TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 12/08/2016 11:56
  •  

Công tác phát triển Đảng của Đảng bộ trường Đại học Sao Đỏ

Công tác phát triển đảng là nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Vì vậy, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ luôn coi trọng công tác xây dựng và phát triển đảng viên, đặc biệt là đội ngũ sinh viên. Trong những năm qua nhiều quần chúng ưu tú đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
          Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Đảng bộ trường Đại học Sao Đỏ đã ban hành nhiều Nghị quyết về công tác xây dựng và phát triển đảng, triển khai học tập nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên, đặc biệt là Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Về việc đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để từng cấp ủy, các tổ chức đoàn thể, đảng viên và sinh viên nhận thức đầy đủ về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên.
PGS. TS Ngô Quang Minh – Nguyên vin trưởng vin kinh tế - Hc vin Chính tr Quc gia H Chí Minh, y viên Hi đng lý lun Trung ương quán trit Ngh quyết Đi hi Đng toàn quc ln th XII tại Hội nghị học tập, quán triệt  Nghị quyết Trường Đại học Sao Đỏ
          Nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Bác, quê hương đất nước, được tổ chức gắn với các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” như: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; "Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam"; "Cuộc thi Omlympic các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh",… Các hoạt động tiếp sức mùa thi, sinh viên tình nguyện hè, hiến máu nhân đạo, tham gia thực hiện an toàn giao thông, các cuộc vận động quyên góp từ thiện... Các hoạt động thiết thực trên đã góp phần hun đúc, bồi dưỡng ý thức đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, thông qua đây giúp đòan viên thanh niên tích lũy tri thức, có sức khỏe, có ý chí, chủ động, tự tin vươn lên lập thân, lập nghiệp, đồng thời đây cũng là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu, để được đứng trong hành ngũ của Đảng. Những đoàn viên khi trở thành đảng viên đều khẳng định được vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi lĩnh vực, tác động tích cực đến quần chúng, góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Sinh viên nhà trường tham gia hiến máu nhân đạo


Sinh viên tham gia Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh cụm Đồng bằng sông Hồng
          Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ hiện có 204 Đảng viên, trong đó 20 đảng viên là sinh viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ trực thuộc Đảng bộ. Hàng năm, nhà trường có từ 80 đến 100 quần chúng ưu tú được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã Chí Linh. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Đảng ủy đã giới thiệu 98 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và kết nạp Đảng cho 36 quần chúng ưu tú.

Chi bộ Cơ khí kết nạp Đảng viên 

Chi bộ Điện tử - Tin học kết nạp Đảng viên 

Chi bộ Điện kết nạp Đảng viên 

Chi bộ Kinh tế kết nạp Đảng viên 
Chi bộ Khoa học  Công nghệ và Khảo thí kết nạp Đảng viên 
 
          Phát triển đảng viên ở Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong sự nghiệp “trồng người” nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên có năng lực chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, từng bước khẳng định thương hiệu của nhà trường đối với xã hội.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây