TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 30/05/2016 14:11
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học hưởng ứng ngày khoa học công nghệ Việt Nam

Hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức nhiều hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường.
      Trong nhiều năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học và công nghệ được nhà trường hết sức quan tâm. Đây là một trong số những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giảng viên, phát huy tính sáng tạo trong sinh viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
      Hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ của giảng viên và sinh viên; đồng thời nâng cao nhận thức của cán bộ giảng viên, sinh viên về vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ; khuyến khích thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần hình thành đội ngũ cán bộ khoa học trong tương lai.
       Một trong số những hoạt động đó, trường Đại học Sao Đỏ đã phát động nhiều phong trào nghiên cứu sáng tạo khoa học và công nghệ trong cán bộ giảng viên. Trong đó có 46 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được bảo vệ; tuyển chọn 06 đề tài khoa học cấp tỉnh và 06 đề tài khoa học cấp Bộ. Các đề tài nghiên cứu khoa học đều được đánh giá đạt được mục tiêu phát triển nhà trường, nâng cao chất lượng quản lý giáo dục đào tạo. Qua nghiên cứu, cán bộ giảng viên đã phát huy được tính sáng tạo trong lao động, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
Khoa Điện tử tin học (ảnh trái) và khoa Điện (ảnh phải) bảo vệ đề tài khoa học cấp cơ sở
Khoa Công nghệ May & thời trang (ảnh trái) và khoa Giáo dục chính trị & thể chất (ảnh phải) tổ chức bảo vệ đề tài cấp cơ sở
      Ngoài các đề tài nghiên cứu khoa học, nhà trường đã tổ chức 01 hội thảo khoa học cấp trường, 12 hội thảo khoa học cấp khoa và gần 60 hội thảo khoa học, seminar bộ môn. Các chủ đề của hội thảo, seminar phần lớn được cán bộ giảng viên các khoa nghiên cứu, phân tích, đánh giá trên cơ sở nhiều khía cạnh và góc độ khoa học. Kết quả của mỗi cuộc hội thảo khoa học đều hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của khoa và nhà trường.
Khoa Điện tử tin học (ảnh trái) và khoa Ô tô (ảnh phải) tổ chức hội thảo khoa học
Khoa Điện (ảnh trái) và khoa Kinh tế (ảnh phải) tổ chức seminar bộ môn
      Nằm trong số những hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam, nhà trường đã tổ chức Hội thi sáng tạo khoa học và công nghệ sinh viên lần thứ I năm học 2015-2016. Hội thi đã thu hút được nhiều sinh viên trong trường tham gia, trong đó có 21 sản phẩm khoa học của các sinh viên và nhóm sinh viên dự thi và được triển lãm ngay tại khuôn viên nhà trường. Các sản phẩm nghiên cứu của sinh viên đều đảm bảo tính sáng tạo, tính ứng dụng, tính hiệu quả - kinh tế và tính thẩm mỹ. Tuy đây là lần tổ chức đầu tiên, nhưng hội thi đã tạo nên một phong trào nghiên cứu khoa học và công nghệ trong sinh viên, phát huy khả năng tư duy, tính sáng tạo, niềm đam mê nghiên cứu khoa học và công nghệ của sinh viên nhà trường. Đây cũng là một trong số các phương pháp khuyến khích  giúp  nhà trường phát hiện, bồi dưỡng và phát triển tài năng của sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.
Sinh viên nhà trường say mê sáng tạo robot
Các đội tuyển trong vòng thi đấu cấp trường (ảnh trái) và tham gia thi đấu tại Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2016 (ảnh phải)
      Cùng với các phong trào thi đua trong giảng dạy và học tập, cán bộ giảng viên, công nhân viên trường Đại học Sao Đỏ đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực khác như: trên 100 sáng kiến cải tiến được cán bộ viên chức giảng viên đưa ra thực hiện. Các giải pháp về kỹ thuật, về quản lý hành chính, giáo dục, đời sống… đã được ứng dụng trong thực tế mang lại hiệu quả về kinh tế, xã hội và khoa học. Cùng với đó, sinh viên nhà trường đã hưởng ứng ngày khoa học công nghệ Việt Nam bằng những hoạt động và kết quả thiết thực trong Cuộc thi sáng tạo Robocon 2016. Với niềm đam mê chế tạo robot và tinh thần đoàn kết quyết tâm, nhà trường đã có 04 đội  lọt vào vòng chung kết toàn quốc và 01 đội tuyển lọt vào vòng 1/16.
      Với những hoạt động tích cực hưởng ứng ngày khoa học công nghệ Việt Nam của trường Đại học Sao Đỏ đã tạo nên phong trào nghiên cứu khoa học và công nghệ sâu, rộng trong toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường. Các hoạt động đã và đang thu được những kết quả rất đáng tự hào góp phần lớn vào nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường; giúp nhà trường, xây dựng được uy tín và niềm tin đối với xã hội đồng thời khẳng định được thương hiệu trong sự nghiệp giáo dục & đào tạo.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây