TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 16/03/2017 16:04
  •  

Hội thảo khoa học lần thứ nhất đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh năm 2017

        Nghiên cứu khoa học được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Sao Đỏ luôn xác định nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ là một trong những nội dung then chốt để xây dựng và phát triển Nhà trường bền vững, góp phần thiết thực vào sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh Hải Dương. Ngày 15/03/2017, nhà trường đã tổ chức Hội thảo khoa học lần thứ nhất đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh năm 2017: “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sấy lạnh để sấy thóc giống” do TS. Đinh Văn Nhượng làm chủ nhiệm đề tài. Chủ trì hội thảo có NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng, trưởng các phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Đào tạo, Tài chính kế toán cùng nhóm tác giả.

Hội thảo khoa học lần thứ nhất đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh năm 2017
          Đề tài được thực hiện từ tháng 01/2017 đến tháng 12/2017, với mục tiêu hoàn thiện quy trình công nghệ sấy thóc giống; Nâng cao tỷ lệ nảy mầm của thóc giống phù hợp với quy chuẩn Việt Nam hiện hành. Là một trong những đề tài có ý nghĩa khoa học, làm lợi kinh tế khi áp dụng vào thực tiễn sản xuất. Hội thảo đã được nghe đại diện nhóm tác giả trình bày tổng quan về sấy lạnh; Bản vẽ thiết kế hệ thống sấy và nguyên lý hoạt động của hệ thống; Điều khiển tốc độ gió; Kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm trong thiết bị sấy. Đồng thời, cùng nhau thảo luận về những nội dung nghiên cứu cũng như tính mới, tính độc đáo, tính sáng tạo, khả năng áp dụng vào thực tế của đề tài nghiên cứu để đề tài bước vào giai đoạn nghiên cứu tiếp theo.
Đại diện nhóm tác giả trình bày tổng quan về đề tài
         Hội thảo thành công đã đặt tiền đề cho việc thực hiện và hoàn thiện nhiệm vụ nghiên cứu đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây