TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 01/12/2022 16:18
  •  

Sinh viên Nguyễn Văn Đạt vinh dự nhận học bổng Nâng bước thủ khoa 2022 của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam

“Học là con đường duy nhất dẫn tới thành công. Em sẽ luôn cố gắng học tốt trong những năm đại học để ra trường, có được công việc mình yêu thích rồi đền đáp công ơn bố, mẹ” – Đây là những dòng tâm thư đầy xúc động sinh viên Nguyễn Văn Đạt – Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ gửi đến Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Ban tổ chức chương trình Nâng bước thủ khoa 2022.
Sinh viên Nguyễn Văn Đạt vinh dự được tuyên dương và trao học bổng Nâng bước thủ khoa 2022 của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam
Sinh viên Nguyễn Văn Đạt vinh dự được tuyên dương và trao học bổng Nâng bước thủ khoa 2022 của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam
      Bước vào cuộc sống sinh viên, xa gia đình...  Đạt càng hiểu và thương bố mẹ với những lo toan vất vả tần tảo nuôi em ăn học và hai đứa cháu nhỏ (con của chị gái ruột) ở nhà. Đạt luôn tự nhủ, mình phải cố gắng thật nhiều để đạt kết quả cao trong học tập, đạt được các học bổng trong quá trình học tập, phần nào phụ giúp cho bố mẹ gánh nặng kinh tế gia đình.
      Những mong muốn và cố gắng của em cũng đã thành hiện thực, Đạt là một trong số những sinh viên vinh dự nhận được học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, tân sinh viên đạt điểm đầu vào cao năm 2022 của Trường Đại học Sao Đỏ. Đây chính là phần thưởng khuyến khích mà Đạt nhận được sau bao nhiêu nỗ lực học tập tại trường.
      Tiếp tục đồng hành với sinh viên, giúp các em có thêm cơ hội và động lực học tập, rèn luyện vươn lên trong cuộc sống, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sao Đỏ đã đề nghị lên Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xét duyệt học bổng Nâng bước thủ khoa cho những sinh viên của nhà trường có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập.
Sinh viên Nguyễn Văn Đạt cùng các sinh viên khu vực phía Bắc được Ban tổ chức đón tiếp tại trụ sở báo Tiền Phong

 
Tham gia trải nghiệm tour du lịch Sông Hồng, đền Chử Đồng Tử và làng gốm Bát Tràng
      Với 300 hồ sơ gửi về chương trình, sau khi xét chọn, Ban Tổ chức đã quyết định trao học bổng Nâng bước thủ khoa 2022 cho 140 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước. Trong đó, Trường Đại học Sao Đỏ có sinh viên Nguyễn Văn Đạt – Lớp K13-CNTT1, khoa  Công nghệ thông tin Trường Đại học Sao Đỏ vinh dự được tuyên dương và trao học bổng của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn TNCS HCM) phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức vào ngày 1/12/2022.
Các tân sinh viên được vinh danh tại chương trình Nâng bước thủ khoa 2022
      Nguyễn Văn Đạt – quê ở phường Mạo khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Là con thứ hai trong gia đình có hai chị em. Bố của Đạt bị ung thư dạ dày, còn mẹ bị bệnh tiểu đường sức khỏe yếu không thể tham gia lao động để thêm thu nhập, cả gia đình trông chờ vào đồng lương ít ỏi của bố. Ngoài ra bố mẹ còn nuôi thêm hai cháu ngoại (do bố mẹ cháu đi làm kinh tế ở xa). Thương bố mẹ tần tảo nuôi con ăn học, Đạt đã cố gắng vươn lên trong học tập, tích cực rèn luyện với ước mơ trở thành kỹ sư ngành Công nghệ thông tin, ra trường lập thân lập nghiệp để giúp bố, mẹ giảm gánh nặng kinh tế gia đình.
Sinh viên Nguyễn Văn Đạt – Trường Đại học Sao Đỏ vinh dự được tuyên dương và trao học bổng Nâng bước thủ khoa 2022 của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam
      Trong tâm thư gửi đến chương trình Đạt viết: “Cháu luôn cố gắng nghe lời khuyên của bố mẹ - Học là con đường duy nhất dẫn đến thành công”. Vì lẽ đó Đạt đã quyết tâm học tập và thi đỗ tốt nghiệp với số điểm cao, vào trường đại học và học ngành Công nghệ thông tin mà em yêu thích.
Nguyễn Văn Đạt chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn
      Trở thành một trong số 140 sinh viên các trường Đại học trên cả nước được tôn vinh và nhận học bổng Nâng bước thủ khoa 2022, Đạt vui mừng và cảm động nói: “Em cảm ơn Ban lãnh đạo nhà trường, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam luôn quan tâm, động viên các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như chúng em trong học tập và rèn luyện. Em rất vinh dự và xúc động khi nhận được học bổng Nâng bước thủ khoa 2022. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn, là động lực giúp chúng em luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đạt được những ước mơ của mình trong tương lai. Phần thưởng này cũng chính là món quà em dành tặng bố mẹ. Em hứa sẽ luôn cố gắng học tốt để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và thầy cô”.
      Tiếp lửa cho những ước mơ của tuổi trẻ trở thành hiện thực, chương trình học bổng Nâng bước thủ khoa 2022, đã tiếp tục cuộc hành trình đầy nhân văn của mình đến với sinh viên khắp mọi miền tổ quốc nói chung và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng. Hy vọng trong những năm tiếp theo, có thêm nhiều sinh viên của nhà trường được nhận học bổng giúp các em viết lên ước mơ của mình.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây