TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 05/02/2018 16:46
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ làm việc với đoàn chuyên gia Nhật Bản về triển khai đào tạo theo mô hình Kosen

          Ngày 05/2/2018, đoàn chuyên gia Nhật Bản đã đến thăm và làm việc với nhà trường về việc triển khai đào tạo theo mô hình Kosen – Nhật Bản.

Trường Đại học Sao Đỏ làm việc với đoàn chuyên gia về triển khai đào tạo
theo mô hình Kosen - Nhật Bản

         Tham dự buổi làm việc có Tiến sĩ Nakano Yoichi - Chuyên gia JICA, ông Koji Takauchi - Điều phối viên dự án Kosen. Về phía nhà trường có NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, trưởng các phòng: Đào tạo, Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế; Trưởng các khoa: Điện, Cơ khí, Ô tô, Công nghệ May và Thời trang.


Tiến sĩ Nakano Yoichi giới thiệu về chương trình đào tạo
theo mô hình Kosen – Nhật Bản

          Tại buổi làm việc Tiến sĩ Nakano Yoichi đã giới thiệu về chương trình đào tạo theo mô hình Kosen – Nhật Bản. Đây là mô hình đào tạo đã được Vụ Phát triển nguồn nhân lực - Bộ Công Thương phối hợp với tổ chức JICA - Nhật Bản triển khai và nhân rộng tại một số trường trực thuộc Bộ Công thương. Đặc điểm của mô hình này là đào tạo phù hợp với nhu cầu của ngành công nghiệp. Điều này giúp duy trì tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm 100% trong suốt thời gian dài. Điểm đáng chú ý khác của mô hình Kosen là việc đào tạo không chỉ có lý thuyết mà hướng đến kỹ năng thực hành, khả năng sáng tạo của người học thông qua các hoạt động nghiên cứu, thực hành. Việc áp dụng mô hình Kosen hiệu quả sẽ cung cấp đội nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 và trở thành quốc gia phát triển.


NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng trao đổi cùng đoàn chuyên gia

          Trong phần thảo luận, hai bên đã cùng nhau trao đổi về các vấn đề như: Chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, kết nối doanh nghiệp,… đưa ra những định hướng áp dụng Kosen vào hệ chương trình đào tạo của nhà trường. Kết thúc buổi làm việc, đoàn chuyên gia thăm quan cơ sở vật chất của nhà trường.
         Buổi làm việc kết thúc trong không khí thân thiện, cởi mở, hứa hẹn mở ra những bước phát triển mới trong việc mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.


Đoàn chuyên gia thăm quan cơ sở vật chất của nhà trường

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây