TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 08/04/2020 12:59
  •  

Phạm Ngọc Hùng – trọn vẹn thời sinh viên cùng những mùa tình nguyện

          Phạm Ngọc Hùng - một cái tên quá quen thuộc, một gương mặt thân quen, một gương sinh viên năng động, nhiệt tình với nhiều cống hiến trong hoạt động phong trào Đoàn, Hội. Gần 4 năm sinh viên trôi qua đối với Hùng, những kỷ niệm đều gắn liền với những mùa tình nguyện, để lại trong em những nỗi niềm bâng khuâng, xao xuyến khi chợt nghĩ đến ngày sắp chia tay mái Trường Đại học Sao Đỏ thân yêu.
          Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Chí Linh địa linh nhân kiệt, tốt nghiệp THPT Phạm Ngọc Hùng đã chọn Trường Đại học Sao Đỏ ngay trên mảnh đất quê hương làm nơi hiện thực ước mơ trở thành kỹ sư ngành Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa của mình. Là sinh viên lớp DK7- KTDK&TDH, thời điểm này Hùng đang trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại công ty TNHH Canon Việt Nam. Hùng cho biết: “Em sẽ cố gắng vận dụng những kiến thức được học trên giảng đường, cùng những kỹ năng tích lũy được trong những năm tháng tham gia hoạt động Đoàn, Hội để hoàn thành tốt nhất đợt thực tập tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, em dự định sẽ tham gia đợt tuyển dụng và hi vọng sẽ có một vị trí công việc tốt nhất tại công ty TNHH Canon Việt Nam”.
Sinh viên Phạm Ngọc Hùng (đứng thứ 2 từ phải qua) tham dự Đại hội đại biểu Hội sinh viên
tỉnh Hải Dương lần thứ III nhiệm kỳ 2018-2023
          Chia sẻ về quá trình hoạt động Đoàn – Hội tại Trường Đại học Sao Đỏ, Phạm Ngọc Hùng cho biết: “ Đến thời điểm này, cái được lớn nhất của em thông qua hoạt động phong trào đó là sự năng động và kĩ năng. Kỷ niệm nhiều nhất, đẹp nhất trong thời sinh viên của em cũng từ những hoạt động phong trào. Những năm học cấp 3, em không thích đến những chỗ đông người, có thể nói là thành phần trốn tránh hoạt động của lớp. Nhưng đến khi vào học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, em bắt đầu tham gia các hoạt động của lớp, của Khoa, của Nhà trường và rồi em say mê hoạt động phong trào lúc nào không hay nữa. Hoạt động phong trào đã lấy đi mất sự nhút nhát của em và thay vào đó đã cho em sự tự tin, năng động và nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ khi được học tập, làm việc cùng những người tràn đầy tâm huyết, đam mê”.
Sinh viên Phạm Ngọc Hùng cùng Đội thanh niên tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ thăm
Mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Kim Thành, Hải Dương
Sinh viên Phạm Ngọc Hùng (ngồi đầu tiên bên phải) tham gia tình nguyện "Mùa hè xanh"
tại Kinh Môn, Hải Dương
Sinh viên Phạm Ngọc Hùng tham gia hiến máu tình nguyện
          Là một sinh viên sôi nổi, nhiệt tình, Phạm Ngọc Hùng có mặt trong tất cả các mùa tình nguyện như: “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”, chương trình “Chủ nhật đỏ” do Tỉnh Đoàn tổ chức, tình nguyện tại Lễ hội mùa xuân, mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc, hiến máu nhân đạo, các chương trình văn nghệ của Khoa và Nhà trường, cuộc thi “Hành trình theo chân Bác”, “Khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên khoa Điện”, chương trình “Team building” do Khoa tổ chức... Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong gần 4 năm tham gia hoạt động phong trào, Phạm Ngọc Hùng cho biết: “Đối với em, “Mùa hè xanh” chính là cái nôi đào tạo ra Phạm Ngọc Hùng như bây giờ. Từ một cậu bé nhút nhát, chưa một lần làm việc nặng nhọc...nhưng khi tham gia chương trình “Mùa hè xanh” ở Kinh Môn, em đã cùng với các bạn sinh viên tình nguyện hòa mình cùng với cuộc sống của người dân nơi đây, chia sẻ cùng mọi người rất nhiều công việc: từ vớt bèo tây, vận chuyển gạch xây nhà, sửa chữa điện giúp người dân,...Theo em, điều quan trọng nhất khi tham gia các hoạt động tình nguyện đó là phải xuất phát từ sự nhiệt huyết và lòng chân thành. Mỗi chiến dịch tình nguyện qua đi đã đọng lại trong em nhiều kỷ niệm đáng nhớ, góp phần làm nên những khoảnh khắc đẹp nhất, trọn vẹn nhất trong thời sinh viên của em”.
Sinh viên Phạm Ngọc Hùng (đứng thứ nhất từ phải qua) tại cuộc thi “Hành trình theo chân Bác”
do khoa Điện tổ chức
Sinh viên Phạm Ngọc Hùng (đứng thứ 2 từ trái qua) nhận giải Nhất tại cuộc thi
“Khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên khoa Điện”
          Ghi nhận sự cố gắng cũng như những đóng góp trong hoạt động phong trào, Phạm Ngọc Hùng đã được Hội sinh viên tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017 - 2018 và 2018 – 2019; Giấy khen Đoàn trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017-2018 và 2018-2019...
          Là một sinh viên năm cuối, Phạm Ngọc Hùng muốn gửi lời nhắn nhủ với các bạn, các em sinh viên khóa sau: Hãy tích cực tham gia hoạt động phong trào bởi nó sẽ giúp chúng ta trưởng thành nhanh nhất. Hãy cho đi thật nhiều, bởi những gì chúng ta cho đi ngày hôm nay tuy chỉ có thể góp một phần nhỏ bé cho xã hội, nhưng sẽ góp phần hình thành nên một nhân cách tốt đẹp trong mỗi chúng ta. Trường Đại học Sao Đỏ chính là cái một trong những cái nôi đào tạo cho xã hội những kỹ sư, cử nhân không chỉ có kiến thức, kỹ năng mà còn có cả nhiệt huyết, đam mê và sự năng động của tuổi trẻ.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây