TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 15/02/2017 21:47
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tiếp đoàn công tác Viện Hoá học - Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Giáo sư Karger - Kocsis Jozsef, Đại học Kinh tế kỹ thuật Budapest - Hunggary

          Trong thời đại hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đẩy mạnh hợp tác giữa các trường đại học trong nước và quốc tế, đáp ứng tốt yêu cầu của môi trường giáo dục theo định hướng mở là vô cùng quan trọng. Trong những năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ luôn đẩy mạnh việc mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế nhằm phát huy nội lực và tiếp thu những kiến thức khoa học mới, công nghệ kỹ thuật hiện đại.
         Chiều ngày 14/02/2017, Trường Đại học Sao Đỏ đã có buổi tiếp đoàn công tác Viện hóa học - viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Giáo sư Karger - Kocsis Jozsef, Đại học Kinh tế kỹ thuật Budapest - Hunggary – chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về chuyên ngành công nghệ hóa học.
         Tiếp đoàn có NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, trưởng, phó Khoa Thực phẩm và hóa học.

Trường Đại học Sao Đỏ tiếp đoàn công tác Viện hóa học, viện Hàn lâm
khoa học công nghệ Việt Nam và chuyên gia đến từ Hung-ga-ri
          Tại buổi làm việc, NGƯT.TS Vũ Quang Thập đã giới thiệu về Trường Đại học Sao Đỏ, là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Công Thương với 48 năm truyền thống đào tạo, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, khang trang, hiện đại,… Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn công nghiệp hóa hiện đại hóa, ngành hóa học có một vai trò và vị trí quan trọng, nó đã và đang trở thành bộ phận không thể thiếu trong nhiều ngành sản xuất... Ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học của Trường Đại học Sao Đỏ đào tạo kỹ sư các chuyên ngành Công nghệ hữu cơ – hóa dầu; Công nghệ hợp chất cao phân tử; Công nghệ vật liệu silicat và Công nghệ kỹ thuật nhựa. Sinh viên đào tạo ở các chuyên ngành này có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cao, kỹ năng mềm tốt,... đáp ứng tốt yêu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp.
         Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ về các vấn đề nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng nghiên cứu khoa học cho giảng viên, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
Đoàn công tác thăm quan trung tâm thực hành, thực nghiệm của nhà trường
         Thành công của buổi làm việc đã mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác của nhà trường với các đối tác, đồng thời mở ra những hướng hợp tác nghiên cứu của ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học - Khoa Thực phẩm - Hóa học với Viện hóa học - Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Giáo sư Karger - Kocsis Jozsef, Đại học Kinh tế kỹ thuật Budapest - Hunggary, góp phần tích cực vào việc xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ phát triển bền vững.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo nhà trường

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây