TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 03/04/2020 20:00
  •  

“Sinh viên 5 tốt” Nguyễn Thị Trang trưởng thành từ các hoạt động phong trào

          Gặp lại Nguyễn Thị Trang, sinh viên lớp DK8-M, tôi không khỏi bất ngờ bởi tác phong chững chạc, tự tin khi nói chuyện về chuyên ngành mình đang theo học: “Em thấy rằng, làm việc gì cũng cần đam mê mới thành công được. Từ ngày còn học THPT, em đã thích thiết kế thời trang và luôn cố gắng hết mình vì mục tiêu đó. Nhờ sự định hướng của anh trai đang học tại Trường Đại học Sao Đỏ, em đã chọn học ngành Công nghệ May & Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ để thỏa niềm đam mê thiết kế của mình. Những năm tháng học tập ở đây đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều, đặc biệt là qua các hoạt động phong trào”. Với sự nỗ lực trong học tập và rèn luyện, Nguyễn Thị Trang là một trong những sinh viên tiêu biểu vinh dự được Hội sinh viên tỉnh Hải Dương tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2018-2019.
          Với tính cách sôi nổi, nhiệt tình, ngay khi bước vào năm thứ nhất ở Trường Đại học Sao Đỏ, Trang đã chủ động sắp xếp, bố trí cho mình một kế hoạch học tập phù hợp, khoa học để có thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào Đoàn, Hội của trường với mong muốn tích lũy thêm được nhiều kỹ năng, kiến thức cho bản thân. Là một thành viên tích cực của Đội thanh niên xung kích Trường Đại học Sao Đỏ, không một hoạt động nào là vắng mặt cô sinh viên vui tính với nụ cười duyên đến từ quê hương Thanh Liêm – Hà Nam: từ các hoạt động tình nguyện tại Lễ hội mùa xuân, mùa thu Côn Sơn, Kiếp Bạc năm 2017, 2018, 2019; tiếp sức mùa thi; chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”; chương trình “Chủ nhật xanh” năm 2019; tham gia đón tiếp và tư vấn nhà trọ giá rẻ cho tân sinh viên trong ngày nhập học; hiến máu nhân đạo, đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của khoa và Nhà trường...
Sinh viên Nguyễn Thị Trang (đứng thứ 2 từ trái sang) tham gia chương trình “Chủ nhật xanh” 2019
Sinh viên Nguyễn Thị Trang (đứng thứ 2 từ trái sang) tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018
          Không chỉ năng động, đam mê với các hoạt động phong trào, Trang luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng để sau khi ra trường có thể trở thành một nhà thiết kế thời trang giỏi. Với sự cố gắng, nỗ lực trong học tập và rèn luyện học kỳ nào Trang cũng đạt học bổng loại Giỏi. Bên cạnh đó, Trang tích cực học thêm ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, tiếng Trung để có thể đáp ứng tốt nhất cho công việc sau này.
 
Sinh viên Nguyễn Thị Trang (đứng thứ 2 từ phải sang) hỗ trợ các em học sinh THPT
tham gia chương trình “Một ngày làm sinh viên” tại khoa Công nghệ May & Thời trang
          Đồng chí Vũ Quang Ngọc – Phó bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sao Đỏ cho biết: “Nguyễn Thị Trang không chỉ là sinh viên có ý thức học tập, rèn luyện tốt mà còn rất năng động, tự tin, luôn tích cực, nghiêm túc, hoàn thành tốt mọi công việc, nhiệm vụ được giao. Trang thật sự là một tấm gương sáng cho các bạn sinh viên noi theo cả về học tập cũng như trong các hoạt động phong trào”.
Sinh viên Nguyễn Thị Trang tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019
Sinh viên Nguyễn Thị Trang (đứng thứ 6 từ phải qua) nhận Giấy khen của Đội Thanh niên xung kích Trường Đại học Sao Đỏ
          Với những nỗ lực trong học tập và rèn luyện, năm học 2018-2019, Nguyễn Thị Trang vinh dự được nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường, Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn trường vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; Giấy khen của Hội sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ... Đặc biệt, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh năm học 2018-2019 là danh hiệu cao quý ghi nhận quá trình phấn đấu trên các mặt “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt” của sinh viên Nguyễn Thị Trang trong suốt năm học.
Sinh viên Nguyễn Thị Trang (đứng thứ 2 từ phải qua) nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tỉnh Hải Dương năm học 2018-2019
          Trang chia sẻ: “Tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng không chỉ là niềm vui mà còn là một sự trải nghiệm đáng quý của tuổi trẻ. Bản thân em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì mình có thể góp một chút sức lực nhỏ bé để xây dựng quê hương. Và những phần thưởng, danh hiệu như “sinh viên 5 tốt” là sự ghi nhận, động viên cho những cố gắng trong quá trình học tập và hoạt động phong trào của cá nhân em. Đó cũng là nguồn động lực giúp em tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân mình hơn nữa, để tự tin hội nhập, vững bước trên con đường tương lai phía trước”.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây