TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 13/06/2018 13:51
  •  

Sinh viên giỏi cấp Bộ Trần Văn Long – Trưởng thành từ Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ

          Đạt giải Ba tại Hội thi tay nghề Bộ Công thương năm 2018, với kỹ năng nghề nghiệp vững vàng sinh viên Trần Văn Long đã được Công ty Toyota Bắc Ninh tuyển dụng vào vị trí kỹ thuật viên sửa chữa chung ngay sau khi hoàn thành khóa học tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ.
          Chọn Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ là điểm đến để thực hiện ước mơ của mình, ngay từ những ngày đầu bước chân vào trường Long đã xác định cho mình một nhiệm vụ để thực hiện, đó là học tập để có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng ra trường có thể đảm nhiệm tốt vị trí công việc tại các hãng ô tô nổi tiếng của Việt Nam. Với động cơ học tập rõ ràng, trong quá trình học tập chuyên ngành Long luôn tích cực trong các giờ thực hành thực nghiệm, có những hôm Long thực hành tháo lắp động cơ, kiểm tra hệ thống đánh lửa đến quên cả giờ nghỉ trưa. Long tâm sự: “Em có niềm đam mê đặc biệt với các động cơ ô tô, khi bắt tay vào thực hành sửa chữa em dường như bị lôi cuốn và phải đến khi nào tìm ra lỗi, nổ được động cơ em mới thấy bài học lý thuyết đã được áp dụng và hiểu một cách trọn vẹn”.
          Với sự chăm chỉ, trong suốt quá trình học tập, Long đã thành thạo các kỹ năng xử lý động cơ đốt trong, hệ thống điện – điện tử ô tô, hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, công nghệ chẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô,… Ngoài ra, Long luôn tích cực trong các hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa như chế tạo robot, sáng chế xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu,… Thông qua các hoạt động này đã giúp em có thêm kỹ năng mềm, hoạt động nhóm và đặc biệt nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân.

Trần Văn Long tham gia Hội thi tay nghề Bộ Công thương năm 2018
          Qua các lần thi đánh giá năng lực thực hiện, Long luôn hoàn thành tốt bài thi của mình, được đại diện các doanh nghiệp chấm thi đánh giá cao và được Khoa lựa chọn là sinh viên tiêu biểu tham gia Hội thi tay nghề Bộ Công thương năm 2018 nghề Công nghệ Ô tô. Với tinh thần bình tĩnh, tự tin, Long đã thể hiện tốt kỹ năng nghề nghiệp sát với thực tế sản xuất tại doanh nghiệp, được Ban giám khảo hội thi đánh giá cao và trao giải Ba.

Trần Văn Long (phía bên phải) nhận giải tại Hội thi tay nghề Bộ Công thương năm 2018
          Để mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai, Long đã đăng ký và tham gia học tập lớp kỹ thuật viên GJ T-TEP khoá 01 tại trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ. “Tham gia khóa học tại trung tâm T-TEP Trường Đại học Sao Đỏ em được thực hành trên các trang – thiết bị hiện đại như xe Corolla Altis 1.8G, các bộ học cụ đặc biệt như hộp số, mô hình thực hành điện, điện tử ô tô, mô hình cắt bổ hộp số,... Cùng với đó là các bộ dụng cụ tháo lắp, kiểm tra theo tiêu chuẩn Toyota, giúp em tiếp cận nhanh với thực tế sản xuất và đạt chuẩn về kỹ năng nghề nghiệp”  - Long tâm sự. Qua quá trình trải nghiệm thực tế tại công ty Toyota Bắc Ninh, Long đã được công ty sát hạch và tuyển dụng vào vị trí kỹ thuật viên sửa chữa chung với mức lương ban đầu trên 10 triệu đồng/tháng.
         Thành công của Long là thành quả cả quá trình chăm chỉ rèn luyện của bản thân, “Chỉ cần có lửa đam mê, thành công sẽ tới” – Đó là lời nhắn của Trần Văn Long dành cho các bạn trẻ đang trên đường xây dựng sự nghiệp tương lai.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây