TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 20/03/2020 15:33
  •  

“Sinh viên 5 tốt” Nguyễn Văn Vĩ với ước mơ làm chủ doanh nghiệp

          Năng động – Tự tin – Nhiệt huyết – Thân thiện là tất cả những gì cảm nhận được khi tiếp xúc với Nguyễn Văn Vĩ, sinh viên lớp DK8-D1, chàng sinh viên đến từ huyện An Lão – Hải Phòng không chỉ cháy hết mình với các hoạt động Đoàn, Hội mà còn có thành tích học tập đáng nể. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Tỉnh năm học 2018 – 2019 đã ghi nhận những đóng góp của em trong hoạt động phong trào, là động lực chắp cánh cho ước mơ của chàng kỹ sư Kỹ thuật điện, điện tử tương lai.
          Vốn đam mê, yêu thích những thiết bị công nghệ, những dây chuyền tự động, những thiết bị thông minh, từ khi còn học THPT Nguyễn Văn Vĩ đã sớm ấp ủ ước mơ trở thành chủ doanh nghiệp chuyên về sản xuất các sản phẩm dây chuyền tự động hóa, những thiết bị thông minh phục vụ nhu cầu đời sống của con người. Tốt nghiệp THPT, Nguyễn Văn Vĩ đã lựa chọn ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử - Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ làm tiền đề để hiện thực hóa ước mơ của mình.
Sinh viên Nguyễn Văn Vĩ tham gia cuộc thi “Sáng tạo khởi nghiệp sinh viên khoa Điện năm 2019”
          Năng động, tự tin, tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, ngay từ khi mới nhập học, Vĩ đã là thành viên tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Khoa và Nhà trường. Với vai trò Đội trưởng đội Thanh niên xung kích khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ, Nguyễn Văn Vĩ luôn đi đầu trong hoạt động phong trào: các chiến dịch tình nguyện mùa xuân, mùa thu Côn Sơn, Kiếp Bạc; chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi; tham gia các chương trình thiện nguyện, xây dựng nhà tình nghĩa, hiến máu nhân đạo, chương trình Một ngày làm sinh viên…  Nguyễn Văn Vĩ là một trong những thành viên của đội tuyển Trường Đại học Sao Đỏ tham gia cuộc thi “Ánh sáng soi đường” đạt giải Nhất cụm đồng bằng sông Hồng, giải Ba khu vực miền Bắc, tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên khoa Điện” đạt giải Nhì... Nguyễn Văn Vĩ được đánh giá là một trong những sinh viên tiêu biểu, thủ lĩnh của các hoạt động phong trào. Vĩ cho biết: “ Tham gia các hoạt động phong trào là cách giúp bản thân mỗi người trưởng thành nhanh nhất. Thông qua các hoạt động phong trào giúp em học hỏi được nhiều kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tư duy sáng tạo… Đồng thời giúp em có những cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ với các bạn sinh viên khác để cùng nhau trưởng thành trong môi trường giáo dục đại học".
Sinh viên Nguyễn Văn Vĩ (người ngồi bên trái) tham gia tình nguyện lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2019
          Không chỉ là một thủ lĩnh trong công tác Đoàn, Hội, Nguyễn Văn Vĩ còn có kết quả học tập và rèn luyện đáng nể. Ba năm học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ em đều là sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, được nhận học bổng của Nhà trường và luôn là người có thành tích học tập đứng đầu của lớp và Khoa.
Nguyễn Văn Vĩ (đứng thứ 2 từ phải qua) và các thành viên đội tuyển Trường Đại học Sao Đỏ
đạt giải Nhất cuộc thi Ánh sáng soi đường
trận 1 cụm đồng bằng Sông Hồng
 
Sinh viên Nguyễn Văn Vĩ (đứng thứ 2 từ phải qua) và các thành viên Đội tuyển Trường Đại học Sao Đỏ
đạt giải Ba cuộc thi Ánh sáng soi đường
khu vực miền Bắc
          Năm học 2018 - 2019, Nguyễn Văn Vĩ vinh dự được nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường, Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn trường vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, Bằng khen của Hội Sinh viên tỉnh Hải Dương và Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ vì có thành tích xuất sắc trong Hội thi Olympic các môn khoa học Mác- LêNin và tư tưởng Hồ Chí Minh mang tên Ánh sáng soi đường lần thứ III năm 2019. Với sự cố gắng, nỗ lực, cùng với đam mê, nhiệt huyết trong hoạt động phong trào, Nguyễn Văn Vĩ vinh dự được Hội sinh viên tỉnh Hải Dương tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Đây là danh hiệu cao quý mà không chỉ Vĩ mà bất cứ sinh viên nào cũng đều mong muốn đạt được, là quá trình phấn đấu trên các mặt “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt” của mỗi sinh viên.
Sinh viên Nguyễn Văn Vĩ (đứng thứ 3 từ phải qua) vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”
tỉnh Hải Dương năm học 2018 - 2019
          Chia sẻ về những dự định của bản thân sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Văn Vĩ cho biết: “Trước mắt, em dự định sẽ làm việc cho doanh nghiệp chuyên về tự động hóa sản xuất ở Hải Phòng để học hỏi và tích lũy thêm những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết giúp em hiện thực ước mơ thành lập được công ty chuyên về các sản phẩm dây chuyền tự động hóa, những thiết bị thông minh phục vụ nhu cầu đời sống của con người như nhà thông minh (Smart home), nông nghiệp thông minh…”
          Với những kiến thức được trang bị ở trường, sự năng động, tự tin, ham học hỏi cùng sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, mong rằng chàng “Sinh viên 5 tốt” Nguyễn Văn Vĩ sẽ sớm thực hiện được ước mơ làm chủ doanh nghiệp của mình.
 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây