TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 02/02/2016 20:51
  •  

Hội nghị giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ I năm học 2015-2016

     Ngày 14/01/2016, trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị Giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ I, năm học 2015-2016. Tham dự hội nghị, về phía nhà trường có NGƯT.Trần Văn Phong – Phó Hiệu trưởng, trưởng các phòng quản lý, phó trưởng khoa phụ trách công tác sinh viên, Bí thư ĐTN cùng đại biểu sinh viên là lớp trưởng, bí thư các chi đoàn trong toàn trường. Về phía khách mời có đồng chí Nguyễn Hoài Bắc – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ, cùng các đồng chí đại diện công an, trưởng các khu dân cư thuộc phường Sao Đỏ và phường Thái Học.
      Hội nghị đã được nghe Báo cáo công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ I, phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II năm học 2015-2016. Trong học kỳ I, nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các nội quy, quy định của Nhà nước và  nhà trường. Công tác phối hợp với chính quyền, tổ dân phố và chủ nhà trọ trong việc quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú tiếp tục được đẩy mạnh, nhờ đó tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, không có tệ nạn xã hội trong sinh viên.
      Báo cáo cũng chỉ rõ trọng tâm của công tác quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ II đó là: Phối hợp tốt với lực lượng công an, các khu dân cư trong việc nắm bắt đời sống vật chất, tư tưởng của sinh viên ngoại trú, để từ đó có những biện pháp giáo dục sinh viên ngoại trú cho phù hợp, tăng cường hoạt động kiểm tra ngoại trú, nhân rộng mô hình sinh viên tự quản,…
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Trưởng phòng CTSV báo cáo công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ I, phương hướng nhiệm vụ học kỳ II
năm học 2015-2016
      Trong phần thảo luận, Hội nghị đã nghe 4 ý kiến phát biểu của sinh viên, 4 ý kiến phát biểu của đại diện các khu dân cư, 2 ý kiến phát biểu của đại diện công an phường Sao Đỏ và Thái Học đề cập đến các vấn đề an ninh, trật tự và môi trường sinh hoạt, ý thức trách nhiệm của sinh viên tại khu vực mà các em đang cư trú. Thông qua đó, đưa ra các biện pháp phối hợp hiệu quả giữa nhà trường với chính quyền địa phương trong công tác quản lý sinh viên ngoại trú.
Đại biểu đại diện sinh viên phát biểu tại Hội nghị
Đại diện khu dân cư phát biểu tại Hội nghị
Đại diện công an phường phát biểu tại Hội nghị
      Đồng chí Nguyễn Hoài Bắc - Phó Chủ tịch phường Sao Đỏ đã đánh giá cao công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú của nhà trường, mong muốn trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục có sự phối hợp với chính quyền địa phương để làm tốt công tác đăng ký tạm trú tạm vắng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị xã.
Đ/c Nguyễn Hoài Bắc - Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ phát biểu tại Hội nghị
      Thay mặt Ban Giám hiệu, NGƯT.Trần Văn Phong – Phó Hiệu trưởng ghi nhận sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương đối với công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú của nhà trường. Sự phối hợp này đã giúp nhà trường làm tốt công tác quản lý, giáo dục sinh viên, tạo điều kiện cho các em có môi trường sinh hoạt, học tập tốt, đồng thời giúp chính quyền địa phương giữ vững được an ninh, trật tự trên địa bàn.
NGƯT. Trần Văn Phong - Phó Hiệu trưởng kết luận tại Hội nghị
Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây