TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 18/12/2019 13:39
  •  

Sinh viên Tạ Đức Hùng: Đại học Sao Đỏ - con đường lựa chọn đúng đắn cho tương lai

Sinh viên Tạ Đức Hùng: Đại học Sao Đỏ - con đường lựa chọn đúng đắn cho tương lai
          Tạ Đức Hùng sinh viên năm thứ 2 Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ với nhiều thành tích trong học tập và đặc biệt luôn năng nổ trong các hoạt động Đoàn, là tấm gương tiêu biểu để các bạn sinh viên noi theo.

Sinh viên Tạ Đức Hùng - Lớp DK9-OTO1
         Gặp Hùng trong một ngày đầu đông tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Ô tô khi em đang say mê nghiên cứu các động cơ, chúng tôi có dịp trò chuyện với em để hiểu hơn về cậu sinh viên tài năng này.
          Chào Hùng, em có thể cho biết gần hai năm học tập tại Khoa Ô tô, em đã đạt được những kết quả gì trong học tập?
          Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học em yêu thích và quyết tâm lựa chọn từ những năm tháng còn ngồi trên ghế trường phổ thông. Được theo học ngành mình yêu thích em luôn cố gắng để đạt kết quả cao nhất trong học tập. Em đều đạt học bổng trong các học kỳ và em sẽ cố gắng hơn nữa trong các kỳ học sắp tới với mục tiêu nắm vững kiến thức kỹ năng chuyên môn để có được các cơ hội việc làm trong tương lai.

Sinh viên Tạ Đức Hùng thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Ô tô
          Ngoài giờ học em có tham gia các hoạt động phong trào của Nhà trường không?
         Với em, cùng với việc học thì hoạt động phong trào có một vai trò rất quan trọng. Học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, trong một môi trường năng động giúp em luôn vận động để phát triển bản thân. Là một Bí thư chi đoàn DK9-OTO1 em luôn tích cực tham gia các hoạt động của Khoa cũng như của Nhà trường.
         Em nghĩ, hoạt động Đoàn, Hội hay bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần sự đam mê. Em muốn trong quãng đời sinh viên sẽ được sống hết mình với niềm đam mê ấy. Bởi trong những hoạt động đó ta sẽ tìm thấy những thứ quan trọng hơn tất cả, đó là được nhìn thấy niềm vui ánh lên trong đôi mắt của các em học sinh vùng khó khăn, là nụ cười hạnh phúc của các cụ già, của đồng bào sống ở những nơi còn nhiều thiếu thốn, là biết được rằng những việc mình làm đang giúp ích cho xã hội… Những trải nghiệm đó giúp em có thêm niềm tin và động lực sống, học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng ngoài trường lớp.
         Bên cạnh đó, em cũng thường xuyên tham gia các chương trình: “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch Mùa Hè Xanh, “Xuân yêu thương – Tiếp bước đến trường”, hiến máu tình nguyện,… với mong muốn góp một phần sức trẻ vào sự phát triển chung của cộng đồng. Ngoài ra, em cũng tham gia vào hoạt động của Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ để thử sức mình trong lĩnh vực truyền thông với mong muốn nhiều bạn trẻ sẽ biết đến ngôi trường này để có định hướng nghề nghiệp đúng đắn trong tương lai.

Sinh viên Tạ Đức Hùng (người thứ 2 hàng dưới từ phải qua) tham gia tình nguyện
tại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc

Sinh viên Tạ Đức Hùng (người đầu tiên hàng dưới, từ phải qua) tham gia hoạt động
cùng câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ
           Gần hai năm học tập và rèn luyện dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ em có cảm nghĩ thế nào về mái trường này?
           Gần hai năm học qua đi, niềm vui mừng nhất của em là đã lựa chọn con đường đúng cho tương lai. Được học tập và rèn luyện dưới mái trường có bề dày 50 năm truyền thống đào tạo em rất đỗi tự hào. Đặc biệt, Khoa Ô tô em đang theo học có đội ngũ giảng viên có trình độ cao được đào tạo trong và ngoài nước, luôn nhiệt tình trong mỗi bài giảng; Cơ sở vật chất của Khoa được đầu tư hiện đại: Năm 2017, Công ty Toyota đã khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) tại trường và gói hỗ trợ 3 năm với tổng giá trị 80.000 USD, cung cấp nhiều trang thiết bị hiện đại để đào tạo. Năm 2018 Công ty tiếp tục chuyển giao tới Trung tâm T-TEP chương trình đào tạo về sửa chữa thân xe và sơn. Ngoài ra, Khoa cũng liên kết với nhiều doanh nghiệp khác như Công ty TNHH Nissan Việt Nam, Công ty ô tô Trường Hải,…giúp chúng em được tiếp cận với các thiết bị tiên tiến, nâng cao khả năng thực hành trên các mẫu xe đời mới. Sau khi tốt nghiệp, chúng em có nhiều cơ hội việc làm.
          Gần hai năm học tập, mỗi góc sân trường nơi chúng em tập diễn văn nghệ và họp nhóm, mỗi giờ nghiên cứu tài liệu trên thư viện và những giờ say mê nghiên cứu tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm đã trở nên rất đỗi thân thuộc với em. Với niềm tin được học tập tại môi trường văn hóa với cơ sở vật chất hiện đại, những kiến thức chuyên môn được đào tạo từng ngày của hôm nay sẽ là hành trang vững chắc để em lập nghiệp ngày mai.
Sinh viên Tạ Đức Hùng thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Ô tô
          Hùng có thể “bật mí” đôi chút về những dự định sắp tới?
        Mục tiêu của em là tốt nghiệp loại xuất sắc nên trước mắt em sẽ cố gắng để có kết quả học tập tốt, trên hết là vững vàng về các kỹ năng nghề nghiệp, sau đó sẽ tiếp cận dần với các doanh nghiệp sản xuất ô tô để tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm phù hợp và cơ hội thăng tiến.
         Cảm ơn Hùng về những chia sẻ thú vị. Chúc bạn sẽ tiếp tục phát huy được những thành tích trên con đường phía trước!
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây