TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 29/02/2016 07:04
  •  

Sinh viên nghiên cứu khoa học và công nghệ

     1. Hội thi Robocon
     Tham gia Hội thi sáng tạo Robocon do ABU tổ chức từ năm 2006, các đội tuyển Rô bốt trường Đại học Sao Đỏ do sinh viên nghiên cứu, thiết kế, chế tạo luôn thi đấu hiệu quả và để lại ấn tượng sâu sắc với ban tổ chức cũng như các trường bạn. Năm 2015 vừa qua, trường Đại học Sao Đỏ có 02 đội Rô bốt lọt vào vòng chung kết Robocon toàn quốc tổ chức tại TP. Cần Thơ. Tham gia sân chơi trí tuệ này, đến nay đã có 23 đội tuyển Rô bốt lọt vào vòng chung kết toàn quốc, trong đó 02 đội tuyển Rô bốt lọt vào vòng 1/8 và được Ban tổ chức trao giải thưởng “Ý tưởng” về  thiết kế, tính hiệu quả, tính thẩm mỹ. 
 
 
Đội tuyển Robot SDU (màu đỏ) thi đấu tại vòng chung kết Robocon toàn quốc năm 2015
     Năm 2016, ABU phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Hội thi sáng tạo Robocon với chủ đề “Clean energy rechaging the World” nhằm hướng đến sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo để hạn chế sự tác động ảnh hưởng đến môi trường. Từ chủ đề và luật thi đấu của Hội thi Robocon 2016, sinh viên nhà trường đã đăng ký tham gia và đang tích cực hoàn thiện Rôbốt. Quá trình tính toán, thiết kế, chế tạo được tối ưu hoá nhằm tăng độ ổn định và tính hiệu quả cho Rôbốt khi hoạt động.
     2. Sáng tạo khoa học và công nghệ
     Ngoài công tác học tập, sinh viên trường Đại học Sao Đỏ tích cực tham gia Hội thi Sáng tạo khoa học và công nghệ của sinh viên” lần thứ nhất. Đây là sân chơi trí tuệ, đòi hỏi sinh viên phải có lòng đam mê, tính sáng tạo để có nhiều ý tưởng hay từ đó thiết kế, chế tạo ra những sản phẩm độc đáo ứng dụng vào đời sống và sản xuất.
 
 
Sinh viên khoa Ô tô nghiên cứu, thiết kế và chế tạo xe tham dự cuộc thi chế tạo xe sinh thái
do Toyota Việt Nam tổ chức
   
Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây