TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 03/02/2020 13:58
  •  

Cô sinh viên khoa Điện đam mê hoạt động tình nguyện

          Không chỉ là sinh viên giỏi của khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ, cô sinh viên năm cuối Trần Thị Nguyệt còn được biết đến với vai trò là một Bí thư chi đoàn năng động, sôi nổi, đam mê cống hiến vì cộng đồng.
 
          Kỹ năng tình nguyện hỗ trợ kiến thức chuyên ngành
         Ngay từ lần đầu gặp gỡ với Nguyệt, rất dễ nhận thấy Nguyệt là người thích hợp với các hoạt động Đoàn với lối suy nghĩ quyết đoán, nhanh nhạy và tinh thần trách nhiệm cao. Nguyệt luôn tâm niệm: "Việc đến tay thì mình cứ làm hết khả năng, trách nhiệm". 
         Yêu thích các phong trào tập thể, hứng thú với cuộc sống sôi động, nhiều sắc màu nên ngay từ khi học phổ thông, Nguyệt đã rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Em cho biết: Ở quê hương Bắc Giang có chiến dịch tình nguyện dành riêng cho đối tượng học sinh THPT nên em thỏa sức tham gia các hoạt động của chiến dịch. Cô gái nhỏ nhắn ấy đã trở thành thành viên tích cực của CLB Từ thiện vào năm lớp 11. Thế nhưng, phải đến khi lên đại học, sống và học tập trong môi trường mới, trưởng thành hơn, tố chất của cô bạn mới có nhiều cơ hội bộc lộ. Vừa là Bí thư Chi đoàn DK7-D3, Ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa Điện, lại là thành viên tích cực của Đội thanh niên xung kích nhà trường nên các hoạt động tình nguyện như một phần trong cuộc sống và nó ngấm vào máu của Nguyệt lúc nào không hay. 
        “Với đặc thù ngành học là ngành kỹ thuật, việc tham gia các hoạt động tình nguyện đã giúp mình tích lũy các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình,…để phát huy tốt chuyên môn, chuyên ngành đang theo học, có thêm nhiều cơ hội cọ xát với thực tế cũng như tiếp thêm lửa, định hướng cho những cơ hội việc làm”.

Trần Thị Nguyệt cùng tân sinh viên dâng hương tại đền thờ thầy giáo Chu Văn An

Trần Thị Nguyệt cùng đội thanh niên xung kích tham gia chương trình “Một ngày làm sinh viên”

          Luôn biết cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động, cô gái 9X “phủ sóng” dày đặc ở các chương trình Đoàn - Hội, những cuộc thi các cấp và đặc biệt là các hoạt động tình nguyện. Dù ở đô thị, nông thôn hay những vùng khó khăn đều in dấu chân của Nguyệt với các chương trình hết sức ý nghĩa như: Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh tình nguyện, Trung thu cho em, Đông ấm vùng quê;…“Mỗi lần tổ chức thành công các chuyến tình nguyện, mình luôn nhận được những tình cảm yêu thương của bà con, trẻ em, những mảnh đời bất hạnh... Đó cũng chính là động lực lớn nhất để mình tiếp tục công tác tình nguyện”, Nguyệt chia sẻ.

       “Sống hết mình trong từng khoảnh khắc”
       
Chia sẻ về hoạt động tình nguyện, Nguyệt tâm đắc với câu nói: “Tình nguyện sẽ không nhận được gì, nhưng lại nhận được rất nhiều đối với những ai nhận ra nó”. Có lẽ chính bản tính nhanh nhạy và không bao giờ chịu ngồi một chỗ, luôn thích đi và khám phá là lý do khiến cô gái trẻ này yêu thích hoạt động tình nguyện.

 
Trần Thị Nguyệt tham gia các hoạt động văn nghệ

          Để tạo nên tinh thần đoàn kết, Nguyệt thường xuyên đứng ra tổ chức giao lưu văn nghệ, giao hữu thể thao giúp các thành viên trong Khoa, Đội thanh niên xung kích thêm gắn bó. Cô bạn tâm sự: “Tuy những buổi sinh hoạt tập thể đó không hề hoành tráng nhưng lại ấm áp tình cảm”. Quãng thời gian tình nguyện đối với cô gái trẻ luôn tràn đầy tiếng cười, kỷ niệm. “Nhớ những đôi bàn tay cầm chặt cáng, đôi bàn chân nối tiếp nhau mà khiêng những hòn đá to, hòn đá nhỏ, cứ như thế ngày qua ngày tạo nên một con đường mòn giữa vùng rừng núi mà chúng mình vẫn hay nói vui với nhau là “đường mòn Mùa hè xanh”... Tình nguyện sinh viên đã giúp quãng thời gian thanh xuân của mình không nhàm chán”, cô nữ sinh bộc bạch.


Trần Thị Nguyệt cùng đội văn nghệ Khoa Điện nhận giải Nhất tại
Hội diễn văn nghệ chào mừng 50 năm truyền thống đào tạo

          “Tuổi trẻ chỉ có một lần, hãy sống hết mình trong từng khoảnh khắc”. Nguyệt coi các hoạt động tình nguyện là cơ hội để cô trau dồi, rèn giũa cách ứng xử, giao tiếp với mọi người. Qua các hoạt động Đoàn, Nguyệt thấy bản thân mình được cống hiến tuổi trẻ, góp sức tham gia các hoạt động xung kích vì cộng đồng, hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn, văn minh hơn.

 

 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây