TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 16/11/2018 17:35
  •  

Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên Hải Dương lần thứ III năm 2018

          Hiện nay, phong trào khởi nghiệp – startup đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ đặc biệt là trong các trường Đại học. Cùng với các bạn sinh viên trong cả nước, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ cũng không ngừng nỗ lực khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường với nhiều ý tưởng được hiện thực hóa và mang lại lợi ích kinh tế cao. 
         Là một Trường Đại học phát triển theo định hướng ứng dụng, Trường Đại học Sao Đỏ luôn đẩy mạnh hoạt động đổi mới, sáng tạo, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên. Hàng năm, nhà trường đã thành lập nhóm cán bộ, giảng viên hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp – thông qua Câu lạc bộ “Tuổi trẻ khởi nghiệp” với không gian khởi nghiệp được đầu tư trang thiết bị tiện nghi là nơi để các em sinh viên có niềm đam mê sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo. Những ý tưởng độc đáo sẽ được các thầy, cô tư vấn và được nhà trường đầu tư để hiện thực hóa và thương mại hóa các sản phẩm. Nổi bật nhất trong hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp là tổ chức các cuộc thi tiêu biểu như “Sinh viên khởi nghiệp”; Bên cạnh đó Câu lạc bộ Tuổi trẻ khởi nghiệp (Young Entrepreneurship Club) thường xuyên tổ chức các hoạt động như “Những cuốn sách đổi đời” “Chương trình áo đôi bạn và tôi”; “Áo gấu ở đâu khi gió đông về?”... Các hoạt động này đã “gây tiếng vang lớn và được Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đánh giá cao. Từ các cuộc thi, các chương trình hoạt động nhiều dự án kinh doanh của sinh viên đã nhận được sự đầu tư về vốn của các doanh nghiệp và đi vào thực tiễn sản xuất, mô hình hoạt động  ngày càng khẳng định vai trò như một hình mẫu cho doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.
          Với tinh thần khởi nghiệp ngày càng sôi nổi của sinh viên nhà trường, ngày 16/11/2018, Tỉnh đoàn Hải Dương và Tập đoàn An Phát đã phối hợp với nhà trường thực hiện chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên Hải Dương lần thứ III năm 2018 tại Trường Đại học Sao Đỏ. Đây là một hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp năm 2018.
          Chương trình có sự tham gia của các đồng chí: Về phía khách mời của Tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Nha – Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Thúy Hạnh – Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Cao Thị hằng – Bí thư Thị đoàn Chí Linh. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu. Về phía đơn vị tổ chức có đồng chí Sái Thị Yến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Hồng Sáng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam Tỉnh, Ông Nguyễn Lê Trung – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn An Phát cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ phận của tập đoàn và đông đảo đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình
          Phát biểu tại chương trình đồng chí Nguyễn Hồng Sáng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn, Hội. Tỉnh đoàn luôn coi khởi nghiệp không chỉ là phong trào mà thực sự là nhu cầu phát triển kinh tế, mang tính cấp bách, thường xuyên và lâu dài. Trường Đại học Sao Đỏ từ nhiều năm nay đã có nhiều ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao, là một điển hình về sinh viên khởi nghiệp của tỉnh nhà.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại chương trình
          TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ khẳng định mô hình đào tạo ứng dụng của Trường Đại học Sao Đỏ được coi là vườn ươm của các ý tưởng khởi nghiệp bởi sinh viên được cọ sát với thực tế, học cách phát hiện và đánh giá vấn đề, cách vận dụng kiến thức chuyên môn thông qua thực hành thực nghiệm là cơ hội để các em nảy sinh các ý tưởng cho riêng mình. Đồng thời mong muốn các tổ chức chính trị Tỉnh, thị xã, các doanh nghiệp có nhiều hỗ trợ hơn nữa để sinh viên có điều kiện khởi nghiệp, làm giàu chính đáng.
Ông Nguyễn Lê Trung – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn An Phát giao lưu cùng sinh viên
          Tại chương trình sinh viên nhà trường đã được giao lưu với Ông Nguyễn Lê Trung – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn An Phát về những kinh nghiệm thực tế như: làm gì để khởi nghiệp thành công; những kinh nghiệm vượt qua khó khăn, định hướng lựa chọn ngành nghề, kỹ năng về xin việc, kỹ năng tạo môi trường làm việc hiệu quả và phương pháp làm việc nhóm,... Qua đó, giúp sinh viên nuôi dưỡng ước mơ hoài bão, thắp sáng ngọn lửa đam mê kinh doanh cho bản thân. Tuy nhiên, Ông Nguyễn Lê Trung cũng lưu ý rằng phải sáng tạo dựa trên nền tảng thực tế đời sống. Hãy thăng hoa cảm xúc, nhưng không bao giờ quên tính toán khả năng áp dụng ý tưởng vào bối cảnh kinh tế hiện tại ở Việt Nam. Sáng tạo không tách rời thực tế… 

Tập đoàn An Phát trao tặng 20 suất quà cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
có thành tích tốt trong học tập và nghiên cứu khoa học
Tập đoàn An Phát trao tặng 10.000 túi nilong ANECO vi sinh phân hủy hoàn toàn
 cho đội thanh niên tình nguyện nhà trường
          Tại chương trình Tập đoàn An Phát đã trao tặng 20 suất quà cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập và nghiên cứu khoa học. Đồng thời trao tặng 10.000 túi nilong ANECO vi sinh phân hủy hoàn toàn cho đội thanh niên tình nguyện nhà trường.

Sinh viên tìm hiểu thông tin tuyển dụng của Tập đoàn An Phát
          Nằm trong chuỗi chương trình là các hoạt động tuyển dụng của Tập đoàn An Phát; Khoa Ô tô phối hợp với Công ty Honda Hương Lụa tổ chức bảo dưỡng, thay dầu miễn phí xe máy cho cán bộ, giảng viên nhà trường. Đây là mối quan hệ gắn bó, nồng ấm và ngày càng sâu sắc hơn giữa Khoa Ô tô và doanh nghiệp, giúp sinh viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Dự kiến Khoa và công ty Honda Hương Lụa sẽ tiếp tục tổ chức, bảo dưỡng đợt 2 vào tháng 3/2019. Cùng với đó, Câu lạc bộ truyền thông sinh viên Sao Đỏ tổ chức ngày hội bảo trì sửa chữa máy tính miễn phí cho sinh viên và cán bộ, giảng viên nhà trường… Tất cả các hoạt động đã tạo lên không khí sôi nổi của nhà trường hướng tới kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018).



Khoa Ô tô phối hợp với Công ty Honda Hương Lụa tổ chức bảo dưỡng, thay dầu
miễn phí xe máy cho cán bộ, giảng viên nhà trường

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây