TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 02/02/2016 14:15
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2015-2016

         Chiều ngày 9/12/2015, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2015-2016. Tham dự có NGƯT.TS Vũ Quang Thập - Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường cùng các thành viên trong Hội đồng, trưởng các khoa có đề tài và các nhóm tác giả.
Hội đồng khoa học nhà trường xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2015-2016
          Nghiên cứu khoa học là hoạt động xương sống, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của các trường đại học. Nhận thức rõ vai trò của hoạt động này, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ luôn quan tâm và có kế hoạch lâu dài thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường. Năm học 2015-2016 nhà trường có 17 đề tài khoa học cấp cơ sở có ý nghĩa ứng dụng thực tiễn cao được xét duyệt như: “Nghiên cứu ứng dụng toán học để giải quyết bài toán vật lý”, “Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức cho sinh viên trường Đại học Sao Đỏ theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, “Khảo sát, đánh giá quá trình tổ chức sản xuất và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm của dây chuyền may trong doanh nghiệp”, “Nghiên cứu phần mềm Solidworks, ứng dụng phần mềm thiết kế mô hình khung, vỏ xe sinh thái nhằm tiết kiệm nhiên liệu”, “Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất nước uống tăng lực từ cây đinh lăng – Polyscias fruticosa”, Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo máy khoan, phay mạch in tự động”, “Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của sinh viên ngành kỹ thuật Trường Đại học Sao Đỏ: thực trạng và giải pháp”, “Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số công nghệ đến chất lượng bề mặt khi gia công vật liệu C45 trên máy tiện CAK”,…
        Tại buổi xét duyệt Hội đồng nghiệm thu đề tài đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý sâu sắc để nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện đề tài và nâng cao năng lực nghiên cứu. Hội đồng xét duyệt cũng đánh giá cao tính khoa học và tính ứng dụng thực tiễn của các đề tài. Kết quả nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho hoạt động đào tạo, là tài liệu tham khảo hữu ích cho giảng viên và sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Dự

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây