìn trang tài liệu, đọc từng dòng, từng chữ ở 3 ngành đào tạo theo đúng quy định bộ 11 tiêu chuẩn, 50 tiêu chí, tiến hành các nghiệp vụ chuyên môn khác để đưa ra những kết luận sâu sắc về điểm mạnh cũng như những khuyến nghị để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo các ngành học. Tiếp thu các khuyến nghị của Đoàn, NGƯT. TS. Đinh Văn Nhượng khẳng định nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch khắc phục các tồn tại trên tinh thần chỉ đạo 5 rõ: Rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành, rõ kết quả, rõ trách nhiệm để hoàn thiện 3 chương trình đào tạo ngày một tiên tiến, hiện đại đáp ứng tốt yêu cầu cuộc cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.


PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục
 - thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc
          PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam cho rằng chất lượng không phải là điểm đến mà là chặng đường dài luôn luôn cải tiến. Đợt đánh giá chính thức kết thúc với những báo cáo cụ thể, chi tiết sẽ góp phần giúp Trường Đại học Sao Đỏ khắc phục, cải tiến những mặt còn hạn chế, nâng cao uy tín, vị thế đối với xã hội.






Đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Trung tâm kiểm định chất lượng

giáo dục – thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam
và Trường Đại học Sao Đỏ ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức
         Kết thúc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài tại Trường Đại học Sao Đỏ, đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam và Trường Đại học Sao Đỏ đã ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chất lượng giáo dục đại học của nhà trường.

Một số hình ảnh của đợt khảo sát chính thức:





Đoàn đánh giá kiểm tra các hồ sơ minh chứng







Đoàn đánh giá khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ

đào tạo của 03 ngành học











Đoàn đánh giá phỏng vấn trực tiếp giảng viên và sinh viên nhà trường





Đoàn đánh giá phỏng vấn online cựu sinh viên và đại diện các doanh nghiệp

Đoàn chuyên gia đánh giá chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường

Tác giả bài viết: Bích Thủy - Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây