TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 24/02/2016 10:52
  •  

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ ra quân tình nguyện phục vụ Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc

          Ngày 21/2/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức ra quân các Đội thanh niên tình nguyện phục vụ Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2016.
          Trường Đại học Sao Đỏ có 45 sinh viên tham gia tình nguyện được chia thành 05 đội tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự, phân luồng giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy rừng trong khu vực di tích, tuyên truyền hạn chế đốt vàng mã, bài trừ các hoạt động mê tín, dị đoan, hướng dẫn và giúp đỡ du khách thập phương đến thăm qua khu di tích; phối hợp với Ban Quản lý di tích chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ tổ chức nghi lễ tại khu di tích: Chùa Côn Sơn, đền thờ Trần Nguyên Đán, đền thờ Nguyễn Trãi, Ngũ Nhạc Linh từ và một số vị trí khác.
 
 Tình nguyện viên nhà trường tham gia dọn vệ sinh môi trường khu di tích
      Tình nguyện viên nhà trường tham gia dọn vệ sinh môi trường khu di tích

          Các tình nguyện viên đều là những đoàn viên ưu tú có kĩ năng tình nguyện và kĩ năng công tác xã hội tốt. Sinh viên Vũ Thu Hiền là thành viên đội trực chốt trong sân chùa Côn Sơn cho biết: “Em cảm thấy rất vinh dự được là một trong số 45 sinh viên của nhà trường tham gia tình nguyện tại lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm nay. Bản thân em trước khi đăng ký tình nguyện đã đọc các tài liệu về di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc để hướng dẫn, tuyên truyền cho du khách hiểu thêm về lịch sử, giá trị văn hóa khi du khách tới thăm quan khu di tích”.
 
Tình nguyện viên nhà trường tham gia phân luồng giao thông 
đảm bảo trật tự tại khu di tích

          Hoạt động tình nguyện phục vụ lễ hội đã góp phần hỗ trợ cho việc tổ chức lễ hội đảm bảo thành công, đồng thời góp phần tuyên truyền quảng bá các giá trị của khu di tích quốc gia Côn Sơn – Kiếp Bạc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của lớp trẻ trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Những bóng áo xanh tham gia hướng dẫn giao thông, vệ sinh môi trường, hướng dẫn du khách tham quan khu di tích... với nụ cười tươi rói đã để lại trong lòng du khách thập phương một nét đẹp về văn hóa ứng xử của tuổi trẻ quê hương địa linh nhân kiệt.
 
Tình nguyện viên nhà trường tham gia phân luồng giao thông 
đảm bảo trật tự khu di tích
Những bóng áo xanh với nụ cười tươi rói đã để lại nhiều ấn tượng 
sâu sắc trong lòng du khách thập phương

Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây