TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 17/04/2017 09:54
  •  

Ước mơ làm chủ doanh nghiệp của chàng sinh viên Khoa Cơ khí

          Sinh ra và lớn lên tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, Phạm Khắc Nam –sinh viên lớp DK6 - CK1 đã sớm có ước mơ trở thành giám đốc doanh nghiệp chuyên chế tạo chi tiết máy phục vụ sản xuất công nghiệp, góp phần xây dựng quê hương Tứ Kỳ, Hải Dương ngày càng phát triển. Đại học Sao Đỏ chính là nơi chắp cánh và giúp cho Nam hiện thực hóa ước mơ làm chủ của mình.
Sinh viên Phạm Khắc Nam tại buổi giới thiệu Rô bốt NAO
          Phát huy truyền thống gia đình làm nghề cơ khí, ngay từ khi còn nhỏ Nam đã có niềm đam mê với khoa học công nghệ. Em nhận được sự định hướng của người anh trai – cựu sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật cơ khí Trường Đại học Sao Đỏ hiện đang làm kỹ sư cơ khí tại công ty TNHH cơ khí Việt Hà tại Khu công nghiệp Phố Nối (Hưng Yên), Phạm Khắc Nam đã lựa chọn thi tuyển vào Trường Đại học Sao Đỏ và đã trúng tuyển ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí. Ngay từ khi mới nhập học, Nam đã hăng hái tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, câu lạc bộ thiện nguyện tay chung tay, là một trong những thành viên tích cực và trở thành đội trưởng của đội tuyển robot Khoa Cơ khí.
          Tiếp thu những kinh nghiệm quý báu của người anh trai chia sẻ trong quá trình học tập, Nam quyết tâm học thật tốt, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp để hiện thực hóa ước mơ thành lập công ty chế tạo chi tiết máy phục vụ sản xuất công nghiệp. Trong thời gian học tập tại Khoa Cơ khí, Nam được truyền cảm hứng say mê và nghiên cứu khoa học công nghệ từ các thầy cô trong Khoa cùng với sự quan tâm của giảng viên chủ nhiệm và cố vấn học tập đã giúp Nam trưởng thành nhiều trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt là trong 2 năm tham gia đội tuyển robot Khoa Cơ khí, Phạm Khắc Nam đã lĩnh hội được những kiến thức và kỹ năng quý báu: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tự học và tự nghiên cứu, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo,… Với sự định hướng rõ ràng, Nam đã lập kế hoạch cho thời gian biểu của mình và thực hiện nề nếp chính vì vậy học kỳ nào Nam cũng đạt học bổng loại xuất sắc.
Sinh viên Phạm Khắc Nam báo cáo ý tưởng thiết kế Robocon - 2017
          Với quyết tâm học tập tốt để sau khi ra trường sẽ lập thân lập nghiệp trên mảnh đất quê hương giàu truyền thống, Phạm Khắc Nam tích cực nghiên cứu các phần mềm CADD, CAD/CAM…Không những vậy, Nam luôn ý thức theo học các khóa tiếng Anh do nhà trường tổ chức với mong muốn sau 4 năm học tập tại trường em có thể sử dụng tiếng Anh giao tiếp thành thạo; đọc và dịch được một số tài liệu chuyên ngành, khai thác được các module trên phần mềm Inventor, Master CAM và một số phần mềm chuyên dụng khác để sau này có thể tự chủ trong điều hành mọi công việc của công ty.  
          Nam chia sẻ: “Khi học tập tại trường, em nhận được sự quan tâm, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo trong Khoa, đặc biệt là thầy Tạ Hồng Phong chủ nhiệm lớp. Ngoài ra, chúng em được thực hành nâng cao kỹ năng tay nghề tại trung tâm thực hành thực nghiệm Khoa Cơ khí với các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người học ứng dụng vào thực tế phát triển của xã hội. Tất cả những kiến thức đó là hành trang giúp em vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp”.
Đội tuyển Sao Đỏ ĐT02 tham dự cuộc thi sáng tạo robot năm 2017
          Chia sẻ về những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình tham gia các cuộc thi sáng tạo robot, Nam cho biết: “Tham gia vào đội tuyển robot, em được học và tìm hiểu chuyên sâu hơn về các lĩnh vực cơ khí, kỹ thuật lập trình, cách sử dụng các phần mềm, được tiếp cận với các công nghệ hiện đại như vi điều khiển thế hệ mới, được các thầy cô chỉ đạo viên hướng dẫn thực hành các cảm biến hiện đại thường được sử dụng trong thực tế, qua đó giúp em nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân”.
Phạm Khắc Nam chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi sáng tao robot 2017
          Chia tay Nam, trong tôi vẫn còn đọng lại hình ảnh cậu sinh viên nhỏ nhắn, đáng yêu với ý chí, nghị lực và quyết tâm làm chủ trên mảnh đất quê hương. Với sự nhạy bén, niềm đam mê khoa học công nghệ, Nam đã có những đóng góp cho phong trào robot của Khoa Cơ khí nói riêng, trường Đại học Sao Đỏ nói chung ngày càng vững mạnh. Năm 2016, đội tuyển Sao Đỏ ĐT02 của Nam đã lọt vào vòng 1/16 cuộc thi robocon chung kết toàn quốc. Năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự nỗ lực cố gắng của các thành viên trong đội tuyển, cùng với các đội tuyển robot của nhà trường, đội Sao Đỏ ĐT02 của Nam đã vượt qua các đội tuyển khác của các trường và tiến sâu vào vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại Ninh Bình sắp tới. Xin chúc các đội tuyển robot của nhà trường bình tĩnh, tự tin, giành chiến thắng, đem lại niềm tự hào cho ngôi trường đã vun đắp và chắp cánh cho ước mơ của các em bay cao.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây