TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 14/02/2019 08:34
  •  

Sinh viên Trần Thành Thái: “Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ - thắp sáng niềm đam mê”

          Với tác phong nhanh nhẹn, niềm đam mê công nghệ và yêu thích các hoạt động truyền thông, Trần Thành Thái là một trong những thành viên năng động, nhiệt tình, tích cực của Câu lạc bộ truyền thông sinh viên Sao Đỏ. Mang trong mình ước mơ trở thành một kỹ sư ngành kỹ thuật điều khiển – tự động hoá, Thái đã chọn Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ là điểm đến để thực hiện ước mơ hoài bão của mình.

          Sinh ra và lớn lên tại xã Kim sơn (Đông Triều - Quảng Ninh), ngay từ những ngày học Trung học phổ thông, Trần Thành Thái đã được nghe thầy cô, bạn bè nhắc đến Trường Đại học Sao Đỏ là ngôi trường có bề dày truyền thống đào tạo, sinh viên học tại đây ra trường đều có việc làm ổn định. Chính vì vậy, Thái đã đăng ký nguyện vọng và trúng tuyển vào khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ để hiện thực hoá ước mơ trở thành kỹ sư tự động hoá.
          Trở thành sinh viên, môi trường năng động của Đại học Sao Đỏ đã thổi bùng ngọn lửa đam mê hoạt động phong trào trong Thái. Những ngày đầu, khi mới bước chân vào giảng đường, được gặp gỡ, giao lưu với các anh, chị sinh viên tình nguyện khóa trên, “ngọn lửa” đam mê hoạt động phong trào đã thôi thúc Thái trở thành một sinh viên tình nguyện và trở thành thành viên của Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ. Với sự năng động và nhiệt huyết của tuổi trẻ, em nhiệt tình tham gia vào các hoạt động truyền thông đưa hình ảnh của Nhà trường đến với sinh viên và xã hội. Theo Thái: “Truyền thông chính là đầu mối thông tin nhanh nhạy, đáng tin cậy nhất của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Câu lạc bộ cũng là nơi kết nối, là môi trường lý tưởng, chuyên nghiệp dành cho những người đam mê, luôn sẵn sàng bùng nổ những ý tưởng, đầy nhiệt huyết và yêu thích truyền thông. Tham gia Câu lạc bộ truyền thông giúp sinh viên “giảm độ ì” và trở nên năng động, nhạy bén hơn”.

Sinh viên Trần Thành Thái (ngoài cùng bên phải) nhận giấy khen của Hội sinh viên
Trường Đại học Sao Đỏ vì có thành tích xuất sắc trong năm 2018

          Với vai trò là phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ, Trần Thành Thái cùng với các thành viên trong câu lạc bộ đã nỗ lực đưa câu lạc bộ ngày càng phát triển, liên tục cập nhật tin tức cần thiết và bổ ích cho sinh viên SDU nói riêng và giới trẻ nói chung thông qua hệ thống kênh online như trang Sinh viên Sao Đỏ edu, fanpage CLB Truyền thông Sao Đỏ, facebook Sinh viên Sao Đỏ - SDU'er … Phương châm của Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ là: Sáng tạo - Học hỏi - Nhạy bén - Tận tâm - Gắn kết, chính vì vậy các thành viên trong câu lạc bộ luôn đoàn kết, học hỏi, gắn bó tạo nên sức mạnh truyền thông, tiếng nói của sinh viên Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên Trần Thành Thái (ngồi thứ 5 hàng đầu từ trái qua) tại lễ kỷ niệm 6 năm 
thành lập Câu lạc bộ truyền thông sinh viên Sao Đỏ

          Bên cạnh đó, câu lạc bộ truyền thông sinh viên Sao Đỏ đã tổ chức nhiều đợt “Ngày hội sửa chữa và bảo trì máy tính miễn phí” cho sinh viên, cán bộ giảng viên Nhà trường; Thực hiện chương trình “Sao Đỏ Confession Radio” với các chủ đề thú vị, hấp dẫn, thu hút hàng nghìn lượt nghe/xem trên mạng internet; Truyền hình trực tiếp giải bóng đá Asian Cup 2019 và các sự kiện quan trọng của Nhà trường trên facebook Sinh viên Sao Đỏ - SDU'er…; Tổ chức các sự kiện để lại tiếng vang trong sinh viên như: Giải vô địch cờ vua cờ tướng Đại học Sao Đỏ; Ngày Trái Đất; Giờ Trái Đất; Sinh viên Sao Đỏ hưởng ứng ngày môi trường thế giới; Sinh viên Sao Đỏ vui Trung thu; Giáng sinh ấm áp,... Trần Thành Thái chia sẻ: “Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ là nơi mà em thể hiện được mình, nơi mà em và các bạn khai thác được tiền năng của mình và đây là một “Gia Đình đích thực”, các thành viên luôn giúp đỡ lẫn nhau để phát huy khả năng của mình".

Sinh viên Trần Thành Thái (người cầm mũ ngồi giữa)  tham gia ngày hội sữa chữa
và bảo trì máy tính miễn phí

          Không chỉ là thành viên tích cực trong các hoạt động phong trào, một thủ lĩnh gương mẫu của Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ, trong quá trình học tập tại trường, Thái luôn thể hiện là một người ham học hỏi, tích cực nghiên cứu tài liệu để luỹ kiến thức chuẩn bị cho hành trang lập nghiệp. Ngoài giờ học trên lớp, Thái làm một số công việc bán thời gian để tăng thêm thu nhập cho bản thân cũng như muốn trải nhiệm thực tế về khả năng giao tiếp, cách xử lí tình huống ngoài xã hội. Bên cạnh đó, em luôn lập thời gian biểu, sắp xếp thời gian học hợp lý vừa để tích luỹ kiến thức, vừa nâng cao kỹ năng thực hành để bắt kịp với cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0.
          Công nghệ kỹ thuật điều khiển tự động hoá là một ngành học mới, còn thiếu nhân lực và đang là ngành mà các công ty, tập đoàn công nghệ cao đang hướng tới. Chính vì vậy, cơ hội việc làm của ngành này đang rộng mở để chào đón những sinh viên năng động, nhiệt tình như Trần Thành Thái và những sinh viên biết nắm bắt cơ hội.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây