TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 07/01/2020 19:47
  •  

Sinh viên Vũ Trung Kiên vinh dự nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương và Giải thưởng "Sao Tháng Giêng"

          Gặp Vũ Trung Kiên tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2020); Trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương (TW) và giải thưởng "Sao Tháng Giêng" năm 2019 tại Hà Nội, em bày tỏ niềm vui và tự hào khi là sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Vượt qua hàng trăm hồ sơ xét chọn từ cả nước, sinh viên Vũ Trung Kiên đã xuất sắc là một trong 269 sinh viên vinh dự đón nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp TW và là một trong 100 gương mặt điển hình xuất sắc nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2019.
               Toàn cảnh Lễ tuyên dương Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" và "tập thể sinh viên 5 tốt" năm 2019
 
Toàn cảnh Lễ trao Giải thưởng "Sao Tháng Giêng" năm 2019
          Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam được xét duyệt hằng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng sinh viên trong và ngoài nước là cán bộ Đoàn, cán bộ Hội sinh viên có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là phần thưởng cao quý dành cho những sinh viên ưu tú toàn diện trên các mặt: Học tập tốt; đạo đức tốt; thể lực tốt; kỹ năng tốt và hội nhập tốt. Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp TW và giải thưởng "Sao Tháng Giêng" là phần thưởng cao quý nhằm góp phần động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ Hội sinh viên, cán bộ Đoàn là sinh viên, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập và nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong sinh viên Việt Nam. Vinh dự là một trong những sinh viên tiêu biểu được vinh danh lần này, sinh viên Vũ Trung Kiên, lớp DK7 - KTĐK &TĐH - Trường Đại học Sao Đỏ với những cố gắng vượt bậc, sự tự tin, năng động đã khẳng định năng lực của bản thân trong học tập, công tác Đoàn, Hội, xứng đáng là một thủ lĩnh sinh viên.
Sinh viên Vũ Trung Kiên (đứng thứ hai, hàng thứ 3 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các sinh viên tiêu biểu đạt giải thưởng "Sao Tháng Giêng" và danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm 2019.
          Chàng sinh viên đến từ vùng đất Quảng Yên (Quảng Ninh) còn có kết quả học tập đáng nể. Trong suốt thời gian học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, Vũ Trung Kiên là sinh viên có thành tích học tập tốt, học kỳ nào cũng được nhận học bổng của Nhà trường và luôn là người có thành tích học tập đứng đầu của lớp và khoa. Kiên là một trong những lá cờ đầu trong phong trào Đoàn, Hội của Trường Đại học Sao Đỏ cũng như của Hội sinh viên tỉnh Hải Dương. Kiên luôn là một thành viên tích cực, tham dự rất nhiều các cuộc thi và chương trình do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên tổ chức như: Cuộc thi Olympic tài năng Tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Hải Dương năm 2019; Tham gia "Tuần lễ khí hậu ngoại giao châu Âu" năm 2019 do Phái đoàn Liên minh châu Âu tổ chức tại Hà Nội. Năm 2019, em cũng tham gia rất nhiều hoạt động và đạt được nhiều các thành tích xuất sắc: Giải Khuyến khích Cuộc thi “Ý tưởng sinh viên tình nguyện” năm 2019; Giải Nhì cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Cơ quan phát triển Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức; Đội trưởng đội tuyển tỉnh Hải Dương tham dự Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ III – năm 2019. Giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên khoa Điện” do khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức…
 
Sinh viên Vũ Trung Kiên chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Nguyễn Thị Trang - Ủy viên Ban Thường vụ,
Trưởng ban Thanh niên trường học Tỉnh Đoàn, Phó chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Hải Dương
tại Lễ vinh danh
          Chia sẻ về niềm vui khi được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2019: “Em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô trong Ban Giám hiệu Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên chúng em có cơ hội được tham gia những chương trình, những cuộc thi vô cùng bổ ích. Những năm tháng học tập của em dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với em. Bằng tất cả tình yêu và niềm đam mê của mình em mong muốn được cho đi thật nhiều, cống hiến thật nhiều hơn nữa cho các hoạt động Đoàn, Hội bởi tuổi trẻ chẳng “hai lần thắm lại”. Em luôn tự hào và sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng là sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ, tự tin vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp”.
         Bày tỏ niềm vui và chúc mừng 359 sinh viên tiêu biểu đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2019, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, Giải thưởng là sự ghi nhận những thành tích trong quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ của sinh viên. Qua đó, các em sinh viên thể hiện tinh thần tiếp bước truyền thống yêu nước của những tấm gương sinh viên tiêu biểu đã có công đóng góp trong công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước như: Trần Văn Ơn, Nguyễn Thái Bình, Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Thạc… “Những ước mơ, khát vọng của thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế”.
Những thành tích đạt được của sinh viên Vũ Trung Kiên trong năm 2019
          Với những thành tích đạt được, sự cố gắng nỗ lực, niềm đam mê cháy bỏng đối với hoạt động phong trào, chàng “Sinh viên 5 tốt ” Vũ Trung Kiên sẽ luôn tự tin, vững bước trong tương lai với cánh cửa rộng mở và thành công đang chào đón. Chúc cho em sẽ sớm thực hiện được ước mơ của mình, xứng đáng với danh hiệu “Sao Tháng Giêng” 2019.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây