TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 17/02/2017 07:23
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tiếp chuyên gia Hàn Quốc về làm việc với nhà trường

         Nhằm xây dựng mô hình đối tác hiệu quả giữa cơ sở đào tạo, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước trong phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho người học, Bộ Công thương đã triển khai Dự án “Xây dựng mô hình 3 bên Nhà trường – Doanh nghiệp – Chính phủ về phát triển kỹ năng và đẩy mạnh công nghiệp hóa tại Việt Nam”. Dự án đang được Bộ triển khai thí điểm tại 5 trường đại học, cao đảng thuộc Bộ trong cả nước, trong đó có Trường Đại học Sao Đỏ. Nằm trong khuôn khổ của dự án, sáng ngày 15/02/2017, nhà trường đã đón tiếp đoàn chuyên gia Hàn Quốc đến thăm, làm việc và trao đổi với nhà trường về tăng cường sự tương tác giữa các cơ sở đào tạo với doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn sản xuất tại doanh nghiệp và hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
        Tham dự và chủ trì buổi làm việc có NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng, về phía Bộ Công Thương có TS. Đinh Văn Châu – Chuyên viên Vụ phát triển nguồn nhân lực, Điều phối viên dự án; về phía chuyên gia Hàn Quốc có Giáo sư Bongchul Kim - Đại học Hankuk, Hàn Quốc cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; Ban Giám hiệu; trưởng các phòng Đào tạo, KHCN&HTQT, HTĐT&XTVL; trưởng, phó khoa Điện.
Giáo sư Bongchul Kim giới thiệu về trung tâm việc làm của Đại học Hankuk, Hàn Quốc
          Tại buổi làm việc, Giáo sư Bongchul Kim đã giới thiệu về Trung tâm việc làm của Đại học Hankuk, gồm 03 bộ phận: Bộ phận phát triển việc làm, có trách nhiệmhỗ trợ sinh viên tìm kiếm công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp. Bộ phận này thường xuyên mời giám đốc các công ty có sinh viên đến thực tập giảng dạy cho sinh viên để bộ trợ các kiến thức thực tế tại công ty, doanh nghiệp, đồng thờimời cựu sinh viên thành đạt trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ năm đầu học tập; Bộ phận hỗ trợ sinh viên đi thực tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và tiếp cận với các vị trí tuyển dụng; Bộ phận hợp tác doanh nghiệp đồng hành với sinh viên xây dựng các ý tưởng khởi nghiệp.
         Tại buổi làm việc, Trường Đại học Sao Đỏ báo cáo kết quả hoạt động hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên: Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo như:Hiệu chỉnh chương trình đào tạo, giáo dục kỹ năng mềm, liên kết nhà trường và doanh nghiệp; Duy trì tham quan, thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp nhằm cập nhật kiến thức, công nghệ mới, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận sớm với nhà tuyển dụng; Mở các lớp đào tạo ngoài giờ về tin học và ngoại ngữ, tăng cường hoạt động ngoại khoá cho sinh viên; Tạo mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp, thông qua các buổi hội thảo khoa học, các hợp đồng liên kết đào tạo; Tổ chức tư vấn hướng nghiệp, tư vấn việc làm theo chuyên ngành tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với nhà tuyển dụng, giúp sinh viên có nhiều cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.Kết quả: 65 – 70% sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp đã có việc làm trong 6 tháng đầu tiên.
TS. Đinh Văn Châu (ngồi đầu hàng ghế bên phải) – Chuyên viên Vụ phát triển nguồn nhân lực,
Điều phối viên dự án trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc
          Hai bên cũng đã thảo luận, trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm trong hoạt động giới thiệu việc làm cho sinh viên như tổ chức sàn giao dịch việc làm, định hướng khởi nghiệp,…và thảo luận về các vấn đề hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên cũng như đưa giảng viên đi học tập nâng cao trình độ tại Hàn Quốc.
       Kết quả buổi làm việc đã góp phần mở rộng và phát triển các mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và các trường đại học quốc tế, đưa các hoạt động hợp tác quốc tế đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của nhà trường đối với xã hội. 

Đoàn chuyên gia thăm quan và chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ nhà trường tại
Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Điện

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây