TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 22/03/2017 08:36
  •  

Học sinh 10 trường trung học phổ thông tham gia chương trình trải nghiệm một ngày làm sinh viên Đại học Sao Đỏ

          “Một ngày làm sinh viên” là chương trình có ý nghĩa thực tế, nhằm định hướng cho học sinh các trường trung học phổ thông lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân và đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của các cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời, tạo môi trường giao lưu, gắn kết cùng nhau hợp tác trong đào tạo giữa các trường Đại học, Cao Đẳng và các trường trung học phổ thông, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo thế hệ trẻ của nước nhà.
          Với ý nghĩa đó, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Báo sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình "Một ngày làm sinh viên" cho học sinh 10 trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận, tại Trường Đại học Sao Đỏ vào ngày 26/3/2017.
          Thông qua hoạt động này, Nhà trường giới thiệu đến giáo viên và học sinh các trường trung học phổ thông về các hoạt động đào tạo, các ngành nghề, môi trường học tập, nghiên cứu khoa học cũng như cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp, để định hướng cho các em lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân. Tại đây hơn 200 học sinh đến từ 10 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận sẽ có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm các hoạt động như một sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ: Tham gia lớp học kỹ năng mềm tại giảng đường đa năng với bài giảng về Kỹ năng làm việc nhóm, sau khi học xong tiết Kỹ năng mềm các em được phân thành 8 nhóm, thuộc 8 khoa đào tạo của Nhà trường để trải nghiệm là sinh viên của các khoa đào tạo. Tại đây các em sẽ được giảng viên các khoa hướng dẫn, giới thiệu khái quát về điều kiện, cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho quá trình giảng dạy, học tập của sinh viên, các em được thực hành các nội dung chuyên môn của khoa, như khoa Ô Tô thực hành đặt lửa động cơ nổ và sửa chữa hệ thống điện ô tô, khoa Điện thực hành quấn động cơ, đấu nối thiết bị, khoa Công nghệ may và Thời trang thực hành thiết kế thời trang và biểu diễn Catwalk, khoa Kinh Tế trải nghiệm kế toán tài năng, Khoa Điện tử - Tin học thực hành module phân loại sản phẩm và tín hiệu đèn giao thông, khoa Thực phẩm và Hóa học thực hành làm bánh, khoa Cơ Khí thực hành tiện CNC, khoa Du lịch và Ngoại ngữ thực hành hướng dẫn du lịch,...
          Cùng với đó, trong quá trình trải nghiệm một ngày làm sinh viên Đại học Sao Đỏ, học sinh sẽ được thăm quan và trực tiếp tham gia vào quá trình thiết kế, chế tạo cũng như thi đấu robot, được tham gia các hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,…trong không khí vui tươi sôi nổi. Đặc biệt, thông qua sàn giao dịch việc làm của các doanh nghiệp về tuyển dụng nguồn lao động đào tạo từ trường sẽ giúp các em lựa chọn được ngành nghề theo nhu cầu của xã hội.
          Với sự chuẩn bị chu đáo từ công tác tổ chức đến tuyên truyền, khánh tiết, chương trình trải nghiệm một ngày làm sinh viên Đại học Sao Đỏ chắc chắn sẽ mang đến niềm hứng khởi, niềm tin của các bạn trẻ về ngôi trường có truyền thống đào tạo chất lượng cao, từ đó có động cơ học tập và định hướng nghề nghiệp tốt đẹp trong tương lai.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây