TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 18/05/2017 08:43
  •  

Phòng Hợp tác đào tạo & xúc tiến việc làm tư vấn cho sinh viên trải nghiệm thực tập 6 tháng tại Đài Loan

          Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trường Đại học Sao Đỏ được thực tập kỹ năng chuyên môn, thực hành khả năng ngoại ngữ, tăng cường kinh nghiệm thực tế và trải nghiệm sinh hoạt trong môi trường quốc tế.
          Ngày 16/5/2017, Phòng Hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm cùng Đại diện công ty tuyển dụng thực tập sinh Đài Loan đã có buổi trao đổi tư vấn cho 67 sinh viên Đại học năm thứ 3 các khoa Cơ khí, Ôtô, Điện đi thực tập 6 tháng tại Đài Loan.
image001
          Tại buổi nói chuyện, Ông Andy đại diện quản lý bên Đài Loan giới thiệu những công việc phù hợp cho từng chuyên ngành mà các bạn sinh viên đang theo học tại trường. Vị trí công việc và quyền lợi là điều mà các bạn sinh viên hào hứng trao đổi.
          Em Phạm Minh Đức lớp trưởng lớp CNKT Điện 2- DK5 chia sẻ: “Em đã đăng ký tham gia, đây là chương trình bổ ích, chi phí thấp, giúp chúng em có cơ hội được ra nước ngoài giao lưu, làm việc đúng chuyên ngành, học ngôn ngữ mới và được trả lương phù hợp với năng lực của bản thân”
image004
image005
Sinh viên nghe tư vấn và đăng ký tham gia chương trình thực tập tại Đài Loan
           Đây là một trong những chương trình đặc thù của Trường Đại học Sao Đỏ. Chương trình thực tập ở nước ngoài luôn mở ra cơ hội tốt nhất cho sinh viên nhà trường. Các em được tiếp cận với các phương pháp học tập tiên tiến, trải nghiệm thực tiễn với phương thức quản lý chất lượng cao điều kiện thực hành tốt, kiến thức chuyên ngành mới lạ. Giao lưu văn hóa với sinh viên quốc tế và có điều kiện trau dồi khả năng ngoại ngữ. Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và tự chủ làm việc trong sản xuất có công nghệ dây chuyền hiện đại. Kết quả buổi tư vấn có 30 sinh viên đăng ký đi thực tập trải nghiệm tại Đài Loan.
image007
          Ngoài ra, trong quá trình thực tập tại Đài Loan các em sinh viên còn được miễn phí các chi phí sinh hoạt như ăn ở, đi lại... Và còn tích lũy được một khoản tiền nhất định giúp cho việc khởi nghiệp khi ra trường được thuận lợi hơn.
Chương trình thực tập ở nước ngoài đã được Đại học Sao Đỏ triển khai từ cuối năm 2016. Đã có 21 sinh viên trường đi thực tập tại Đài Loan trong các ngành Ngôn ngữ tiếng Trung, Cơ khí và Ôtô.
image009
Sinh viên khoa Ôtô trước lúc ra sân bay đi thực tập 6 tháng tại Đài Loan
          Hiện nay Trường Đại học Sao Đỏ đang chuẩn bị thủ tục cho các em sinh viên đi thực tập ngành Khách sạn - Nhà hàng tại Singapore trong 3tháng và dự kiến trong năm học tới các sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Tiếng Anh, Kinh tế ... sẽ được đi thực tập tại các nước Singapore, Đài Loan, Nhật Bản.


 

Tác giả bài viết: Vũ Thảo

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây