TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 20/06/2018 16:24
  •  

100% sinh viên Đại học khóa 5 – khoa Ôtô được giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

      Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì ngày nay, ô tô không còn là món hàng xa xỉ đối với mỗi gia đình người Việt, nhiều gia đình đã đủ sức mua xe hơi làm phương tiện đi lại thiết yếu. Chính vì vậy, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đã và đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi cơ hội việc làm lớn với mức lương cao và có khả năng phát triển bản thân trong môi trường làm việc năng động, hiện đại.

Lễ ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nhân lực sau đào tạo giữa trường Đại học Sao Đỏ và Công ty TNHH Toyota Hải Dương

      Nắm bắt được xu thế đó, nhiều năm qua, Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang đào tạo ra đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Sinh viên học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, ngoài kiến thức chuyên môn, các em được chú trọng thực hành nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại Trung tâm thực hành thực nghiệm ô tô với quy mô và trang thiết bị tiên tiến hiện đại. Hàng năm, khoa luôn kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học nhằm đa dạng hóa các hình thức, phương pháp giảng dạy, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên, gắn đào tạo với thực tiễn hoạt động sản xuất. Năm 2017, Công ty Toyota Việt Nam lựa chọn khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ là cơ sở thứ 6 trong cả nước thực hiện chương trình hỗ trợ đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP). Đây là sự hợp tác đào tạo hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với nhà trường và Toyota Việt Nam. Trung tâm T-TEP đặt tại Trung tâm thực hành thực nghiệm khoa Ô tô, được Toyota Việt Nam hỗ trợ đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại, chuyên đào tạo kỹ thuật về công nghệ bảo dưỡng và sửa chữa chung, sơn xe trên cơ sở chương trình đào tạo chuẩn B&P - TEAM của TMV... Trong quá trình học tập tại trung tâm, sinh viên được đánh giá năng lực thực hiện của 3 bên: Trung tâm đào tạo Toyota Việt Nam; Trung tâm đào tạo Toyota Đại học Sao Đỏ; Đại lý Toyota sử dụng nguồn nhân lực. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp chứng chỉ T-TEP và được nhận vào làm việc tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Tại Lễ bế giảng lớp kỹ thuật viên GJ T-TEP khoá 01, trong số 46 học viên ngay sau khi hoàn thành thời gian học tại Trung tâm đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) của Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã được cấp chứng chỉ, 65% học viên được Các đại lý Toyota trên cả nước nhận vào làm việc, số còn lại đã và đang làm việc tại các doanh nghiệp khác trên cả nước.

Các học viên của lớp kỹ thuật viên GJ T-TEP khoá 01 thực hành tại Trung tâm đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP)
Lễ bế giảng lớp kỹ thuật viên GJ T-TEP khoá 01

      Ngoài việc liên kết hợp tác đào tạo với Toyota Việt Nam, khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ có mối quan hệ chặt chẽ với các công ty, doanh nghiệp khác như: Công ty Cổ phần  ô tô Trường Hải – Chi nhánh Quảng Ninh; Công ty Toyota Nankai Hải Phòng ; Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ sửa chữa ô tô Petrolimex; Công ty Ford Quảng Ninh, TNHH Đầu tư và Dịch vụ ô tô Hải Dương… Với mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường với các công ty, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực ô tô trên cả nước đã giúp cho sinh viên khoa ô tô sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm và làm đúng ngành nghề của mình.

Giao lưu doanh nghiệp, cựu sinh viên với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

      Để giúp cho sinh viên Đại học khóa 5 sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay và làm đúng chuyên ngành của mình, khoa đã tổ chức chương trình giao lưu Giao lưu giữa doanh nghiệp, cựu sinh viên với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô giúp sinh viên tiếp cận và nắm bắt được thông tin tuyển dụng tại các doanh nghiệp đồng thời đăng ký hồ sơ tham gia tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Theo khảo sát nhu cầu tìm việc làm của sinh viên Đại học khóa 5 chuyên ngành kỹ thuật ô tô, đã có 60% sinh viên được các công ty, doanh nghiệp nhận vào làm ngay; 40% sinh viên còn lại hiện đang đăng ký tuyển dụng tại các công ty, doanh nghiệp, đại lý ô tô trên cả nước và một số sinh viên có kế hoạch lập thân lập nghiệp cho riêng mình trong tương lai.

      Trong thời gian tới, khoa Ô tô và nhà trường tiếp tục tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, tư vấn, giới thiệu, hỗ trợ cho các sinh viên chưa tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp để đảm bảo mục tiêu 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp tại Trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây