TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 03/11/2022 20:35
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH REMANn thực hiện Dự án “Thành lập Không gian Smart Edu Hub” tại Nhà trường

Chiều ngày 2/11/2022, Trường Đại học Sao Đỏ đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo của Công ty TNHH Remann và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về việc hợp tác thực hiện Dự án – Thu hẹp khoảng cách số tại Việt Nam.
Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty TNHH REMANn ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án: “Thành lập Không gian Smart Edu Hub” tại Trường Đại học Sao Đỏ
Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty TNHH REMANn ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án: “Thành lập Không gian Smart Edu Hub” tại Trường Đại học Sao Đỏ
      Tiếp đoàn về phía Trường Đại học Sao Đỏ có TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Trưởng các phòng: Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Quản lý Đào tạo, Quản trị; Trưởng khoa: Công nghệ thông tin. Về phía Công ty TNHH REMANn có: Ông Jang Manho – Giám đốc, bà Phạm Minh Hằng – Giám đốc vận hành. Về phía Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) có: Ông Jeong Woo Seong – Giám đốc dự án KOICA, bà Mai Thị Hiền – Trợ lý dự án KOICA.
      Tại buổi làm việc, TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Sao Đỏ: Hiện nay Nhà trường đang đào tạo nhiều ngành mũi nhọn và luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác đào tạo. Trong đó, không gian học tập, nghiên cứu tài liệu và thư giãn, giải trí dành cho sinh viên được Nhà trường đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, để giúp cho sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất, Nhà trường mong muốn được hợp tác với Công ty TNHH REMANn và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) để thực hiện Dự án – Thu hẹp khoảng cách số tại Việt Nam.
TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường (thứ nhất từ phải sang) tiếp đoàn

Ông Jang Manho – Giám đốc Công ty TNHH REMANn

Hai bên chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc
      Cùng trao đổi và thảo luận tại buổi làm việc, ông Jang Manho – Giám đốc Công ty TNHH REMANn (Hàn Quốc) giới thiệu sơ qua về công ty và dự án KOICA.
      Công ty TNHH REMANn là một doanh nghiệp được thành lập tại Hàn Quốc năm 2008. Đây là công ty đầu tiên cung cấp các giải pháp quản lý vòng đời thiết bị công nghệ thông tin và mang lại giá trị cho thiết bị sau sử dụng. REMANn là đối tác lâu năm của Chính phủ và các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc thực hiện các dự án xã hội liên quan đến phổ cập công nghệ thông tin (CNTT) và thu hẹp khoảng cách số. REMANn đã cùng chính phủ Hàn Quốc trao tặng hơn 200.000 máy tính cho hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
      Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) là cơ quan của Chính phủ, thuộc sự quản lý trực tiếp của Bộ Ngoại Giao, Hàn Quốc, chuyên thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Hiện nay KOICA đang hỗ trợ cho 160 nước trên thế giới và có Văn phòng đại diện ở 23 nước trên thế giới. KOICA đã làm việc với nhiều đối tác khác nhau tại Việt Nam để thúc đẩy việc phát triển kinh tế và xã hội bền vững, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.
      Trong khuôn khổ Dự án IBS KOICA – REMANn về: “Thành lập các không gian Giáo dục số và hỗ trợ kinh doanh trong lĩnh vực CNTT ở cấp làng/xã nhằm thu hẹp Khoảng cách số tại Việt Nam”, Công ty TNHH REMANn đã lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ là một trong số 03 trường Đại học tại Việt Nam để thực hiện dự án này.




Công ty TNHH REMANn lựa chọn Không gian Truyền thông sáng tạo thuộc Trung tâm thư viện của Nhà trường là địa điểm thực hiện dự án
      Tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau trao đổi về các điều kiện của dự án, đồng thời tham quan cơ sở vật chất Nhà trường, khảo sát một số không gian để lựa chọn vị trí thực hiện dự án. Ông Jang Manho quyết định chọn Không gian Truyền thông sáng tạo thuộc Trung tâm thư viện của Nhà trường là địa điểm thực hiện dự án.



Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty TNHH REMANn ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án: “Thành lập Không gian Smart Edu Hub tại Đại học Sao Đỏ
      Kết thúc buổi làm việc, Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty TNHH REMANn đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án: “Thành lập Không gian Smart Edu Hub” tại Đại học Sao Đỏ. Dự án này hứa hẹn sẽ mang đến một không gian học tập mới mẻ, hiện đại. Giúp cho sinh viên nhà trường tiếp cận, sử dụng các thiết bị CNTT hiệu quả, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đồng thời mang lại giá trị cao cho việc thực hiện dự án KOICA: Thu hẹp Khoảng cách số tại Việt nam.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:









Tác giả bài viết: Thanh Lan - Vũ Tản

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây