TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 07/09/2017 15:53
  •  

Nghị lực vượt khó, học giỏi của sinh viên Đặng Thị Miền Khoa Công nghệ May & Thời trang

          Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Đặng Thị Miền, sinh viên lớp Công nghệ may 2 - DK4, Khoa Công nghệ May & Thời trang là một tấm gương sinh viên nghèo vượt khó, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Đặng Thị Miền, sinh viên lớp Công nghệ may 2-DK4,
Khoa Công nghệ May & Thời trang
          Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở làng quê nghèo thuộc xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, cuộc sống của sinh viên Đặng Thị Miền vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Năm 2 tuổi Miền đã mồ côi cha, một mình mẹ vất vả gồng gánh nuôi hai anh em ăn học. Đã có những lúc, vì thương mẹ quá vất vả bươn chải lo cho cuộc sống gia đình, Miền có ý định nghỉ học đi làm kiếm tiền phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống. Nhưng hiểu được ý định của con, mẹ đã phân tích động viên em cố gắng vươn lên trong học tập để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Chính vì thế mà hai anh em Miền luôn bảo ban, động viên nhau học hành để không phụ công của mẹ.
          Từ nghị lực quyết tâm vươn lên trong học tập, trong suốt 12 năm học phổ thông Miền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Kỳ thi tuyển sinh đại học, Miền đã dự thi và trúng tuyển vào ngành Công nghệ May, Khoa Công nghệ May & Thời trang, trường Đại học Sao Đỏ. Miền chia sẻ: “Lúc chọn ngành học, em chỉ nghĩ đơn giản, học ngành Công nghệ May ra trường dễ xin việc làm. Em thấy, hiện nay nhu cầu may mặc rất lớn, các công ty xuất khẩu về may mặc cũng nhiều. Nhưng khi vào học, em được các thầy cô Khoa Công nghệ May & Thời trang, trường Đại học Sao Đỏ tận tình chỉ bảo, được đi thăm quan, trải nghiệm thực tế tại các công ty, doanh nghiệp, được tự tay thiết kế những bộ thời trang sáng tạo, mang tính thẩm mỹ cao em thấy yêu ngành học của mình. Ước mơ của em sau khi tốt nghiệp là được trở thành một nhà thiết kế thời trang giỏi, có thể thiết kế ra nhiều sản phẩm đẹp, độc đáo để phục vụ nhu cầu làm đẹp của mọi người”.
          Sinh viên Đặng Thị Miền tham gia thi tay nghề cấp Bộ năm 2016
          Trong thời gian học tập dưới mái trường Đại học Sao Đỏ, Miền luôn là một tấm gương sáng về vượt khó vươn lên trong học tập. Học kỳ nào Đặng Thị Miền cũng đạt học bổng xuất sắc. Tại Hội thi sinh viên giỏi năm học 2016-2017, Miền tham gia và đạt sinh viên giỏi 3 môn học. Trong kỳ thi tay nghề cấp Bộ năm học 2015-2016, Đặng Thị Miền đã hoàn thành tốt đề tài thiết kế và may hoàn chỉnh 1 bộ vest nữ, đạt giải khuyến khích.
NGƯT.TS Phí Đăng Tuệ - Phó Hiệu trưởng trao giải cho Sinh viên Đặng Thị Miền đạt danh hiệu sinh viên giỏi 3 môn học
Sinh viên Đặng Thị Miền (ngoài cùng bên phải) nhận giải trong Hội thi sinh viên giỏi năm học 2016-2017
          Bên cạnh việc học tập và rèn luyện tốt, Miền còn rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Với vai trò là phó Bí thư Chi đoàn Công nghệ May 2-DK4, Miền là một trong những thành viên tích cực, đi đầu trong các hoạt động phong trào của Khoa và nhà trường: là thành viên tích cực của Đội thanh niên xung kích Khoa Công nghệ May & Thời trang; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; hiến máu nhân đạo; các hoạt động tình nguyện hè và an sinh xã hội…
Sinh viên Đặng Thị Miền nghiên cứu tài liệu tại thư viện của nhà trường
          Là sinh viên năm cuối, Đặng Thị Miền vẫn đang miệt mài trên con đường chinh phục tri thức, chuẩn bị hành trang cho con đường lập thân, lập nghiệp trong tương lai. Dẫu biết rằng con đường phía trước của Miền sẽ lắm chông gai, thử thách cần vượt qua. Nhưng với nghị lực của em, cùng sự tận tâm dìu dắt của các thầy cô Khoa Công nghệ May & Thời trang, trường Đại học Sao Đỏ, tôi tin rằng ước mơ của em sẽ sớm thành công.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây