TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 05/06/2019 10:47
  •  

Thủ lĩnh sinh viên Vũ Trung Kiên đạt giải cuộc thi “Ý tưởng sinh viên tình nguyện” năm 2019

Thủ lĩnh sinh viên Vũ Trung Kiên đạt giải cuộc thi “Ý tưởng sinh viên tình nguyện” năm 2019

          Cuộc thi “Ý tưởng sinh viên tình nguyện” năm 2019 do Trung Ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức lần đầu tiên nhằm tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong hội viên, sinh viên cả nước; đồng thời phát huy trí tuệ, chuyên môn của đội ngũ trí thức trẻ; chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

          Trải qua các vòng loại, Ban tổ chức đã lựa chọn được 10 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng thi chung kết toàn quốc. Các ý tưởng giúp cải thiện, giải quyết các khó khăn cho từng địa bàn cụ thể trong chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2019 gồm: Xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; an toàn giao thông; an sinh xã hội; văn hóa, giáo dục, đời sống; chăm lo thiếu nhi… trong đó có ý tưởng “Rơm rạ và bài toán xử lý” của sinh viên Vũ Trung Kiên, lớp DK7-KTĐK &TĐH - Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên Vũ Trung Kiên (đứng thứ 3 từ phải qua) nhận giải khuyến khích cuộc thi
“Ý tưởng sinh viên tình nguyện” năm 2019

          Với ý tưởng “Rơm rạ và bài toán xử lý” thuộc lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, Vũ Trung Kiên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã đưa ra bài toán xử lý tình trạng phơi và đốt rơm rạ trên đường tại các vùng quê gây ảnh hưởng đến giao thông của người dân. Giải pháp của ý tưởng này là thu gom rơm rạ để sản xuất nấm rơm và phân bón, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, giảm tai nạn giao thông ở khu vực nông thôn, giúp xoá đói giảm nghèo, xây dựng lối sống văn minh và nâng cao đời sống cho người nông dân. Ý tưởng đã đạt giải khuyến khích và được hỗ trợ thực hiện với kinh phí tối đa 50 triệu đồng.

 

Sinh viên Vũ Trung Kiên trình bày ý tưởng của mình trước Ban giám khảo

          Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho hội viên, sinh viên trong và ngoài nước, góp phần phát huy trí tuệ, chuyên môn của đội ngũ trí thức trẻ; phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện, tạo môi trường để hội viên, sinh viên rèn luyện, tham gia thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”, cống hiến và trưởng thành. Đồng thời đây cũng chính là cơ hội để các em sinh viên hiện thực hóa ý tưởng của mình và là kênh tham khảo chất lượng để Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam tiếp tục phát triển phong trào sinh viên tình nguyện những năm tới.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây