TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 24/04/2018 16:37
  •  

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô

          Ngành học đáp ứng nhu cầu bức thiết của thị trường lao động
        Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra tại nhiều nước phát triển, nó mang đến cho nhân loại cơ hội để thay đổi bộ mặt nền kinh tế của các nước. Theo thống kê có 9 lĩnh vực sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của cuộc cách mạng này, trong đó, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được xem là ngành trọng điểm được các doanh nghiệp đón đầu.
         Theo Ông Trịnh Phương Nam – Trưởng phòng cố vấn dịch vụ - Công ty Toyota Hải Dương, là đơn vị hợp tác đào tạo tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ cho biết: “Tại Việt Nam mỗi năm sản xuất hơn 300.000 xe, hơn nữa theo nội dung Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) được áp dụng từ ngày 1/1/2018, thuế xe ô tô nhập khẩu 2018 nguyên chiếc từ các nước thuộc khu vực ASEAN sẽ giảm từ 30% về 0%. Vì vậy nhu cầu sử dụng ô tô trong thời gian sắp tới rất tiềm năng và nhu cầu về nhân lực kỹ thuật phục vụ cho ngành kỹ thuật ô tô là rất lớn”.
Trường Đại học Sao Đỏ ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực
sau đào tạo với công ty TNHH Toyota Hải Dương
          100% sinh viên Khoa ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp
        Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, Khoa Ô tô Trường Đại học Sao Đỏ luôn kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học nhằm đa dạng hóa các hình thức, phương pháp giảng dạy, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên, gắn đào tạo với thực tiễn hoạt động sản xuất.

Lễ khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota tại Trường Đại học Sao Đỏ
          Tại Khoa, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên được chú trọng thực hành nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại trung tâm thực nghiệm ô tô với quy mô và trang thiết bị tiên tiến hiện đại. Song song đó, sinh viên có cơ hội được thực tập tại các đại lý ô tô lớn trên cả nước. Do vậy, sau khi ra trường sinh viên áp dụng được ngay những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng kỹ thuật để đảm đương công việc của kỹ sư Công nghệ kỹ thuật ô tô, nhà quản lý, nhà kinh doanh, những chuyên gia giỏi về dịch vụ ô tô, cơ khí, chế tạo ô tô với mức thu nhập hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến vượt trội.

Sinh viên thực hành tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota, Trường Đại học Sao Đỏ
          Đặc biệt, năm 2017, Công ty Toyota Việt Nam đã lựa chọn Khoa là cơ sở thứ 6 trong cả nước thực hiện chương trình hỗ trợ đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP), hợp tác với nhà trường xây dựng Trung tâm đào tạo kỹ thuật tại trường về công nghệ bảo dưỡng và sửa chữa chung, sơn xe trên cơ sở chương trình đào tạo chuẩn B&P - TEAM của TMV... Trong quá trình học tập tại trung tâm sinh viên sẽ được đánh giá năng lực thực hiện của 3 bên: Trung tâm đào tạo Toyota Việt Nam; Trung tâm đào tạo Toyota Đại học Sao Đỏ; Đại lý Toyota sử dụng nguồn nhân lực. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp chứng chỉ T-TEP và được nhận vào làm việc tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Sinh viên thực hành tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota, Trường Đại học Sao Đỏ
          Năm 2018, Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ tiếp tục tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, đào tạo gắn với thực tế sản xuất, giúp sinh viên có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp giỏi và có nhiều cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây