TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 19/04/2016 13:56
  •  

Giảng viên trường Đại học Sao Đỏ tham gia tập huấn sáng chế và khai thác thông tin sáng chế

          Ngày 12/4, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lớp tập huấn về sáng chế và thông tin sáng chế, nhằm nâng cao kiến thức hoạt động sáng tạo, thúc đẩy nghiên cứu, phát triển công nghệ mới, sản phẩm mới trong các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
        Tham gia buổi tập huấn có 100 học viên là cán bộ quản lý trong lĩnh vực hoạt động sở hữu công nghệ của các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, giảng viên khối kỹ thuật của các trường cao đẳng, đại học, hiệp hội làng nghề trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trường Đại học Sao Đỏ có 10 giảng viên tham gia tập huấn. Tại buổi tập huấn chuyên gia Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ truyền đạt các quy định của Nhà nước liên quan đến sáng chế và trình bày quy trình thủ tục nộp đơn đăng ký, khung pháp lý liên quan đến sáng chế, các điều kiện để được bảo hộ sáng chế, quy trình xử lý đơn đăng ký sáng chế tại Cục Sở hữu trí tuệ.
 
Lớp tập huấn sáng chế và khai thác thông tin sáng chế
          Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn phương pháp và kỹ năng tra cứu thông tin sở hữu công nghiệp, đặc biệt là thông tin sáng chế từ các cơ sở dữ liệu sở hữu công nghiệp của Việt Nam. Cơ sở dữ liệu bao gồm thư viện số về sở hữu công nghiệp, bằng sáng chế của Việt Nam, dữ liệu quốc tế. Các tổ chức, cá nhân có thể tự tiến hành tra cứu thông tin sở hữu công nghiệp trên các cơ sở dữ liệu này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trọng Các

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây