TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 13/12/2018 09:07
  •  

Thủ lĩnh sinh viên Lê Quang Trung

          Năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, chàng sinh viên Lê Quang Trung, Bí thư lớp DK7 – Ô tô 2, Trường Đại học Sao Đỏ không chỉ học giỏi mà còn là một thủ lĩnh sinh viên nhiều năm liền dẫn dắt phong trào Đoàn của chi đoàn DK7 - ô tô 2 và Khoa Ô tô phát triển với nhiều thành tích nổi bật. Năm học 2017 - 2018, Lê Quang Trung vinh dự được Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen “sinh viên 5 tốt”.
Sinh viên  Lê Quang Trung vinh dự được Hội sinh viên Hải Dương tặng Bằng khen
“sinh viên 5 tốt” tỉnh Hải Dương năm học 2017 - 2018
          Lê Quang Trung chia sẻ: “Những ngày đầu khi bước chân vào giảng đường, được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị sinh viên tình nguyện khóa trên, “ngọn lửa” đam mê hoạt động xã hội đã thôi thúc em trở thành một sinh viên tình nguyện”. Từ đó, Trung luôn tích cực trong các hoạt động của lớp và nhanh chóng hòa nhập vào các phong trào tình nguyện của Đoàn - Hội tại trường như chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện, tham gia tình nguyện vào mỗi mùa lễ hội... Với Trung, hoạt động tình nguyện là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và hiểu thêm về cuộc sống cũng như những giá trị nhân văn của những hoạt động cộng đồng.
          Với vai trò là Bí thư Chi đoàn DK7 – Ô tô 2, Đội trưởng Đội thanh niên xung kích Khoa ô tô, Đội phó đội thanh niên xung kích Nhà trường, Trung luôn đổi mới các phương thức hoạt động Đoàn gắn với phương châm “Tham gia phong trào để cùng học hỏi, cùng rèn luyện và cùng trải nghiệm”. Qua đó, các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động tình nguyện, sinh hoạt hàng tuần cũng được Trung duy trì tổ chức đều đặn. Bằng niềm đam mê và sự nhiệt tình của mình, Trung hăng hái tham gia và luôn đi đầu trong các hoạt động Đoàn, Hội, được thầy cô và các thành viên tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, ủy viên thư ký của Ban chấp hành Hội sinh viên tỉnh Hải Dương.
          Trong các hoạt động tình nguyện, với vai trò là người thủ lĩnh, Lê Quang Trung luôn “cháy” hết mình trong các hoạt động; gương mẫu đi đầu trong các phong trào hiến máu nhân đạo, ra quân Ngày chủ nhật xanh, tiếp sức mùa thi, đền ơn đáp nghĩa, thăm tặng quà cho người nghèo, hành trình trải nghiệm về nguồn, tham gia tình nguyện trong các mùa lễ hội…
 
Lê Quang Trung (ngoài cùng bên phải) tham gia tình nguyện tại lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc
          Không chỉ là một Bí thư chi đoàn giỏi, Lê Quang Trung còn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ với thành tích học tập tốt, luôn ở Top sinh viên giỏi nhất của khoa Ô tô. Năm 2016, em là một trong những sinh viên có điểm đầu vào cao nhất, được nhận học bổng của Nhà trường nhân dịp khai giảng. Khi được hỏi lý do chọn học ngành ô tô, Lê Quang Trung chia sẻ: “Em chọn học ngành ô tô một phần do sở thích từ nhỏ em luôn thích tìm tòi, tự tháo lắp và tự sửa chữa đồ dùng trong gia đình, một phần do sự tư vấn, định hướng của gia đình về tương lai của ngành ô tô sẽ phát triển mạnh mẽ do đó sẽ có nhiều cơ hội việc làm. Khi lựa chọn học tại Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ em càng thấy quyết định của mình là đúng đắn. Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo những kỹ thuật viên chuyên nghiệp ngành ô tô, Trung tâm T-TEP Trường Đại học Sao Đỏ với nhiều trang – thiết bị phục vụ công tác đào tạo giúp sinh viên không những nắm chắc về lý thuyết mà còn được thực hành chuyên sâu giúp rút ngắn khoảng cách giữa Nhà trường và doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên được trải nghiệm thực tế tại các đại lý Toyota, được học hỏi trong môi trường sản xuất năng động, tích lũy được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Bên cạnh kỹ năng nghề nghiệp đạt chuẩn, chúng em còn được trang bị về tin học, ngoại ngữ và các kỹ năng mềm một cách toàn diện.
Sinh viên  Lê Quang Trung (người đứng ngoài cùng bên trái) tham dự
Đại hội Hội sinh viên Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023
          Với sự đam mê, cống hiến không mệt mỏi, hết mình cho hoạt động Đoàn, Hội và thành tích học tập tốt, rèn luyện tốt, năm học 2017 – 2018, Lê Quang Trung vinh dự được Hội sinh viên Hải Dương tặng Bằng khen “sinh viên 5 tốt” tỉnh Hải Dương và là một trong 5 sinh viên tiêu biểu của tỉnh Hải Dương tham dự Đại hội Hội sinh viên Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023. Đây là một danh hiệu minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân của sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện trên 5 tiêu chí: “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt”.
          Chia sẻ về những dự định trong lương lai, Lê Quang Trung cho biết: “Bản thân em luôn cố gắng trong học tập và rèn luyện, để sau khi tốt nghiệp được cấp chứng chỉ T-TEP của Công ty Toyota Việt Nam và được nhận vào làm việc tại các đại lý Toyota trên toàn quốc”.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây