TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 23/04/2018 14:21
  •  

GS. TS. NGND Nguyễn Lân Dũng nói chuyện cùng sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ về “Khởi nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”

      Nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên và sinh viên trong công tác khởi nghiệp, chọn việc làm, đồng thời trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết để sẵn sàng tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chiều ngày 22/4/2018, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Khởi nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”.
      Dự buổi nói chuyện chuyên đề về phía Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có ông Đào Ngọc Tước – Phó tổng biên tập; về phía Trường Đại học Sao Đỏ có TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Nhà trường vinh dự chào đón diễn giả GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng – Nguyên đại biểu quốc hội khóa X, XI, XII, Ủy ban Hội đồng quốc gia Giáo dục và phát triển nhân lực về nói chuyện cùng đoàn viên thanh niên và sinh viên.

Diễn giả GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng chia sẻ tại buổi nói chuyện chuyên đề “Khởi nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”
      Hướng đi nào cho thế hệ trẻ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang là vấn đề lớn thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Để giải đáp những băn khoăn đó, tại buổi nói chuyện chuyên đề: “Khởi nghiệp trong thời đại cách mạng Công nghiệp 4.0” GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng đã truyền đạt đến sinh viên nhà trường về lịch sử của cuộc cách mạng công nghiệp và sức mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nhiều cơ hội cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ nói riêng. Bên cạnh đó các bạn trẻ Việt Nam cũng đứng trước những thách thức to lớn. Nhân loại bước vào thế kỉ 21 bắt đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ như: công nghệ 3D, công nghệ Nano, sinh học, vật liệu mới, internet of Thing, S.M.A,C, đặc biệt robot thông minh với trí tuệ nhân tạo dần thay thế con người trong sản xuất của cải vật chất. Sự phát triển vượt bậc đó đã tác động trực tiếp đến sự phát triển của nền kinh tế Việt nam và nguy cơ đối với những lao động không có trình độ bị mất việc làm, thất nghiệp gia tăng.v.v…
Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ giao lưu với GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng tại buổi nói chuyện
      Trước những trăn trở của thế hệ trẻ về khởi nghiệp như thế nào trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng đã truyền lửa cho tuổi trẻ nhà trường bằng những câu chuyện về tấm gương khởi nghiệp của các tỷ phú trẻ tại Việt Nam – những thanh niên “Sinh ra từ làng”. Qua những tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt khó vươn lên của tuổi trẻ Việt Nam, Giáo sư muốn gửi thông điệp đến với toàn thể sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ chìa khóa để thành trên con đường khởi nghiệp chính là: Nghị lực của mỗi người, cùng sự đam mê, kiên trì, nhẫn nại và ý trí không ngại khó, ngại khổ, không sợ thất bại sẽ thành công!
      Tại buổi nói chuyện chuyên đề, GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng đã trả lời những câu hỏi của các bạn sinh viên nhà trường xung quanh vấn đề khởi nghiệp, sinh viên phải chuẩn bị hành trang gì trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0... Trước những câu hỏi hóc búa, Giáo sư đã trả lời một cách dí dỏm, giải đáp được những vướng mắc, trăn trở của các em về khởi nghiệp. Đối với sinh viên - lớp trí thức trẻ, Giáo sư đưa ra những lời khuyên, lời dạy bổ ích giúp các em có thêm động lực hơn trong học tập, có đam mê tìm tòi sáng tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ, trau dồi kiến thức và đặc biệt cần phải có mục tiêu và nghị lực vươn lên từ những khó khăn, thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0 để tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa  và chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng và ông Đào Ngọc Tước – Phó tổng biên tập Báo điện tử Giáo dục Việt Nam
      Buổi nói chuyện chuyên đề của diễn giả GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các đoàn viên thanh niên, sinh viên và giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ. Hình ảnh vị giáo sư thân thiện, gần gũi với nụ cười đôn hậu đã đưa ra những bài học về cuộc sống, về giá trị làm người, những lời khuyên, lời dạy của thầy sẽ tiếp thêm động lực cho thế hệ trẻ nhà trường trong quá trình học tập, lĩnh hội tri thức mới trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 để trở thành những công dân toàn cầu. Đồng thời giúp cho nhà trường khẳng định được chất lượng đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm
cùng GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây