TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 14/06/2018 16:56
  •  

Chương trình “Giao lưu giữa doanh nghiệp, cựu sinh viên với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô”

      Với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết cho sinh viên về ngành nghề mình lựa chọn đồng thời tạo cơ hội để sinh viên được tiếp xúc với doanh nghiệp, nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng lao động hiện nay, góp phần nâng cao tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay và làm đúng ngành nghề đào tạo. Sáng ngày 14/06/2018, Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức “Giao lưu giữa doanh nghiệp, cựu sinh viên với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô”.
Ông Nguyễn Thế Hùng - Trợ lý Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ ô tô Hải Dương đại diện các doanh nghiệp tặng hoa khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ
      Tham dự buổi giao lưu về phía doanh nghiệp có: Ông Lê Minh Quang Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ ô tô Hải Dương; Ông Hoàng Công Định – Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ sửa chữa ô tô Petrolimex; Ông Vũ Hồng Đăng – Giám đốc dịch vụ Công ty TNHH Toyota Hải Dương; Ông Đặng Văn Đạt – Trợ lý bộ phận nhân sự Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải – Chi nhánh Quảng Ninh; Ông Nguyễn Công Huy – Trưởng phòng dịch vụ Mazda Hải Dương. Về phía các cựu sinh viên nhà trường có: Em Nguyễn Văn Khang – Chủ Gara ô tô Khang Hạnh; Em Nguyễn Văn Vĩnh – Quản đốc, kiêm cố vấn dịch vụ ASC Hải Phòng; Em Vũ Thái Công – Quản lý kỹ thuật Công ty liên doanh Nippon Express Việt Nam. Về phía khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ có thầy Đỗ Công Đạt – Trưởng khoa cùng các thầy, cô giáo và toàn thể sinh viên khoa Ô tô.
 
     Thầy Đỗ Công Đạt – Trưởng khoa Ô tô phát biểu tại chương trình giao lưu
  Tại buổi giao lưu, sinh viên đã được nghe đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về sự phát triển về ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô hiện nay, cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường và những hành trang cần thiết của sinh viên trước khi tốt nghiệp. Ông Hoàng Công Định -  Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ sửa chữa ô tô Petrolimex nhấn mạnh hiện nay, cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô rất lớn. Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp cần trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo, tin học, ngoại ngữ chuyên ngành, đặc biệt cần có sự cầu tiến, sự tự tin trong công việc. Trao đổi về chương trình hợp tác đào tạo giữa doanh nghiệp với nhà trường, ông Nguyễn Thế Hùng - Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ ô tô Hải Dương đã chia sẻ về hướng đào tạo chuyên ngành kỹ thuật ô tô phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.  
Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ với sinh viên nhà trường về sự phát triển của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay, cơ hội việc làm và những thách thức của sinh viên trong thị trường lao động hiện nay
Sinh viên khoa Ô tô tại chương trình giao lưu
      Đặc biệt hiện nay, khoa Ô tô đang chuẩn bị các điều kiện để mở thêm nghề Sơn gò. Thông tin về khả năng đáp ứng công việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp, ông Đặng Văn Đạt – Trợ lý bộ phận nhân sự Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải – Chi nhánh Quảng Ninh cho biết: Hiện nay sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ sau khi tốt nghiệp phần lớn đã đáp ứng được công việc. Tuy nhiên, các em cần trang bị thêm kỹ năng mềm cho mình để thích ứng nhanh với môi trường làm việc năng động, hiện đại hiện nay. Anh Nguyễn Văn Vĩnh – Quản đốc kiêm cố vấn dịch vụ ASC Hải Phòng – Cựu sinh viên khóa 1 đã chia sẻ với sinh viên về quá trình học tập tại trường, kinh nghiệm làm việc của bản thân để đạt được những thành công ngày hôm nay. Đặc biệt, hôm nay về thăm trường khi được thăm Trung tâm thực hành thực nghiệm của khoa với thiết bị hiện đại, các bạn sinh viên cần nỗ lực, cố gắng trong học tập, tích cực xuống trung tâm rèn luyện tay nghề  để có thêm niềm say mê với nghề… điều đó giúp các em chuẩn bị tốt hành trang cho mình sau khi tốt nghiệp.
      Cựu sinh viên giao lưu cùng sinh viên nhà trường
Sinh viên nhà trường cùng giao lưu với đại diện các doanh nghiệp và cựu sinh viên
        Không khí buổi giao lưu sôi nổi hơn với các câu hỏi của các bạn sinh viên đặt ra đối với các doanh nghiệp, các cựu sinh viên nội dung: Phương pháp học tập có hiệu quả nhất, kỹ năng nghề nghiệp cần trang bị ngay từ giảng đường, nghệ thuật giới thiệu bản thân trước nhà tuyển dụng, cách làm hồ sơ xin việc, các yếu tố hòa nhập với công việc ở môi trường làm việc mới,… Tất cả những câu hỏi được đã được các vị khách mời là cựu sinh viên thành đạt và đại diện doanh nghiệp trả lời nhiệt tình, giúp các bạn định hướng được những tố chất cần có trước khi bước vào môi trường lập nghiệp, cũng như văn hóa nơi làm việc, tác phong, thái độ và trách nhiệm đối với công việc được giao. Qua sự chia sẻ giữa doanh ghiệp, cựu sinh viên với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô đó giúp sinh viên khoa ô tô có một cái nhìn khách quan về những thách thức và cơ hội việc làm trong xã hội hiện nay, nắm bắt được những thông tin bổ ích từ các doanh nghiệp để có động cơ học tập đúng đắn để chuẩn bị hành trang cho mình trước khi tốt nghiệp.
      Tại buổi giao lưu, đại diện một số doanh nghiệp đã thông tin trực tiếp với sinh viên về đợt tuyển dụng sắp tới của công ty. Đây là cơ hội tốt để các sinh viên Đại học khóa 5 chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tiếp cận và tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại các công ty doanh nghiệp này.
      Chương trình giao lưu khép lại trong không khí vui vẻ, sôi nổi, đã giải tỏa được những băn khoăn ban đầu về nghề nghiệp, tạo động lực cho sinh viên cố gắng trong học tập và định hướng cho các bạn về chặng đường cần phải nỗ lực tiếp theo, đồng thời cũng mở ra cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên của Khoa sau khi ra trường, đặc biệt tại các doanh nghiệp có mối quan hệ với Khoa và Nhà trường.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây