TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 08/03/2016 02:04
  •  

Chương trình tọa đàm “Doanh nghiệp với việc làm của sinh viên”

Việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là vấn đề bức thiết trong xã hội hiện nay, cùng với sự canh tranh gay gắt về thị trường việc làm, mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp đều phải chịu áp lực của nhà tuyển dụng vì nhiều lý do khác nhau trong đó lý do chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế đang là điều kiện gây trở ngại cho quá trình tìm kiếm việc làm của các bạn trẻ.
     Nắm bắt được vấn đề này, trường Đại học Sao Đỏ luôn tìm nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Trong suốt khoá học, nhà trường đặc biệt chú trọng việc nâng cao chất lượng đào tạo, sinh viên không chỉ nắm chắc kiến thức chuyên ngành mà còn được trang bị kỹ năng cần thiết giúp các em có thái độ động cơ học tập đúng đắn trong quá trình học tập. Qua đó, sinh viên có điều khiện tích tũy thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành, phẩm chất đạo đức, năng động, sáng tạo, biết lắng nghe, chia sẻ, hợp tác và làm việc có hiệu quả. Đây là hành trang không thể thiếu cho mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm kiếm việc làm tạo dựng tương lai cho bản thân.
     Quan tâm đến việc làm của sinh viên sau khi ra trường, nhiều năm qua trường Đại học Sao Đỏ đã tích cực, chủ động tạo mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài nhằm ký kết các hợp tác đào tạo, đưa sinh viên của nhà trường đi thực tập, trải nghiệm thực tế, đồng thời khảo sát cơ hội việc làm cho sinh viên sắp tốt nghiệp. Kết quả công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp năm 2015, nhà trường đã tổ chức cho gần 3000 sinh viên trải nghiệm tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt quan tâm, trong năm, nhà trường kết hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương mở 02 sàn giao dịch việc làm với 36 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. Sau một năm thực hiện các giải pháp, vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường đã đạt được nhiều kết quả như: trên 1000 sinh viên tham gia đăng ký thi và trúng tuyển đi làm việc tại doanh nghiệp trong nước, gần 100 sinh viên đi du học ở nước ngoài.
     Nhà trường kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức "Ngày hội tuyển dụng" năm 2014
Sàn giao dịch việc làm được tổ chức trong năm 2015

Để trở thành cầu nối của sinh viên với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, năm 2016, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo (Đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên, đầu tư cơ sở vật chất, cải tiến công tác quản lý...) Đồng thời tạo mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất trong hoạt động tìm hiểu nhu cầu lao động, bổ sung, điều chỉnh nội dung chương trình đào tạo cho phù hợp, phối hợp trong công tác thực tập và hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, nhà trường tổ chức chương trình Tọa đàm “Doanh nghiệp với việc làm của sinh viên” với mục đích nhằm giáo dục ý thức, động cơ học tập đạo đức nghề nghiệp, tác phong công nghiệp cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Thông qua chương trình để xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường và các doanh nghiệp tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Chương trình tọa đàm được thực hiện với ba nội dung chính trong đó có giao lưu giữa doanh nghiệp với học sinh sinh viên; Ký kết hợp tác đào tạo, sử dụng nhân lực sau đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa nhà trường với doanh nghiệp và tổ chức sàn giao dịch việc làm phiên tháng 3 trong khuôn viên nhà trường.
     Cựu sinh viên sẽ giao lưu cùng học sinh - sinh viên chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện và lập nghiệp
Với thành phần khách mời đặc biệt là cựu sinh viên của nhà trường hiện đang làm việc và giữ vị trí cao tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài sẽ tham gia giao lưu cùng học sinh - sinh viên. Các cựu sinh viên, đại diện doanh nghiệp sẽ chia sẻ những kinh nghiệm học tập, rèn luyện ngay từ khi còn học trong trường và các kỹ năng cần thiết trong việc tìm kiếm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp (cách thức làm hồ sơ xin việc đến tham dự các buổi phỏng vấn, các kỹ năng khi hoà nhập vào môi trường làm việc mới…). Tham gia chương trình các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều kiến thức và nhận được sự tư vấn, giải đáp những thắc mắc về ngành nghề mình lựa chọn, học hỏi kinh nghiệm lập nghiệp từ các cựu sinh viên và doanh nghiệp. Cũng trong khuôn khổ của chương trình tọa đàm sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo, sử dụng nhân lực sau đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa nhà trường với doanh nghiệp. Lễ ký kết là cơ hội lớn giúp sinh viên cận với việc làm sau khi tốt nghiệp.
Sinh viên nhà trường chuẩn bị đi trải nghiệm thực tế tại Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải
    Sàn giao dịch việc làm phiên tháng 3 được trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Sàn giao dịch việc làm, sinh viên sẽ được tiếp cận và nắm bắt thực tế của thị trường lao động hiện nay, được tư vấn, giới thiệu việc làm tại các công ty, doanh nghiệp cần tuyển các vị trí làm việc phù hợp với ngành nghề của mình. Đồng thời sàn giao dịch được tổ chức tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên sắp tốt nghiệp có cơ hội gặp gỡ trao đổi thông tin, tuyển dụng và tìm kiếm việc làm. Trong nhiều năm qua, chương trình này đã mang đến hiệu quả cao trong vấn đề hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp của nhà trường và được nhà trường quan tâm chú trọng. Từ sàn giao dịch việc làm, nhà trường đã có hàng nghìn sinh viên sau khi tốt nghiệp được làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài như: Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty Cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC, Công ty TNHH Sam Sung Electronic Việt Nam – Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Vilacela Đông Triều, Công ty cổ phần năng lượng Hòa Phát…
     Chương trình tọa đàm “Doanh nghiệp với việc làm của sinh viên” được tổ chức vào ngày 10/3/2016 với nội dung phong phú mang đến cho học sinh - sinh viên, phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo… nhiều thông tin bổ ích về những kinh nghiệm học tập, rèn luyện tốt, trang bị các kỹ năng cần thiết sau khi ra trường; kinh nghiệm và tác phong làm việc để đi đến thành công; Các thông tin, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay…
     Với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo nhà trường cùng sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ của các đơn vị phòng, khoa chương trình tọa đàm “Doanh nghiệp với việc làm của sinh viên” hứa hẹn sẽ thành công và đạt được nhiều kết quả tốt trong công tác đào tạo, xúc tiến việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đồng thời cung cấp cho khán giả những thông tin quan trọng trong mùa tuyển sinh năm 2016-2017 của trường Đại học Sao Đỏ.
 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây