TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 04/03/2016 15:20
  •  

Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

     1. Đề tài KHCN cấp cơ sở
     Năm học 2015-2016, 29 đề tài NCKH cấp cơ sở được đăng ký và triển khai thực hiện với tổng mức kinh phí không sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước gần 900 triệu đồng. Các đề tài nghiên cứu tập trung vào các lĩnh vực khoa học công nghệ như Điện-Điện tử, Công nghệ thông tin, Cơ khí-Động lực, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ May-Thời trang,…Sản phẩm nghiên cứu của các đề tài có tính ứng dụng cao, được áp dụng vào đời sống và thực tế sản xuất góp phần gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo với chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp.
 
Giảng viên khoa Cơ khí đang hướng dẫn sinh viên nghiên cứu, lập chương trình điều khiển
Rô bốt Scara
      2. Đề tài KHCN cấp Bộ
     Năm 2015, các nhóm tác giả đã bảo vệ thành công 02 đề tài KHCN cấp Bộ “Nghiên cứu và thiết kế nhà xe để ô tô thông minh cho hộ gia đình” và “Nghiên cứu áp dụng kỹ thuật nhận dạng vân tay để thiết kế, chế tạo thiết bị điểm danh tự động”. Các đề tài đã được nghiệm thu đúng kế hoạch với tổng kinh phí 600 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước cấp là 270 triệu đồng. Đây là những đề tài có tính ứng dụng thực tiễn cao, đang được nhóm tác giả chuyển giao công nghệ cho các đối tác.

             
Hội đồng cấp cơ sở đánh giá đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ
      Năm 2016, Nhà trường đã được Bộ Công Thương đã phê duyệt 03 đề tài thuộc các lĩnh vực Điều khiển và Tự động hóa,  Kinh tế. Ngay từ những ngày đầu năm 2016, các nhóm tác giả đã tập trung nghiên cứu, xây dựng ý tưởng, thiết kế các mô đun làm cơ sở để chế tạo sản phẩm đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ.
Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây