TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 29/01/2016 14:19
  •  

Đại học Sao Đỏ tham dự Đại hội đại biểu Hội Khoa học và Công nghệ mỏ Việt Nam lần thứ VIII

      Ngày 04/12/2015, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Hội Khoa học và Công nghệ mỏ Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
      Đến dự Đại hội có TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam; ông Lê Dương Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương; lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, doanh nghiệp, các trường Đại học hoạt động nghiên cứu và khai thác mỏ trong đó có trường Đại học Sao Đỏ và trên 400 đại biểu đại diện cho hơn 4000 hội viên tại các phân hội đã và đang công tác, làm việc và nghiên cứu khoa học tại các đơn vị, Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp mỏ...
 
Ban Thường vụ Hội KH&CN Mỏ nhiệm kỳ 2015 - 2020
      Tại Đại hội, Đ/c Đào Đắc Tạo – Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội KH&CN Mỏ Việt Nam khóa VII đã Báo cáo tổng kết hoạt động khóa VII (Nhiệm kỳ 2010 – 2015) và phương hướng nhiệm vụ khóa VIII (nhiệm kỳ 2015-2020). Trong nhiệm kỳ qua, trên các mặt công tác của Hội đã đạt được nhiều thành tích đáng chú ý, trong 5 năm hoạt động Hội đã kết nạp thêm 07chi hội đến nay đã có 105 thành viên; công tác phổ biến kiến thức và thông tin khoa học được duy trì tên các tạp chí chuyên ngành và trang web của hội; công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã được thực hiện cho các chi hội ở các địa phương, các công ty, doanh nghiệp..; hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đạt được những kết quả trong các đề án, đề tài và các hội thi sáng tạo công nghệ trẻ. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Mỏ đã được Liên hiệp hội Việt Nam trao tặng 02 Bằng khen tập thể Lao động xuất sắc và 02 Cơ thi đua. Ngoài kết quả đã đạt được, báo cáo đưa ra những phương hướng nhiệm vụ khóa VIII (nhiệm kỳ 2015-2020).
TS. Trần Xuân Hòa chủ tịch Hội KH&CN Mỏ Việt Nam khóa VII phát biểu khai mạc
      Đến dự và phát biểu tại Đại hội, TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đã đánh giá cao những thành tích đạt được của Hội Khoa học và Công nghệ mỏ Việt Nam  trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt trong công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội, tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học và áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào ngành công nghiệp mỏ. Những hoạt động của Hội đã được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành liên quan và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các đối tác trong, ngoài nước cũng như cộng đồng các doanh nghiệp đánh giá cao. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội tiếp tục củng cố tổ chức và phát triển hội viên; đào tạo phát triển nguồn nhân lực khoa học kỹ thuật mỏ; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu trao đổi trong và ngoài nước về hoạt động khoa học ứng dụng trong ngành mỏ; tăng cường hơn nữa công tác tư vấn, phản biện, kiến nghị chính sách liên quan đến các dự án có tầm ảnh hưởng lớn v.v.góp phần phát triển ngành Công nghiệp Mỏ nói riêng và sự nghiệp CNH-HĐH đất nước nói chung.
TSKH Nghiêm Vũ Khải thay mặt Liên Hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam  trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam
      Đại hội đã bầu 155 đồng chí vào Ban chấp hành Trung ương Hội khóa VIII nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Trần Xuân Hoà, Đại biểu Quốc hội, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam được bầu tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây