TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 11/01/2017 07:11
  •  

Phòng Hợp tác đào tạo & xúc tiến việc làm đưa sinh viên đi thực tập, trải nghiệm thực tế tại Tập đoàn KHKT Hồng Hải

           Là tập đoàn nổi tiếng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất hàng điện tử tiêu dùng, Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải thành lập năm 1974 tại Đài Loan có tên giao dịch quốc tế là Foxconn. Foxconn cung cấp sản phẩm cho nhiều hãng có tên tuổi như Dell, Motorola, Nokia, Aple, Sony, Canon, Acer, Sun, Intel,....
          Tại Việt Nam, hiện tại, Foxconn có hai chi nhánh tại KCN Quế Võ - Bắc Ninh, KCN Đình Trám - Bắc Giang và đang triển khai mở rộng phát triển các cơ sở. Vì vậy Foxconn đang cần một lượng lớn nguồn nhân lực có trình độ và tay nghề.
Với tôn chỉ: “Nâng cao khoa học kỹ thuật, đào tạo nhân tài và bản địa hóa nhân tài để phát triển lâu dài”, Foxconn đã hợp tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực với hơn 20 trường đại học, cao đẳng có thế mạnh về khoa học công nghệ.
          Trong chuỗi các hoạt động nhằm hiện thực đường lối, phương pháp đào tạo linh hoạt gắn thực tiễn lao động sản xuất với đào tạo, đưa lao động thực tế tại các Tập đoàn Kinh tế, Khu công nghiệp trở thành yếu tố cấu thành trong quy trình đào tạo nhằm tạo đầu ra tốt nhất cho xã hội. Từ năm 2014 đến nay Trường Đại học Sao Đỏ đã phối hợp với các doanh nghiệp lớn: Tập đoàn Hồng Hải, tập đoàn Canon, công ty Lilama 691, Công ty Sam Sung… tổ chức đưa sinh viên trải nghiệm thực tế đúng chuyên ngành đào tạo.
image001
Sinh viên nhà trường chuẩn bị đi trải nghiệm thực tế tại Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải
          Đầu năm 2017, Th.s Phan Hoàng Đức – Phó phòng Hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm, trưởng đoàn đã đưa 46 sinh viên đi thực tập và trải nghiệm thực tế tại Tập đoàn KHKT Hồng Hải. Thông qua đợt thực tập trải nghiệm sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng tay nghề, tác phong làm việc. Tại đây sinh viên trải nghiệm thực tế không chỉ được nhìn thấy mà còn được làm việc trực tiếp với các máy móc thiết bị, các dây chuyền công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó sinh viên còn được tạo điều kiện chỗ ăn ở miễn phí, phụ cấp và các chế độ tiền lương bảo hiểm đầy đủ là động lực giúp các em cố gắng hoàn thành tốt chương trình thực tập trải nghiệm. Trong quá trình làm việc và học tập tại tập đoàn KHKT Hồng Hải, sinh viên sẽ được theo dõi, đánh giá (cả về khả năng và thái độ) để làm cơ sở cho việc tiếp nhận vào làm việc tại tập đoàn sau khi tốt nghiệp. Cùng với đó Tập đoàn sẽ nghiên cứu để ký hợp tác làm việc lâu dài với trường Đại học sao Đỏ trên nhiều lĩnh vực.

 

Tác giả bài viết: Vũ Thảo

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây