TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 15/01/2018 09:57
  •  

Công tác phát triển Đảng của Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ

      Công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Vì vậy, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ luôn coi trọng công tác xây dựng và phát triển đảng viên.
      Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ chính trị, nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ, phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ viên chức giảng viên và sinh viên nhà trường. Nguồn phát triển đảng viên là những quần chúng ưu tú từ các phòng, khoa, các tổ chính trị Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên,... Đảng bộ nhà trường đã giao nhiệm vụ cho các chi bộ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, hội viên kịp thời phát hiện, tạo điều kiện để quần chúng ưu tú có động cơ phấn đấu vào Đảng. Tại các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng, đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng ưu tú và có nhận xét, báo cáo trước chi bộ, những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ đưa ra nhận xét đánh giá, góp ý.
Bí thư các chi bộ trao quyết định kết nạp Đảng viên cho các quần chúng ưu tú
      Năm 2017, làm tốt công tác phát triển Đảng, Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ đã chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch giáo dục, bồi dưỡng về chính trị tư tưởng cho đoàn viên ưu tú gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhà trường đã phát động các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cùng các hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực như: Hiến máu tình nguyện, quyên góp vì người nghèo… đã được đông đảo đoàn viên tích cực tham gia. Đặc biệt trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học đều có những đoàn viên xuất sắc và đạt được nhiều thành tích cao. Những hoạt động thiết thực trên đã góp phần hun đúc, bồi dưỡng ý thức đạo đức cách mạng, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của mỗi cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường. Những quần chúng ưu tú có động cơ, chí hướng phấn đấu và tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đủ điều kiện xem xét, chọn cử tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.
Đảng viên mới tuyên thệ trong Lễ kết nạp Đảng
      Năm 2017, Đảng bộ nhà trường đã cử 80 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã Chí Linh. Trong quá trình phấn đấu, đã có 36 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng nâng tổng số đảng viên lên 176 đồng chí, sinh hoạt tại 18 chi bộ trực thuộc Đảng bộ.
Các đồng chí Bí thư chi bộ giao nhiệm vụ cho các Đảng viên mới tại Lễ kết nạp
     Phát triển đảng viên ở Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong sự nghiệp “trồng người” nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên có năng lực chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, từng bước khẳng định thương hiệu của nhà trường đối với xã hội.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây